Các chỉ số quan trọng trong tiếp thị qua email và mẹo cải thiện từng chỉ số

Chỉ số tiếp thị qua email là những con số đo lường hiệu quả của một chiến dịch, giúp bạn hiểu mức độ tương tác của người nhận. Các chỉ số quan trọng bao gồm tỷ lệ mở email, tỷ lệ nhấp chuột (CTR), tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ gửi (delivered rate), tỷ lệ thoát (bounce rate) và tỷ lệ khiếu nại về thư rác. Theo dõi các chỉ số này giúp bạn cải thiện chiến lược tiếp thị trong tương lai.

Các số liệu quan trọng về khả năng phân phối email

Nếu bạn nghiêm túc về tiếp thị qua email, tôi rất tiếc phải nói rằng bạn sẽ phải làm quen với khía cạnh kỹ thuật về cách thức hoạt động của email, cách khởi động tài khoản mới, điều gì xảy ra khi bạn bị gắn cờ là thư rác và những gì bạn có thể làm để ngăn chặn điều đó xảy ra.

Các số liệu về khả năng gửi email cho bạn biết tài khoản email của bạn hoạt động tốt (hoặc kém) như thế nào theo quan điểm kỹ thuật, đây là yếu tố quan trọng hơn mọi thứ khác. 

Một bản tin được soạn thảo tỉ mỉ nhưng lại được chuyển thẳng vào thư mục thư rác của ai đó quả là một thảm họa.

Không giống như các chỉ số tiếp thị qua email, vốn khác nhau tùy theo từng doanh nghiệp, các chỉ số về khả năng phân phối có các tiêu chuẩn khá chuẩn mực mà bạn nên đạt được. Nếu không, chắc chắn có vấn đề và bạn cần giải quyết trước khi đầu tư thêm thời gian vào các chiến dịch của mình.

Sau đây là các số liệu về khả năng gửi email mà bạn cần biết:

  • Tỷ lệ gửi : tỷ lệ phần trăm email được máy chủ thư của người nhận chấp nhận. 95% trở lên là tốt.
  • Tỷ lệ trả lại : tỷ lệ phần trăm email không thể gửi được. Dưới 2% là tốt. Có hai loại trả lại. Trả lại cứng là lỗi gửi email vĩnh viễn, do địa chỉ email không hợp lệ. Trả lại mềm là lỗi gửi email tạm thời, do máy chủ email bị sập.
  • Tỷ lệ vào hộp thư đến : tỷ lệ phần trăm email vào hộp thư đến so với thư mục thư rác. 85% trở lên là tốt.
  • Tỷ lệ khiếu nại thư rác : tỷ lệ phần trăm email bị đánh dấu là thư rác. Dưới 0,1% là tốt.
  • Uy tín người gửi : điểm số bạn có thể nhận được từ bên thứ ba để đánh giá hiệu suất gửi email của bạn so với các bên khác. Tham khảo công cụ bạn sử dụng để tìm điểm chuẩn phù hợp.

Mẹo để cải thiện và bảo vệ số liệu khả năng phân phối

Nếu bạn gặp vấn đề về khả năng gửi email, hãy tạm dừng các chiến dịch để giải quyết. Việc tiếp tục gửi email hàng loạt sẽ khiến vấn đề bạn đang gặp phải trở nên tồi tệ hơn và có thể khiến tài khoản của bạn bị gắn cờ.

Sau đây là một số mẹo phổ biến:

  • Sử dụng tùy chọn xác nhận kép để đảm bảo mọi người đã đồng ý nhận email.
  • Tránh những từ và cụm từ gây phiền nhiễu như “nhanh lên”, “bạn là người chiến thắng” hoặc “tiền mặt nhanh”.
  • Kiểm tra danh sách của bạn thường xuyên để loại bỏ các tài khoản không hoạt động và tránh tình trạng trả lại dữ liệu.
  • Sử dụng công cụ xác thực email để tránh bẫy thư rác.
  • Đừng mua danh sách giá rẻ vì chúng luôn chứa đầy tài khoản chết và bẫy thư rác.
  • Hãy thận trọng với hình ảnh và GIF vì tỷ lệ văn bản trên hình ảnh thấp có thể bị gắn cờ.

Bạn có thể gặp phải vấn đề ngay cả khi bạn nghĩ mình đang làm đúng mọi thứ. Tôi chưa bao giờ tham gia một nhóm sử dụng email ở quy mô lớn mà không gặp phải vấn đề nào đó.

Vì vậy, nếu những mẹo nhanh này không có tác dụng, sau đây là một số cách khác mà chúng tôi đã giải quyết các vấn đề về khả năng gửi thư:

  • Nghiên cứu các giải pháp khắc phục nhanh . Email rất khó sử dụng và có rất nhiều vấn đề phổ biến dẫn đến tỷ lệ gửi thư thấp. Những vấn đề này thường liên quan đến từng nền tảng cụ thể, vì vậy hãy tìm hiểu về "Các vấn đề về khả năng gửi thư của Mailchimp" chẳng hạn, thay vì cố gắng tìm kiếm lời khuyên chung chung.
  • Hãy nói chuyện với nhà cung cấp của bạn . Hầu hết các dịch vụ tiếp thị qua email đều sẵn lòng giúp bạn khắc phục sự cố này vì họ biết rằng bạn sẽ nhanh chóng rời bỏ họ nếu không làm vậy. Họ có rất nhiều tài nguyên khắc phục sự cố và có thể đã gặp phải vấn đề tương tự như của bạn hàng trăm lần trước đây.
  • Hãy trao đổi với những người am hiểu vấn đề . Bạn không phải là người đầu tiên gặp phải vấn đề về tốc độ gửi thư, vì vậy nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy tìm kiếm sự trợ giúp từ chuyên gia hoặc người có kiến ​​thức chuyên môn về máy chủ email, SMTP và cấu hình DNS. Hãy sử dụng Quora, Reddit, Stack Exchange hoặc các diễn đàn tương tự để kết nối với những người có thể hỗ trợ.
  • Theo dõi báo cáo DMARC . Báo cáo Xác thực, Báo cáo và Tuân thủ Tin nhắn theo tên miền có thể giúp bạn xác định xem có ai đó đang giả mạo tài khoản của bạn và phá hoại danh tiếng của bạn hay không.

Cách suy nghĩ về số liệu doanh thu email

Số liệu doanh thu email cho thấy chiến dịch của bạn mang lại bao nhiêu tiền. Đó là mục tiêu cuối cùng, phải không? Chuyển đổi là một tín hiệu tốt, đặc biệt là khi chúng đại diện cho doanh số (so với đăng ký dùng thử hoặc đăng ký dùng thử miễn phí), nhưng chúng không tính đến chi phí chạy chiến dịch.

Sẽ thế nào nếu bạn đang thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi bằng một mức chiết khấu lớn? Hoặc có hàng loạt người đăng ký freemium mới nhưng không chuyển thành khách hàng trả phí?

Tôi thấy rất nhiều hướng dẫn trực tuyến nói rằng bạn có thể sử dụng công thức ROI đơn giản để tính toán điều này, nhưng tôi không đồng ý. Chỉ so sánh chi phí nền tảng email với doanh thu thôi là chưa tính đến các chi phí thực tế như lương, thời gian thiết kế và duy trì trang đích. 

Mục tiêu là hiểu được hiệu quả của email trong việc thúc đẩy doanh thu và bạn sẽ phải mất một chút công sức để tính toán chi phí. 

Bắt đầu với một trong những công thức đơn giản này và sau đó cộng thêm chi phí thực tế từ phía bạn.

  • RPE: Doanh thu trên mỗi email = tổng doanh thu / (# lần gửi – # lần trả lại)
  • ARPS: Doanh thu trung bình trên mỗi người đăng ký = tổng doanh thu email / tổng số người đăng ký
  • EPSPM: Thu nhập trên mỗi người đăng ký mỗi tháng = doanh thu hàng tháng từ email / tổng số người đăng ký đang hoạt động

RPE hoạt động hiệu quả nhất với các chiến dịch B2C, nơi giao dịch mua hàng diễn ra nhanh chóng sau khi ai đó nhấp chuột. Nó cho bạn biết giá trị của từng email riêng lẻ. B2B, với chu kỳ bán hàng dài hơn, khiến chỉ số này kém tin cậy hơn để theo dõi.

ARPS cho bạn biết danh sách của bạn đang tăng hay giảm giá trị theo thời gian. Nếu giảm, có vấn đề với thông điệp hoặc ưu đãi của bạn. Tất nhiên, bạn sẽ cần tính đến tính thời vụ và việc bạn có chạy chương trình khuyến mãi hay không, vì điều này có thể làm sai lệch con số này theo hướng này hay hướng khác. 

EPSPM lý tưởng cho các doanh nghiệp đăng ký cần theo dõi hiệu suất hàng tháng ổn định. Lần đầu tiên tôi biết đến chỉ số này là trên podcast Email Marketing Heroes , và giống như những người dẫn chương trình kỳ quặc trong chương trình đó, tôi nghĩ đây là một chỉ số "sao Bắc Đẩu" tuyệt vời, đặc biệt là đối với các thương hiệu B2C.

Trong B2C, các số liệu này thường liên quan trực tiếp đến chuyển đổi thương mại điện tử. Khi chúng có xu hướng tăng, bạn sẽ nhận được nhiều giá trị hơn từ kênh. Thời gian chuyển đổi giữa chuyển đổi và doanh thu khá nhanh, vì vậy bạn có thể xem xét mức trung bình hàng tháng và cảm thấy khá tự tin về độ chính xác của số liệu.

Trong B2B, các số liệu này theo dõi hiệu quả email tạo ra khách hàng tiềm năng cho kênh bán hàng của bạn thông qua các buổi demo, yêu cầu thông tin và đăng ký nhận bản tin. Việc bán hàng có thể diễn ra sau vài tuần, nhưng chính email đã gieo mầm. Nếu các số liệu doanh thu của bạn tăng lên, đó là một dấu hiệu tốt (dù chưa hoàn hảo) cho thấy các nỗ lực tiếp thị qua email của bạn đang hiệu quả.

Tất cả các công thức này đều giúp bạn tính toán tổng doanh thu, vì vậy tôi sẽ tiến thêm một bước nữa và tính ra giá trị ròng (tổng doanh thu – chi phí). Đây là cách duy nhất để tính toán lợi nhuận.

Hãy đảm bảo bao gồm tất cả mọi thứ: phí nền tảng, nhân công, thời gian sáng tạo. Việc chỉ so sánh doanh thu với phí nền tảng sẽ rất dễ gây hiểu lầm. Hãy xem bài viết này về cách tính giá trị vòng đời khách hàng , bài viết này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi nhuận thực tế, dài hạn của mình trên các kênh khác nhau.

Chỉ số tiếp thị qua email là gì?

Số liệu tiếp thị qua email đo lường phản ứng của mọi người với email của bạn. Bao nhiêu người đã mở email, nhấp vào liên kết, hủy đăng ký, v.v.

Không giống như phân tích web, thường đòi hỏi nhiều thiết lập, số liệu tiếp thị qua email được theo dõi ngay lập tức trong một bảng điều khiển rõ ràng mà gần như không cần cấu hình. Dưới đây là một ví dụ từ Kit (trước đây là Convertkit), nơi tập trung tất cả các thông tin chính:

Thoạt nhìn, có vẻ đơn giản. Tỷ lệ mở cao nghĩa là chúng ta đang thu hút sự chú ý của mọi người. Tỷ lệ nhấp chuột cao nghĩa là họ quan tâm đến thương hiệu và ưu đãi của chúng ta.

Số liệu thống kê tiếp thị qua email

Những số liệu này mang tính khách quan, gần như khoa học. Đó là lý do tại sao các nhà tiếp thị (và những người họ trực tiếp báo cáo) rất thích những con số này.

Rủi ro khi nhìn thấy quá nhiều số liệu trong email

Nhưng việc chạy theo số liệu có một cái bẫy. Các chỉ số có xu hướng trở thành thứ bạn tối ưu hóa, và khi điều đó xảy ra, mọi thứ sẽ sụp đổ. 

Tại sao?

Khi bạn tối ưu hóa lượt nhấp chuột, bạn sẽ vô tình thêm vào những liên kết không quan trọng. Ví dụ như "Nhấp vào đây để tìm hiểu thêm" chẳng dẫn đến điều gì thực sự hữu ích. Lượt nhấp chuột tăng lên, nhưng giá trị mà độc giả nhận được lại giảm xuống.

Tương tự như việc sử dụng tiêu đề câu view để thu hút nhiều người mở email hơn. Tỷ lệ mở email của bạn trông có vẻ tốt, nhưng liệu khán giả có tiếp tục tin tưởng bạn không? 

Có lẽ là không.

Sử dụng số liệu email một cách có trách nhiệm

Câu hỏi thực sự khó trả lời hơn: email của bạn có khiến ngày của ai đó tốt đẹp hơn, dễ dàng hơn hay hiệu quả hơn không? 

Liệu họ có đọc xong và nghĩ "Tôi mừng vì đã mở nó ra" không? 

Điều đó khó đo lường hơn, nhưng thực ra đó là điều quan trọng.

Các công ty tốt sử dụng số liệu tiếp thị qua email như một phản hồi để tìm ra phương án hiệu quả. Họ xem xét dữ liệu và đặt ra câu hỏi. Tại sao email này được mở nhiều hơn? Có phải do tiêu đề hấp dẫn? Có liên quan hơn không? Có phải chúng ta đã gửi nó vào thời điểm phù hợp hơn không?

Họ phân tích, thử nghiệm và theo thời gian, họ sử dụng thông tin chi tiết từ số liệu email để mang lại nhiều giá trị hơn cho người đăng ký.

Các công ty kém cỏi biến số liệu thành mục tiêu , và cuối cùng lại lợi dụng hệ thống thay vì cải thiện thông điệp. Họ có thể đạt được mục tiêu trong một thời gian, nhưng sau đó người đăng ký sẽ không còn quan tâm nữa.

Những chuyên gia tiếp thị email tài năng mà tôi biết đều sử dụng kênh này để xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Họ dành rất nhiều thời gian cho email và không mong đợi sự hài lòng hay kết quả ngay lập tức.

Họ hiểu rằng số liệu tiếp thị qua email luôn là một chỉ số ủy nhiệm, một thứ mà chúng ta có thể đo lường, giúp làm sáng tỏ những điều mà chúng ta không thể. 

7 Chỉ số Tiếp thị qua Email và Cách sử dụng chúng 

Chúng ta hãy cùng xem xét các số liệu mà người dùng trải nghiệm và sau đó đi sâu vào một số số liệu cơ sở ảnh hưởng đến lợi nhuận và khả năng gửi email của bạn.

7. Tỷ giá kỳ hạn và cổ phiếu xã hội

Đo tần suất đối tượng của bạn chia sẻ email của bạn với người khác, bằng cách chuyển tiếp email hoặc chia sẻ chúng trên mạng xã hội.

Đây là những số liệu riêng biệt, nhưng tôi nhóm chúng lại ở đây vì bạn có thể theo dõi, diễn giải và cải thiện chúng theo những cách gần như giống hệt nhau. Cả hai đều cho thấy nội dung của bạn đáng chia sẻ đến mức nào, đồng thời cũng cho thấy thương hiệu của bạn đáng tin cậy đến mức nào.

Để tính toán:

  • Tỷ lệ chuyển tiếp = (# chuyển tiếp / # gửi) × 100
  • Tỷ lệ chia sẻ xã hội = (# chia sẻ xã hội / # gửi) × 100

Những số liệu này quan trọng nhất đối với bản tin và chiến dịch nhận diện thương hiệu. Tỷ lệ chuyển tiếp hoặc chia sẻ cao đồng nghĩa với việc độc giả thấy nội dung của bạn đủ giá trị để đặt uy tín của họ vào đó, đây là tín hiệu mạnh mẽ cho thấy sự tương tác thực sự.

Tỷ lệ chuyển tiếp và chia sẻ sẽ không bao giờ lớn, nhưng ngay cả tỷ lệ 1-2% cũng có thể thúc đẩy tăng trưởng vì email chia sẻ sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng mới. 

Nhiều nhà tiếp thị sử dụng chúng một cách định hướng để đánh giá mức độ cộng hưởng của nội dung. Ví dụ, nếu một trong những email của bạn có tỷ lệ chia sẻ gấp đôi hoặc gấp ba so với những email khác, có lẽ bạn đã nhắm trúng mục tiêu về những gì đối tượng mục tiêu thực sự quan tâm.

Mẹo để cải thiện tỷ giá kỳ hạn/cổ phiếu:

  • Dễ dàng chia sẻ : Thêm nút "Chuyển tiếp" và biểu tượng mạng xã hội dễ thấy vào phần chân trang hoặc tiêu đề email. Hầu hết các dịch vụ email đều hỗ trợ tính năng này một cách dễ dàng.
  • Hãy yêu cầu chia sẻ . Chỉ cần một lời chào đơn giản như "Bạn có biết ai sẽ thích điều này không?" là đủ.
  • Tập trung vào những gì hiệu quả . Xem xét những chủ đề, định dạng hoặc ưu đãi nào được chia sẻ nhiều nhất để định hình các chiến dịch trong tương lai.

6. Tỷ lệ trả lời

Cho bạn biết tỷ lệ phần trăm người dùng trả lời email so với tổng số email đã gửi.

Không phải ai cũng quan tâm nhiều đến số liệu này, nhưng đối với hoạt động tiếp cận khách hàng và bán hàng, tỷ lệ phản hồi cao cho thấy bạn đang tạo ra sự quan tâm thực sự với đối tượng mục tiêu của mình.

Để tính toán:

Tỷ lệ trả lời = (# trả lời / # gửi) × 100

Một điều cần suy nghĩ khi tính toán tỷ lệ phản hồi nhằm đánh giá phạm vi tiếp cận của bạn là tính đến những người đăng ký đã chuyển đổi (chẳng hạn như đặt cuộc gọi bằng liên kết trong email của bạn) dưới dạng phản hồi hoặc ít nhất là không tính những chuyển đổi thành công đó là không trả lời. 

Con số này sẽ thay đổi đáng kể tùy theo từng thương hiệu, do đó, đây thường là thước đo định hướng hữu ích hơn là chuẩn mực mà bạn đang cố gắng đạt được. 

Mẹo để tăng tỷ lệ trả lời:

  • Hãy thực sự nỗ lực cá nhân hóa . Kết hợp các thẻ trong dòng tiêu đề, chẳng hạn như "Xin chào, {{Tên}}", không phải là cá nhân hóa thực sự. Đó chỉ là tự động hóa không cần nỗ lực. Hãy cố gắng xây dựng dòng tiêu đề và nội dung email đề cập đến các vai trò, vấn đề và mục tiêu cụ thể mà đối tượng của bạn chia sẻ.
  • Gửi từ tài khoản của người dùng . Đây là phương pháp tốt nhất nhưng hoàn toàn cần thiết cho tiếp cận khách hàng không quen biết.
  • Thêm bằng chứng xã hội vào email : Cho người nhận thấy bạn đã được những người như họ tin tưởng bằng cách đưa vào lời chứng thực và các loại bằng chứng xã hội khác . Việc thêm huy hiệu tin cậy từ các bên thứ ba uy tín cũng có thể hữu ích. 
  • Làm rõ các bước tiếp theo . Kết thúc bằng lời kêu gọi hành động rõ ràng để giảm thiểu sự không chắc chắn về những gì sẽ xảy ra sau khi ai đó trả lời.
  • Tiếp tục sau vài ngày . Hãy điều chỉnh nội dung tin nhắn và thêm một chút giá trị, thay vì chỉ gửi lại email gốc.

5. Tỷ lệ hủy đăng ký

Cho bạn biết tỷ lệ phần trăm người chọn không nhận email của bạn so với số lượng email đã gửi.

Sẽ luôn có người hủy đăng ký, đó là thực tế của tiếp thị qua email. Nhưng nếu con số này bắt đầu tăng cao hoặc đột ngột tăng vọt, thì chắc chắn bạn nên xem xét.

Để tính toán:

Tỷ lệ hủy đăng ký = (# số lần từ chối / # số lần gửi) × 100

Bạn thường có thể xem tỷ lệ hủy đăng ký theo từng email, từng chiến dịch hoặc theo một khoảng thời gian cụ thể. Nếu có thể, tôi cũng khuyên bạn nên so sánh tỷ lệ hủy đăng ký theo phân khúc đối tượng hoặc loại email (quảng cáo so với giáo dục) để giúp bạn hiểu chính xác nguyên nhân dẫn đến việc hủy đăng ký.

Ví dụ, nếu một chiến dịch cụ thể dẫn đến số lượng người hủy đăng ký cao hơn bình thường, thì đó có thể chỉ là một sự cố nhất thời, chẳng hạn như dòng tiêu đề không phù hợp. Nếu bạn bắt đầu thấy tình trạng này tăng dần theo thời gian, có thể bạn đang gặp vấn đề với thông điệp, chiến lược nội dung hoặc một vấn đề lớn hơn.

Mẹo để giảm tỷ lệ hủy đăng ký của bạn:  

  • Đặt ra kỳ vọng rõ ràng : Hãy cho người đăng ký biết tần suất bạn sẽ gửi email và loại nội dung họ sẽ nhận được. Sau đó, hãy thực hiện đúng lời hứa đó.
  • Cải thiện khả năng viết quảng cáo : Mọi người hiện không thích AI slop, và họ sẽ ngày càng ghét nó hơn khi nó thống trị web. Dưới đây là một số mẹo để viết quảng cáo hấp dẫn .
  • Mang lại giá trị nhất quán . Không phải email nào cũng nên là lời chào hàng. Hãy kết nối người đọc với các công cụ, tài nguyên và ý tưởng thực tế mà họ có thể hưởng lợi.
  • Bạn không cần phải gửi email cho tất cả mọi người mọi lúc . Hãy phân khúc danh sách của bạn và gửi nội dung phù hợp đến các đối tượng mục tiêu khác nhau để người đọc nhận được email phù hợp với nhu cầu của họ.

4. Tỷ lệ tăng trưởng người đăng ký (tỷ lệ tăng trưởng danh sách)

Theo dõi tốc độ phát triển danh sách của bạn trong một khoảng thời gian nhất định.

Việc mở rộng danh sách email rất quan trọng vì lượng người dùng lớn hơn đồng nghĩa với việc có nhiều lượt mở email, nhấp chuột và mua hàng hơn. Tốc độ phát triển danh sách email cho bạn cái nhìn sâu sắc về thành công của các nỗ lực thu hút khách hàng và nhận diện thương hiệu.

Để tính toán:

Tỷ lệ tăng trưởng người đăng ký = (# người đăng ký mới – người từ chối) / tổng số người đăng ký × 100

Điều này hầu như luôn được theo dõi tự động trên nền tảng email của bạn và được hiển thị trên bảng thông tin rõ ràng, hiển thị sự thay đổi theo từng tuần hoặc từng tháng. 

Các nhà tiếp thị thường xuất dữ liệu này vào phần mềm CRM , công cụ phân tích hoặc bảng tính để theo dõi tốc độ tăng trưởng cùng với các số liệu khác như nguồn lưu lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi. 

Từ đó, bạn có thể phân khúc tăng trưởng theo nguồn (như cửa sổ bật lên trên trang web, phương tiện truyền thông xã hội hoặc quảng cáo trả phí) để xem nỗ lực thu hút nào mang lại nhiều người đăng ký tương tác nhất. 

Mẹo để tăng tốc độ tăng trưởng người đăng ký của bạn:

  • Sử dụng lead magnet : Cung cấp thứ gì đó mà đối tượng mục tiêu của bạn thấy có giá trị để đổi lấy việc đăng ký. Ví dụ, giảm giá được sử dụng rộng rãi trong thương mại điện tử, và quyền truy cập độc quyền vào nội dung cao cấp thường phổ biến trong B2B.
  • Thêm cửa sổ bật lên yêu cầu đăng ký : Tôi biết điều này rất khó chịu, nhưng một cửa sổ bật lên yêu cầu đăng ký được thiết kế tốt sẽ ít gây khó chịu và sẽ làm tăng số lượng người đăng ký.
  • Đừng tăng trưởng bằng mọi giá . Một danh sách nhỏ nhưng chất lượng cao sẽ tốt hơn nhiều so với điều ngược lại. Tránh các chiến thuật có khả năng thu hút những người ngoài thị trường mục tiêu của bạn, chẳng hạn như rút thăm trúng thưởng và tặng quà.
  • Thu hút lại những người đăng ký không hoạt động . Sử dụng email giữ chân khách hàng để đưa những người đăng ký không hoạt động trở lại trạng thái hoạt động, giúp giảm tỷ lệ rời bỏ và hỗ trợ danh sách tăng trưởng ổn định.

3. Tỷ lệ chuyển đổi

Cho bạn biết tỷ lệ phần trăm người chuyển đổi so với tổng số email đã gửi.

Tỷ lệ chuyển đổi là những hành động bạn muốn mọi người thực hiện (mua hàng, tải xuống sách trắng, đăng ký hội thảo trên web, v.v.). Tỷ lệ chuyển đổi là thước đo tuyệt vời để đánh giá liệu email của bạn có đạt được mục tiêu kinh doanh hay không.

Để tính toán: 

Tỷ lệ chuyển đổi = (# chuyển đổi / # gửi) × 100

Các liên kết mà mọi người nhấp vào trong email của bạn chứa các tham số theo dõi duy nhất, cho phép các công cụ phân tích trang web liên kết một giao dịch bán hàng hoặc đăng ký cụ thể với một email cụ thể.

Đối với hầu hết các thương hiệu, tỷ lệ chuyển đổi là số liệu quan trọng nhất cần theo dõi vì nó thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh thực tế, chẳng hạn như tạo ra khách hàng tiềm năng mới , thu hút thêm khách hàng và cuối cùng là tăng doanh thu. 

Bạn có thể tăng tỷ lệ mở thư lên vô hạn mà không bao giờ bán được một đơn hàng nào, trong khi tỷ lệ chuyển đổi có xu hướng báo hiệu giá trị gia tăng thực sự.

Một điều cần lưu ý ở đây là chuyển đổi diễn ra trên trang web hoặc trang đích của bạn, chứ không phải bên trong nội dung email. Điều này có nghĩa là bạn phải tích hợp tính năng theo dõi chuyển đổi chính xác vào dịch vụ email của mình. 

Mẹo để tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn :

  • Hãy thống nhất lời chào hàng qua email và trang đích . Giọng điệu, thiết kế và thông điệp phải tạo cảm giác như một trải nghiệm liền mạch. Nếu email của bạn hứa hẹn điều gì đó thú vị, trang đích phải ngay lập tức thực hiện lời hứa đó.
  • Cải thiện ưu đãi . Đưa ra lý do rõ ràng để mọi người hành động. Thêm một phần thưởng nhỏ, trau chuốt nội dung, sử dụng hình ảnh chất lượng cao và thử nghiệm A/B trang đích để xem sự kết hợp nào mang lại nhiều lượt đăng ký hoặc doanh số hơn.
  • Tiến hành kiểm tra CRO . Khi người dùng nhấp vào, trang web phải nhanh, thân thiện với thiết bị di động và dễ điều hướng. Loại bỏ các yếu tố gây xao nhãng, kiểm tra xem biểu mẫu có hoạt động không và làm cho bước tiếp theo trở nên rõ ràng.
  • Thêm bằng chứng xã hội : Cho thấy người khác tin tưởng bạn. Lời chứng thực, xếp hạng sao hoặc logo khách hàng sẽ giúp khách truy cập yên tâm rằng họ đang đưa ra quyết định sáng suốt và giảm bớt sự do dự.
  • Xây dựng trải nghiệm cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau : Nếu bạn phục vụ nhiều loại khách hàng, hãy tạo các trang đích riêng cho từng loại. Khi mọi người thấy nội dung phản ánh trực tiếp nhu cầu hoặc ngành nghề của họ, khả năng chuyển đổi của họ sẽ cao hơn nhiều.

2. Tỷ lệ nhấp chuột (hoặc tỷ lệ nhấp qua)

Cho bạn biết tỷ lệ phần trăm người nhấp vào liên kết trong email của bạn so với tổng số email được gửi.

Tỷ lệ nhấp chuột vào email là một số liệu cực kỳ có giá trị cho bạn biết liệu mọi người có quan tâm đến ưu đãi của bạn hay tìm hiểu thêm về thương hiệu của bạn hay không. 

Để tính toán: 

Tỷ lệ nhấp chuột = (Số lần nhấp chuột / Số lần gửi) × 100

Một số nền tảng sử dụng số lượt nhấp chuột duy nhất thay vì tổng số lượt nhấp chuột, do đó, việc một người đọc nhấp chuột nhiều lần sẽ không làm tăng tỷ lệ nhấp chuột. Bạn có thể thấy cả hai con số tùy thuộc vào nhà cung cấp email của mình.

Một số nền tảng cũng báo cáo CTOR, tỷ lệ nhấp để mở (nhấp/mở), mặc dù hiện nay độ tin cậy của chỉ số này kém hơn vì tỷ lệ mở đã bị bóp méo bởi bot và chính sách bảo mật. 

Lượt nhấp chuột là dấu hiệu thực sự cho thấy email của bạn đã gây được tiếng vang với người đọc tại thời điểm đó. Chỉ riêng tỷ lệ nhấp chuột không thể cho bạn biết liệu email của bạn có đạt được mục tiêu cuối cùng hay không, chẳng hạn như thu hút khách hàng mới hay doanh số. 

Tuy nhiên, khi bạn ngữ cảnh hóa tỷ lệ nhấp chuột với các số liệu tiếp theo như chuyển đổi, thời gian trên trang, số trang đã truy cập và các số liệu quan trọng khác về mức độ tương tác của khách hàng , điều này có thể giúp bạn làm sáng tỏ tác động thực sự của từng chiến dịch.

Mẹo để tăng tỷ lệ nhấp chuột vào email:

  • Dự đoán trước các bản tóm tắt email AI : Bạn có thể giảm thiểu các vấn đề và thậm chí tận dụng chúng bằng cách đưa đủ văn bản trực tiếp vào email để bot tạo ra một bản tóm tắt hữu ích và hấp dẫn. Lưu ý rằng AI gặp khó khăn với các email chỉ có hình ảnh, ngay cả khi bạn đã thêm văn bản thay thế.
  • Hãy làm cho cơ hội nhấp chuột trở nên rõ ràng . Một liên kết dạng văn bản thuần túy khó nhìn thấy và kém hấp dẫn hơn một nút bấm nổi bật, được phân biệt rõ ràng với phần còn lại của email. Hãy cân nhắc thực hiện một vòng tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi nhanh chóng trên email của bạn như bạn làm trên một trang web để làm cho cơ hội này dễ dàng và hấp dẫn nhất có thể. 
  • Hãy sử dụng lời kêu gọi hành động (CTA) hấp dẫn, ở ngôi thứ nhất . Không ai muốn "Đọc sách trắng" ngay cả khi họ đã mở email về chủ đề này. Những CTA sáng tạo, giàu cảm xúc và độc đáo có tỷ lệ nhấp chuột cao hơn những CTA nhạt nhẽo và dễ quên. Và hãy sử dụng CTA ở ngôi thứ nhất. Những câu như "Giữ chỗ cho tôi" sẽ nhận được nhiều lượt nhấp chuột hơn là "Đăng ký".
  • Tập trung vào một CTA chính : Bạn có thể có nhiều hơn một nút trong một email, nhưng các ưu đãi phụ không được làm giảm đi ưu đãi chính.
  • Giữ email của bạn ngắn gọn và dễ đọc : Những đoạn văn bản dài lê thê và email dài lê thê sẽ khiến người đọc choáng ngợp. Một bố cục rõ ràng, thân thiện với nội dung phản hồi trực tiếp súc tích sẽ thu hút sự chú ý của người đọc.

1. Tỷ lệ mở

Cho bạn biết tỷ lệ phần trăm người mở email so với tổng số email được gửi.

Tỷ lệ mở là một trong những số liệu hàng đầu được báo cáo bởi tất cả các dịch vụ tiếp thị qua email phổ biến và chúng đóng vai trò là chỉ báo đáng tin cậy về mức độ bạn thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu. 

Để tính toán: 

Tỷ lệ mở = (số lần mở / số lần gửi) × 100

Đây từng là một chỉ báo rất mạnh về mức độ quan tâm, tuy nhiên các chính sách bảo mật (ví dụ: Chính sách Bảo mật của Apple Mail ) đã khiến tỷ lệ mở email được báo cáo kém tin cậy hơn nhiều. Thêm vào đó, nhiều doanh nghiệp có các công cụ bảo mật email với bot mở từng email để sàng lọc trước khi người đọc thực sự nhìn thấy.

Kết quả cuối cùng là bạn không thể mong đợi tỷ lệ mở chính xác như cách đây vài năm.

Nhưng tỷ lệ mở vẫn rất quan trọng để thu thập thông tin chi tiết về cách đối tượng của bạn phản hồi email của bạn. 

Ví dụ, nếu tỷ lệ mở email tăng, điều đó cho thấy dòng tiêu đề email của bạn có được người đọc đón nhận tốt hay không. Nếu một chuỗi email có tỷ lệ mở thấp hơn nhiều so với chuỗi email khác, có lẽ bạn nên tìm hiểu lý do.

Vì vậy, bạn không thể hoàn toàn tin tưởng vào con số tỷ lệ mở, nhưng xét theo hướng này, đây vẫn là một số liệu thực sự có giá trị có thể cung cấp bối cảnh hữu ích để hiểu hiệu suất email. 

Và cuối cùng, nếu ngày càng có nhiều người không mở email của bạn, thì đó là vấn đề bạn cần phải giải quyết.

Mẹo để tăng tỷ lệ mở:

  • Gửi từ người thật, không phải từ thương hiệu . Mọi người có nhiều khả năng mở email từ Peter hơn là từ CrazyEgg. Có rất nhiều nghiên cứu chứng minh điều này hiệu quả.
  • Kiểm tra A/B dòng tiêu đề và tiêu đề phụ . Hầu hết các dịch vụ tiếp thị qua email đều có tính năng kiểm tra A/B đơn giản cho phép bạn kiểm tra cả dòng tiêu đề và tiêu đề phụ, tức là tất cả những gì người dùng nhìn thấy trong hộp thư đến khi họ quyết định có nhấp vào hay không. Hãy lặp lại để tìm ra điều gì hiệu quả và điều gì thị trường mục tiêu của bạn thực sự quan tâm.
  • Hãy cân nhắc việc gửi lại cho những người không mở email . Hãy cân nhắc kỹ trước khi nhấn nút gửi lại vì rõ ràng là việc này có thể gây khó chịu cho người dùng. Nếu bạn gửi email hàng ngày, tôi có lẽ sẽ không làm vậy, nhưng nếu đó là bản tin hai tuần hoặc hàng tháng, việc chỉnh sửa dòng tiêu đề và thử lại có lẽ sẽ có ích. 
  • Hãy dọn dẹp danh sách email một chút . Tỷ lệ mở thấp có thể là dấu hiệu cho thấy bạn cần dọn dẹp danh sách email và loại bỏ những email cũ và những email không bao giờ tương tác. Việc cắt giảm số lượng người đăng ký có thể gây khó khăn, nhưng việc có một loạt email chết/không tương tác sẽ không mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp của bạn, và việc xóa chúng sẽ giúp tăng tỷ lệ mở email.
  • Tránh tiêu đề giật tít . Đúng là bạn sẽ tăng tỷ lệ mở, nhưng cái giá phải trả là gây khó chịu cho người nhận và có khả năng bị báo cáo là thư rác, điều này sẽ hủy hoại khả năng sử dụng kênh này của bạn. Hãy sử dụng một câu mở đầu hay trong tiêu đề và sau đó thực hiện đúng lời hứa.
  • Hãy thay đổi thời gian gửi email trong ngày và trong tuần . Đôi khi thời điểm là yếu tố quyết định. Hãy thử nghiệm cho đến khi bạn tìm được khoảnh khắc tốt nhất có thể.

Hoạt động của AI và Bot ảnh hưởng đến số liệu email của bạn như thế nào?

Tôi đã nói đôi chút về vấn đề này trong bài viết này, nhưng ở đây tôi muốn đề cập trực tiếp và đưa ra một số thủ thuật giúp phân biệt sự tương tác giữa bot và con người.

Sau đây là nội dung cơ bản của những gì đang diễn ra.

Khi email đến, các hệ thống tự động từ Apple, tường lửa doanh nghiệp và máy quét bảo mật sẽ tải xuống các pixel theo dõi và nhấp vào liên kết để quét các mối đe dọa. Hoạt động này được ghi nhận là "mở" và "nhấp", ngay cả khi người dùng thậm chí còn chưa nhìn thấy email của bạn. 

Tóm tắt email AI trong Gmail và Outlook lại gây ra thêm một vấn đề nữa. Phần tóm tắt sẽ đẩy nội dung email của bạn xuống dưới, khiến mọi người phải cuộn qua phần tóm tắt AI để xem bạn đã gửi gì. Tuyệt vời.

Ngoài ra, những bản tóm tắt này dường như dựa vào văn bản trực tiếp, do đó, các email toàn hình ảnh có nguy cơ bị tóm tắt kém hoặc bị bỏ qua hoàn toàn.

Vậy bạn có thể làm gì? Dưới đây là một vài ý tưởng:

  • Gửi email lúc 3 giờ sáng và bỏ qua 30 đến 60 phút hoạt động đầu tiên. Bot xử lý email ngay lập tức. Con người không kiểm tra email lúc 3 giờ sáng.
  • Đặt một "liên kết bẫy" ẩn ở đầu email mà người dùng thực sự sẽ không bao giờ nhấp vào. Nếu bạn thấy có người nhấp vào liên kết đó, đó là hoạt động của bot mà bạn có thể lọc ra.
  • Kiểm tra xem người đăng ký của bạn đang sử dụng ứng dụng email nào. Tỷ lệ sử dụng Apple Mail hoặc Outlook của doanh nghiệp cao có thể đồng nghĩa với việc số liệu bị thổi phồng.

Bằng cách sử dụng các kỹ thuật như thế này, bạn có thể sàng lọc một số hoạt động của bot và tính toán chúng trong số liệu của mình. Đây là một cách nhỏ để lấy lại niềm tin vào các con số của bạn, nhưng chúng không phải là giải pháp hoàn hảo.

Cuối cùng, hãy tập trung vào chuyển đổi, chứ không phải lượt mở và lượt nhấp. Chuyển đổi đòi hỏi hành động của con người và không thể bị bot làm giả. 

Chúc bạn may mắn trong việc hiểu rõ các số liệu email của mình trong mô hình mới. Tôi nghi ngờ rằng nó sẽ không được cải thiện. Nhưng mọi người đều đang phải đối mặt với điều này, vì vậy nếu bạn có thể tìm ra những cách mới để cải thiện độ chính xác của các số liệu, đó sẽ là một lợi thế rất đáng giá.