Cách tăng tỷ lệ nhấp chuột trong Quảng cáo Seo Marketing
CTR là một chỉ số đo lường cơ bản và quan trọng bậc nhất trong tiếp thị kỹ thuật số, thể hiện hiệu quả của việc thu hút sự chú ý và khuyến khích hành động.

CTR là tỷ lệ phần trăm số lần nhấp chuột vào một liên kết/quảng cáo so với số lần nó được hiển thị.
-
Công thức: CTR = (Số lần nhấp chuột / Số lần hiển thị) * 100%
-
Ví dụ: Một quảng cáo trên Facebook được hiển thị 1000 lần (Impressions) và nhận được 50 lượt nhấp vào. CTR = (50 / 1000) * 100% = 5%.
Tại sao CTR quan trọng?
-
Đo lường mức độ liên quan: CTR cao cho thấy nội dung/quảng cáo của bạn rất phù hợp và hấp dẫn với đối tượng mục tiêu.
-
Giảm chi phí trong quảng cáo trả phí (PPC): Trên các nền tảng như Google Ads, CTR là một yếu tố chính xếp hạng chất lượng. CTR cao thường dẫn đến Chi phí mỗi nhấp chuột (CPC) thấp hơn và vị trí hiển thị tốt hơn.
-
Cải thiện thứ hạng SEO (một cách gián tiếp): CTR từ kết quả tìm kiếm tự nhiên (SERPs) cao là tín hiệu cho Google thấy rằng tiêu đề và mô tả của bạn hấp dẫn người dùng, có khả năng cải thiện vị trí xếp hạng.
-
Tăng lưu lượng truy cập chất lượng: CTR cao đồng nghĩa với việc nhiều người quan tâm và chuyển đến trang đích của bạn hơn.
-
Đánh giá hiệu quả chiến dịch: Là chỉ số đầu tiên để biết chiến dịch email, quảng cáo hay bài đăng mạng xã hội có thu hút được sự chú ý hay không.
CTR là thước đo sức hấp dẫn và mức độ liên quan của nội dung/quảng cáo của bạn. Mục tiêu không phải là CTR cao bằng mọi giá, mà là CTR cao bền vững đi kèm với tỷ lệ chuyển đổi tốt, chứng tỏ bạn đang thu hút đúng đối tượng với thông điệp đúng đắn.
Bạn đang quan tâm đến việc cải thiện CTR cho kênh cụ thể nào (Email, Facebook Ads, Google Ads, SEO) .
Nếu bạn đang tìm kiếm các chiến lược mũ trắng đáng tin cậy để tăng tỷ lệ nhấp chuột, bài đăng này sẽ giúp bạn bắt đầu nhanh chóng.
9. Thể hiện sự tin tưởng và uy tín
Mọi người cần cảm thấy an toàn về những gì họ nhấp vào. Họ cần cảm thấy mình biết rõ mình đang truy cập vào trang web nào. Nếu không có tín hiệu rõ ràng về độ tin cậy, khách truy cập sẽ do dự, tiếp tục so sánh các lựa chọn hoặc thoát hẳn.
Việc chứng minh thương hiệu của bạn là hợp pháp và được khách hàng thực sự ủng hộ sẽ giúp xoa dịu những lo ngại đó. Có rất nhiều yếu tố xây dựng lòng tin mà bạn có thể sử dụng để giảm thiểu rủi ro nhận thức và cho mọi người lý do để tự tin nhấp vào.
Nhìn chung, các tín hiệu tin cậy được rải rác trên một trang web hoặc email có tác động rất lớn đến việc mọi người có quyết định nhấp vào hay không.
Mẹo nhanh :
- Hiển thị bằng chứng xã hội như lời chứng thực của khách hàng, xếp hạng đánh giá hoặc logo của khách hàng nổi tiếng gần CTA của bạn.
- Gửi email từ các tài khoản thực tế của thương hiệu bạn thay vì một tài khoản tiếp thị chung chung hoặc tài khoản không trả lời.
- Thêm cam kết hoàn tiền hoặc đảm bảo không hài lòng.
- Sử dụng URL rõ ràng, mô tả chi tiết để người dùng biết được nhấp chuột sẽ đi đến đâu. URL lộn xộn, không rõ ràng có thể làm tăng sự do dự.
- Hãy đọc kỹ văn bản và kiểm tra xem thiết kế cuối cùng của bạn hiển thị như thế nào trên các thiết bị. Lỗi đánh máy và định dạng kém có thể ngay lập tức làm mất lòng tin.
8. Thêm dữ liệu có cấu trúc
Việc thêm dữ liệu có cấu trúc vào trang web cho phép các công cụ tìm kiếm như Google và Bing hiển thị trang của bạn dưới dạng đoạn trích kết quả phong phú (như xếp hạng sao, giá sản phẩm và chi tiết sự kiện). Đoạn trích phong phú có thể giúp sản phẩm/dịch vụ của bạn hấp dẫn hơn về mặt hình ảnh trong kết quả tìm kiếm, từ đó tăng tỷ lệ nhấp (CTR).
Ví dụ, một video về "cách lắp đặt vách ngăn mới" nêu bật những khoảnh khắc quan trọng sẽ thu hút nhiều lượt nhấp hơn so với một liên kết chỉ có văn bản và một hình ảnh.

Để kết quả video được hiển thị như thế này, The Excellent Laborer đã thêm dữ liệu có cấu trúc với dấu thời gian và mô tả cho các khoảnh khắc quan trọng. Video đã đạt 1,7 triệu lượt xem.
Việc triển khai dữ liệu có cấu trúc sẽ mất hơn 15 phút khi bạn thực hiện lần đầu. Nhưng một khi bạn đã hiểu quy trình, việc triển khai sẽ rất nhanh chóng và có thể được tự động hóa cao. Nó sẽ giúp nội dung của bạn dễ được khám phá hơn và hấp dẫn hơn về mặt hình ảnh trong kết quả tìm kiếm, từ đó cải thiện CTR tự nhiên .
Mẹo nhanh:
- Schema.org là nguồn tài nguyên chính để tìm định dạng phù hợp cho việc thêm dữ liệu có cấu trúc. Có hàng trăm lược đồ dành cho doanh nghiệp địa phương, công thức nấu ăn, sản phẩm, sự kiện, hướng dẫn, danh sách, bài đánh giá, v.v.
- Trước tiên, hãy tập trung vào các trang sản phẩm và các trang đích chính, nơi các đoạn trích chi tiết có khả năng mang lại lưu lượng truy cập có giá trị cao nhất.
- Sử dụng plugin và công cụ để tự động tạo dữ liệu có cấu trúc.
- Triển khai lược đồ nhất quán trên các trang tương tự để dễ quản lý ở quy mô lớn.
- Sử dụng Google Rich Results Test để giúp bạn xác minh rằng các lược đồ được thiết lập chính xác và theo dõi các sự cố bằng Google Search Console hoặc Bing Webmaster Tools.
7. Học hỏi từ đối thủ cạnh tranh
Câu hỏi đầu tiên cần đặt ra khi xem xét CTR là: điều gì đang hiệu quả? Các video có hiệu suất cao nhất, các tài khoản mạng xã hội thịnh hành và các trang web có thứ hạng cao làm gì?
Họ đang làm đúng điều gì đó, và nếu bạn có thể tìm ra đó là gì, bạn có thể tận dụng những đòn bẩy mà họ đang sử dụng để thu hút khán giả của mình.

Trong ảnh chụp màn hình ở trên, tôi đã chụp hai quảng cáo được tài trợ đầu tiên và kết quả tìm kiếm tự nhiên hàng đầu cho từ khóa "nệm tốt nhất". Theo công cụ SEO tôi sử dụng, có hơn 60.000 người tìm kiếm từ khóa này mỗi tháng tại Việt Nam, và các nhà quảng cáo đang trả 20.000 vnd cho mỗi lượt nhấp chuột.
Và tất cả đều có cùng một chiến lược nội dung — tuyên bố đã thực hiện các thử nghiệm tốt nhất có thể để tìm ra chiếc nệm tốt nhất. Quảng cáo đầu tiên đã thử nghiệm hơn hai chục chiếc, quảng cáo thứ hai đã "cá nhân" thử nghiệm từng chiếc, và kết quả tìm kiếm tự nhiên hàng đầu đã chấm điểm nệm "trên tất cả các danh mục thử nghiệm" để hỗ trợ mọi đối tượng người ngủ.
Đây là một tín hiệu mạnh mẽ cho thấy khách hàng mua nệm đưa ra quyết định dựa trên kết quả, dữ liệu và ý kiến chuyên gia. Họ đang tiếp thị đến đối tượng người tiêu dùng có mức độ nhận thức và hiểu biết tương đối cao.
Bạn có thể chạy cùng một loại đánh giá trên bất kỳ kênh nào để rút ra các tín hiệu thị trường cho bạn biết điều gì đang được mọi người hưởng ứng hiện nay. Trong các danh mục cạnh tranh cao, chi phí cho mỗi lần nhấp chuột cao, các thương hiệu liên tục thử nghiệm để bảo vệ và tăng CTR của họ. Bạn có thể học hỏi được rất nhiều điều về những gì đang hiệu quả với chi phí của họ.
Mục tiêu không phải là tái hiện những gì họ đã làm và chìm nghỉm vào quên lãng cùng những nội dung sao chép khác. Tốt hơn hết là bạn nên phân tích ngược chiến lược của họ và lựa chọn con đường riêng dựa trên những gì bạn học được.
Khi bạn hiểu cách đi theo xu hướng hiện tại, bạn sẽ có thể định vị thương hiệu của mình sao cho nổi bật với khách hàng lý tưởng.
Mẹo nhanh :
- Phân tích chiến lược từ khóa của đối thủ cạnh tranh . Họ đang nhắm đến đối tượng nào mà bạn nên nhắm đến? Họ chi bao nhiêu cho mỗi lượt nhấp chuột? Họ thu hút các phân khúc khác nhau như thế nào?
- Khám phá trang web, blog và tài khoản mạng xã hội của họ. Họ đang sử dụng loại nội dung nào để xây dựng uy tín và thu hút lưu lượng truy cập? Họ phân khúc khách hàng như thế nào? Họ nghĩ mình đang bán cho ai? Loại bài đăng nào trên mạng xã hội gây được tiếng vang với đối tượng mục tiêu của họ?
- Sử dụng các công cụ phân tích để tìm hiểu sâu hơn. Các công cụ SEO có thể cho biết trang nào thu hút nhiều lưu lượng truy cập không phải thương hiệu nhất. Các công cụ phân tích tương tự trên YouTube và mạng xã hội có thể giúp bạn tìm ra đối thủ cạnh tranh đang tìm kiếm lực kéo ở đâu.
6. Làm cho văn bản của bạn thuyết phục hơn
Mỗi dòng văn bản đều là một cơ hội để mang đến cho mọi người một lý do hấp dẫn hơn để nhấp chuột. Liệu mỗi từ ngữ có phát huy hết tác dụng của nó không? Bạn có đang tạo ra lợi thế tốt nhất có thể để thu hút một cú nhấp chuột không? Liệu thương hiệu của bạn có tạo nên sự khác biệt so với những thương hiệu phụ thuộc quá nhiều vào công cụ viết quảng cáo AI không?
CTR thấp là lý do chính đáng để bạn thử cải thiện nội dung trên trang đích, email hoặc phần mô tả video trên YouTube.
Mẹo nhanh:
- Tập trung vào văn bản mà mọi người có nhiều khả năng nhìn thấy nhất, chẳng hạn như 200 từ đầu tiên của phần mô tả video trên YouTube, nội dung quảng cáo "ở phần đầu trang" và nội dung giới thiệu qua email.
- Sử dụng ít văn bản hơn để nói cùng một nội dung, nếu có thể, và sử dụng từ ngữ mạnh thay vì từ ngữ chung chung.
- Hiểu được điều khán giả quan tâm và nói về điều đó.
- Sử dụng các kỹ thuật thuyết phục phổ biến để tăng sức hấp dẫn, tính cấp thiết và tính mong muốn của lời đề nghị của bạn.
- Sử dụng văn bản neo hấp dẫn cho các liên kết mà bạn muốn mọi người nhấp vào.
5. Nâng cao thiết kế của bạn
Những thay đổi nhỏ trong thiết kế quảng cáo, nội dung hoặc email của bạn có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc cải thiện CTR. Thiết kế của bạn có tự nhiên hướng sự chú ý của khách truy cập đến những gì quan trọng nhất không? Mọi người có dễ dàng tìm thấy những gì họ cần không?
Rõ ràng là việc được đào tạo bài bản sẽ hữu ích, nhưng điều quan trọng nhất bạn cần làm để tăng CTR khi thiết kế chỉ là tuân theo các phương pháp hay nhất.
Mẹo nhanh :
- Đặt các cơ hội nhấp chuột ở vị trí nổi bật trong thiết kế của bạn, đảm bảo bạn có thể dễ dàng tìm thấy mà không cần phải cuộn hoặc mất tập trung quá mức.
- Sử dụng độ tương phản màu sắc để làm nổi bật các liên kết và nút chính.
- Cung cấp hình ảnh và video chất lượng cao liên quan trực tiếp đến sản phẩm hoặc dịch vụ.
- Các yếu tố kiểu chữ phải hỗ trợ thông điệp của bạn và giúp khách truy cập dễ dàng tìm đường.
- Thực hiện theo các phương pháp hay nhất để điều hướng trang web trừ khi bạn có lý do chính đáng để không làm như vậy.
4. Điều chỉnh nội dung cho từng kênh
Mỗi nền tảng mạng xã hội đều có những đặc điểm riêng, và nếu bạn không thiết kế dựa trên những đặc điểm đó, bạn có nguy cơ bị người khác lướt qua. Ví dụ, hình ảnh vuông hoặc dọc là lựa chọn tốt nhất cho Instagram, trong khi định dạng ngang lại lý tưởng cho YouTube và LinkedIn.
Hình ảnh bị cắt xén một cách vụng về, hình thu nhỏ không thẳng hàng, tiêu đề bị cắt hoặc bản xem trước bị hỏng — trông có vẻ kém hiệu quả, hỏng, không đáng tin cậy — ngay cả khi mọi thứ khác về nội dung của bạn đều tuyệt vời.
Mục tiêu là tối ưu hóa nội dung kỹ thuật số của bạn để hiển thị trên từng nền tảng sao cho nội dung trông thật sự chuyên nghiệp. Thực hiện thêm một vài bước để đáp ứng các tiêu chuẩn hình ảnh này sẽ cải thiện khả năng mọi người tương tác với nội dung của bạn, từ đó tăng CTR.
Mẹo nhanh:
- Xác minh rằng văn bản và hình ảnh thu nhỏ hiển thị đúng trong bản xem trước.
- Thiết kế slide dạng vòng tròn sao cho mỗi slide đều có sức hấp dẫn riêng, cả về mặt hình ảnh lẫn nội dung. Người dùng mạng xã hội thường vuốt rất nhanh.
- Làm cho video có thể xem được khi tắt tiếng. Sử dụng phụ đề và hình ảnh sống động, vì nhiều nền tảng cho phép tự động phát mà không cần tiếng.
- Các công cụ thay đổi kích thước hình ảnh miễn phí trên mạng xã hội, chẳng hạn như Landscape từ SproutSocial (hình bên dưới) có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ tiết kiệm rất nhiều thời gian. Các doanh nghiệp lớn nên cân nhắc các nền tảng quản lý tài sản kỹ thuật số (DAM) để tối ưu hóa tài sản và đạt được sự nhất quán về thương hiệu ở quy mô lớn.

3. Làm cho lời kêu gọi hành động của bạn hấp dẫn hơn
Nút hoặc liên kết mà bạn muốn mọi người nhấp vào có nội dung chung chung như "Tìm hiểu thêm" hoặc "Mua ngay" không? Điều đó không có gì sai , nhưng nội dung cụ thể của lời kêu gọi hành động (CTA) có thể không hiệu quả như mong đợi trong việc thu hút mọi người nhấp vào?
Hãy xem xét lời kêu gọi hành động công nghệ cực thấp này của tác giả bán chạy nhất James Clear.

"Gửi bài học đầu tiên" là một câu nói trực tiếp và rõ ràng, rất tuyệt vời, nhưng cũng hứa hẹn kết quả tức thì. Người dùng không chỉ thêm email của họ vào danh sách người đăng ký mà còn được nhận bài học đầu tiên miễn phí.
Sử dụng CTA độc đáo hướng trực tiếp đến đối tượng mục tiêu của bạn chắc chắn sẽ nổi bật giữa đám đông, vì phần lớn các thương hiệu đều sử dụng một số cụm từ chung chung.
Mẹo nhanh :
- Làm cho CTA nổi bật và khác biệt về mặt hình ảnh so với các tính năng khác trên trang.
- Giữ văn bản CTA càng ngắn càng tốt.
- Sử dụng những từ ngữ mang tính hành động và cảm xúc. “Nhận ưu đãi độc quyền” thay vì “Xem ưu đãi” hoặc “Mua sắm”.
- Tạo cảm giác cấp bách bằng những ưu đãi có thời hạn và những từ ngữ có giới hạn về thời gian.
- Đặt tín hiệu tin cậy và bằng chứng xã hội gần CTA.
2. Làm cho tiêu đề của bạn sắc nét hơn
Tiêu đề là một trong những đòn bẩy quan trọng nhất giúp bạn tăng tỷ lệ nhấp chuột. Đây là điều đầu tiên bạn nên xem xét nếu CTR không cao như bạn nghĩ.
Bạn muốn một tiêu đề gây ấn tượng ngay lập tức với người đọc, khiến họ không phải cuộn trang và đưa ra một lựa chọn hấp dẫn. Hãy thử nghiệm các công thức tiêu đề hiệu quả cao nếu bạn không chắc chắn về cách chỉnh sửa.
Mẹo nhanh :
- Tiêu đề nên có góc nhìn cảm xúc, bất kể chủ đề có "nhàm chán" đến đâu. Một công cụ quản lý công việc có thể đánh vào mong muốn của người mua về việc đáp ứng đúng hạn, nỗi sợ bỏ lỡ hoặc mong muốn được coi là người có năng lực cao.
- Tiêu đề YouTube về cơ bản là các tiêu đề và chúng cần phải kết hợp với hình ảnh thu nhỏ để truyền tải thông điệp rằng lời hứa trong tiêu đề được thực hiện trong video.
- Nếu bạn sửa đổi tiêu đề đáng kể, hãy xem lại nội dung để đảm bảo tiêu đề mới phù hợp với nội dung trên trang web, trang đích, v.v.
- Tiêu đề trên web và mạng xã hội cần có độ dài khác nhau để tránh bị nền tảng cắt bớt. Ví dụ, Google chỉ hiển thị tổng cộng 56 ký tự đầu tiên của tiêu đề trong kết quả tìm kiếm, trong khi tiêu đề trên YouTube có thể hiển thị tối đa 100 ký tự.
1. Đăng bài khi đối tượng của bạn hoạt động tích cực nhất

Hầu hết các nền tảng đều có các công cụ tích hợp cho phép bạn phân tích CTR dựa trên thời gian trong ngày, ngày trong tuần, v.v. Facebook, Google Ads, Instagram, MailChimp và Hootsuite (hình trên) đều cho phép bạn phân đoạn dữ liệu và xem có giờ hoặc ngày cụ thể nào mà CTR của bạn cao hơn hay không.
Ví dụ, bạn có thể thấy quảng cáo hoạt động hiệu quả hơn vào giờ nghỉ trưa hoặc buổi tối khi người dùng có nhiều khả năng duyệt web hơn. Có thể bạn nhận ra rằng thông tin chi tiết chỉ đúng với mạng xã hội, trong khi buổi sáng là thời điểm tốt nhất cho email.
Mẹo nhanh:
- Lên lịch đăng bài/cung cấp vào thời điểm đối tượng mục tiêu của bạn hoạt động tích cực nhất trên mỗi kênh .
- Kiểm tra các khung thời gian khác nhau để xác định thời điểm nào mang lại CTR cao nhất.
- Bao gồm các ưu đãi có giới hạn thời gian để thúc đẩy hành động ngay lập tức trong giờ cao điểm.
- Mức độ tương tác thấp có thể là dấu hiệu cho thấy thời điểm chưa thích hợp.
Cơ bản về tỷ lệ nhấp chuột
Công thức chung để tính tỷ lệ nhấp chuột là:
CTR = (số lần nhấp / số lần hiển thị) × 100
Số lần hiển thị bằng số lần người dùng nhìn thấy quảng cáo. Ví dụ: nếu 2.000 người nhìn thấy quảng cáo hiển thị và 80 người nhấp vào biểu ngữ, thì tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo là 4%.
Lượt hiển thị được sử dụng trong tìm kiếm trả phí và trên mạng xã hội. Các kênh khác sử dụng một số liệu khác trong mẫu số để tính tỷ lệ nhấp:
- CTR của trang web : Số lần nhấp vào liên kết hoặc phần tử cụ thể chia cho số lượt xem trang .
- CTR email : Số lần nhấp vào liên kết trong email chia cho số lượng email được gửi .
- CTR hữu cơ : Số lần nhấp chuột vào một trang chia cho số lần trang đó xuất hiện trong kết quả tìm kiếm .
- CTR tìm kiếm trả phí : Số lần nhấp vào quảng cáo trả phí chia cho số lần hiển thị .
- CTR trên mạng xã hội : Số lần nhấp vào bài đăng hoặc quảng cáo chia cho số lần hiển thị hoặc phạm vi tiếp cận .
- CTR thương mại điện tử : Số lần nhấp vào sản phẩm chia cho số lượt xem sản phẩm .
- CTR video : Số lần nhấp vào lời kêu gọi hành động trong hoặc xung quanh video chia cho số lần hiển thị .
Thao túng CTR là gì?
Thao túng tỷ lệ nhấp chuột (CTR) là các chiến thuật mũ đen nhằm tăng CTR một cách giả tạo trên các công cụ tìm kiếm và nền tảng mạng xã hội. Người ta sử dụng tài khoản bot, trang trại nhấp chuột, tiêu đề gây hiểu lầm và các thủ thuật khác để tạo ra sự tương tác giả mạo.
Nhìn bề ngoài, có vẻ như có rất nhiều người đang nhấp vào, khiến quảng cáo hoặc bài đăng có vẻ rất phổ biến. Các công cụ tìm kiếm và nền tảng xã hội sẽ thưởng cho nó bằng nhiều lượt tương tác hơn, điểm chất lượng cao hơn hoặc thứ hạng tốt hơn.
Những chiến thuật này đôi khi cực kỳ hiệu quả, nên tôi hiểu tại sao mọi người lại thao túng CTR. Tôi biết Google, Facebook và các nền tảng khác rất chậm trong việc nhận diện những kẻ xấu và xử phạt các thương hiệu có hành vi này.
Nhưng tôi vẫn khuyên bạn không nên sử dụng bất kỳ thủ đoạn gian lận nào để qua mặt hệ thống. Đó không phải là cách khả thi để phát triển doanh nghiệp của bạn về lâu dài.
Thay vì dùng đến thủ đoạn thao túng, hãy sử dụng các chiến lược hợp lý để tăng CTR bằng cách liên tục cung cấp cho đối tượng của bạn nội dung có giá trị và phù hợp.
Tôi không nói đây là cách dễ dàng để chiến thắng — nó luôn đầy thử thách. Đối thủ cạnh tranh muốn những cú nhấp chuột đến với bạn. Tổng quan AI đang phá hủy CTR tự nhiên và trả phí . Không gian quảng cáo trên mạng xã hội đã bị spam và lừa đảo đến mức báo động.
Vâng, tôi biết có hàng triệu lý do để biện minh cho việc đi tắt và thao túng CTR.
Nhưng chiến thắng ngắn hạn không đáng để đánh đổi bằng rủi ro dài hạn — đặc biệt là khi có những cách đã được chứng minh, hợp đạo đức và khá đơn giản để cải thiện CTR nhanh chóng.
Tăng tỷ lệ nhấp chuột có phải lúc nào cũng tốt không?
Không phải lúc nào cũng vậy. 95% trường hợp, đây là dấu hiệu tốt cho thấy CTR đang tăng, nhưng có những trường hợp nó có thể dẫn đến sai lầm tốn kém.
Sau đây là ba bước kiểm tra nhanh bạn có thể thực hiện để chắc chắn rằng sự thúc đẩy này thực sự tốt cho doanh nghiệp của bạn.
- So sánh CTR với lưu lượng truy cập/tương tác : Đảm bảo CTR tăng mang lại lưu lượng truy cập chất lượng (tức là những người thực sự tương tác/chuyển đổi). Nếu các chỉ số tương tác của khách hàng , chẳng hạn như thời gian trên trang hoặc độ sâu cuộn trang, vẫn giữ nguyên, lưu lượng truy cập mới có thể không đóng góp vào mục tiêu kinh doanh.
- So sánh CTR với tỷ lệ chuyển đổi : Đảm bảo CTR cao hơn cũng dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn. Nếu lượt nhấp tăng nhưng lượt đăng ký hoặc doanh số không tăng, trang đích hoặc ưu đãi có thể cần được cải thiện.
- So sánh CTR với tỷ lệ thoát : Lượng nhấp chuột tăng đột biến kết hợp với tỷ lệ thoát cao hơn có thể báo hiệu tiêu đề gây hiểu lầm hoặc trải nghiệm sau khi nhấp chuột kém.
Trong các chiến dịch quảng cáo trả phí, việc chạy những kiểm tra này là rất cần thiết. Bạn đang trả tiền cho mỗi lượt nhấp chuột, vì vậy nếu mọi người không tương tác và chuyển đổi, việc tăng CTR là một ý tưởng tồi.
Tỷ lệ nhấp chuột tốt là bao nhiêu?
Nó sẽ thay đổi tùy thuộc vào kênh bạn đang sử dụng, ngành bạn đang hoạt động và đối tượng cụ thể mà bạn đang cố gắng tiếp thị.
Ví dụ, CTR hữu cơ thường cao hơn nhiều so với CTR tìm kiếm trả phí và CTR email có xu hướng cao hơn đối với các chiến dịch B2C so với B2B.
Có rất nhiều nghiên cứu có vẻ đáng tin cậy về tỷ lệ nhấp chuột trung bình trong thương mại điện tử, phần mềm, thể dục, v.v. Nhưng chúng thực sự cho bạn biết điều gì?
Theo kinh nghiệm của riêng tôi, khi theo dõi CTR trên hàng nghìn trang trong nhiều năm, thì sự khác biệt giữa các danh mục là rất lớn.
Tôi nghĩ rằng việc cố gắng tìm ra các chuẩn mực CTR hữu ích trong ngành của bạn là điều hợp lý, nhưng tỷ lệ nhấp chuột "tốt" cuối cùng là tỷ lệ giữ nguyên hoặc tăng lên.
Chiến lược tỷ lệ nhấp chuột dài hạn
Nếu bạn có nhiều thời gian hơn để dành cho việc thúc đẩy CTR, sau đây là một số bước có tác động cao nhất mà bạn có thể thực hiện.
Cá nhân hóa ở quy mô lớn
Khi nội dung hoặc quảng cáo có liên quan trực tiếp đến người xem, họ sẽ có nhiều khả năng nhấp vào hơn. Theo thời gian, hãy sử dụng các công cụ cho phép bạn phân khúc theo hành vi, nhân khẩu học, tâm lý học và các tương tác trong quá khứ để điều chỉnh thông điệp của bạn. Đó có thể là nội dung được cá nhân hóa dựa trên AI, tiêu đề động, ưu đãi theo khu vực địa lý hoặc đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa.
Thử nghiệm với các định dạng và trải nghiệm khác nhau
Tăng CTR dài hạn đến từ việc hiểu cách mọi người tương tác và phục vụ họ tốt hơn. Thử nghiệm A/B , bản đồ nhiệt trang web và các công cụ phân tích hành vi có thể cho bạn biết định dạng và bố cục nào thúc đẩy tương tác. Chúng cũng cho bạn biết nơi nào mọi người gặp khó khăn, mất hứng thú và lãng phí lượt nhấp vào các yếu tố không hiệu quả.
Những gì bạn học được sẽ thúc đẩy sự thử nghiệm. Điều này có thể bao gồm việc thử nghiệm các vị trí CTA mới hoặc chuyển từ dạng danh sách sang video trên một số trang nhất định. Bạn có thể học hỏi được rất nhiều từ đối thủ cạnh tranh, nhưng CTR cung cấp cho bạn phản hồi trực tiếp từ khán giả về những gì đáng để họ dành thời gian.
Tiến hành SEO thường xuyên và làm mới hiệu suất
CTR phụ thuộc rất nhiều vào cách nội dung của bạn hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Việc kiểm tra SEO liên tục sẽ xác định các trang đang giảm, liên kết bị hỏng và khoảng trống từ khóa — việc khắc phục những vấn đề này sẽ giúp nội dung của bạn luôn cạnh tranh và dễ nhấp chuột.
Các trang có lưu lượng truy cập cao sẽ được hưởng lợi từ việc cập nhật thường xuyên. Nội dung thường xanh cần được kiểm tra ít nhất mỗi năm một lần.
Cùng với việc kiểm tra kỹ thuật SEO (thẻ tiêu đề, mô tả meta, dữ liệu có cấu trúc, v.v.), điều quan trọng là phải xác minh xem nội dung có còn đáp ứng được mục đích tìm kiếm hay không. Nói cách khác, liệu nội dung có còn cung cấp cho người dùng những gì họ đang tìm kiếm hay không? Mục đích tìm kiếm có thể đã thay đổi kể từ khi nội dung được xuất bản ban đầu.
Kiểm tra hiệu suất thường xuyên và tối ưu hóa kỹ thuật là điều bắt buộc nếu bạn muốn duy trì khả năng cạnh tranh và tăng lưu lượng truy cập SEO . Nếu trải nghiệm tải trang chậm hoặc chậm chạp, người dùng sẽ thoát ra và trang web của bạn sẽ tụt hạng. Có rất nhiều cách nhanh chóng và hiệu quả để tăng tốc trang web , giúp cải thiện đáng kể trải nghiệm người dùng, CTR và tỷ lệ chuyển đổi tiềm năng.
Tinh chỉnh mục tiêu đối tượng
Nhắm mục tiêu tốt hơn có nghĩa là thông điệp của bạn sẽ đến đúng người vào đúng thời điểm. Thị trường luôn biến đổi, thị hiếu thay đổi, đối thủ cạnh tranh cũng thay đổi, và bạn cũng nên như vậy.
Thường xuyên xem xét lại các phân khúc đối tượng, phân tích hiệu suất và điều chỉnh dựa trên những thay đổi về hành vi hoặc ưu tiên kinh doanh. Google, LinkedIn, Meta — chúng cung cấp rất nhiều dữ liệu giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn về việc ai nên xem nội dung của bạn.
Trong các kênh tự nhiên, việc nhắm mục tiêu đối tượng dựa trên việc lựa chọn từ khóa và trọng tâm nội dung. Cách khách hàng tìm kiếm, nguồn tài nguyên họ mong muốn và từ ngữ họ sử dụng luôn thay đổi. Nghiên cứu từ khóa liên tục đặc biệt quan trọng đối với các nền tảng như YouTube, nơi loại nội dung và tiêu đề có thể thay đổi đáng kể đối tượng người xem của bạn.