Cách viết quảng cáo có tỷ lệ chuyển đổi cao hiệu quả nhất 2026

Viết quảng cáo chuyển đổi (conversion copywriting) là việc tạo ra nội dung thuyết phục, thúc đẩy khách truy cập thực hiện các hành động cụ thể, chẳng hạn như mua hàng, đăng ký nhận bản tin hoặc điền vào biểu mẫu. Nó sử dụng các kỹ thuật ngôn ngữ và tâm lý học để tác động đến hành vi người dùng và thúc đẩy chuyển đổi.

Cách viết quảng cáo có tỷ lệ chuyển đổi cao hiệu quả nhất 2026

Nắm vững nghệ thuật viết quảng cáo chuyển đổi là điều thiết yếu cho bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số thành công nào. Bằng cách tập trung vào các đề xuất giá trị rõ ràng, đặt ra mục tiêu cụ thể và thấu hiểu sâu sắc đối tượng mục tiêu, bạn có thể tạo ra những thông điệp hấp dẫn thúc đẩy hành động. Hãy nhớ rằng, viết quảng cáo chuyển đổi hiệu quả là về khả năng thuyết phục truyền tải đúng thông điệp vào đúng thời điểm để thuyết phục đối tượng mục tiêu thực hiện hành động mong muốn.

Viết quảng cáo chuyển đổi là gì?

Viết quảng cáo chuyển đổi là phương pháp chiến lược viết nội dung thuyết phục được thiết kế đặc biệt để thúc đẩy người đọc thực hiện hành động mong muốn. Phương pháp này kết hợp tâm lý học, nghiên cứu đối tượng mục tiêu và thông điệp rõ ràng để chuyển đổi người đọc thông thường thành khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng thực sự thông qua những lời kêu gọi hành động hấp dẫn.

Về bản chất, viết quảng cáo là về thuyết phục. Nhưng viết quảng cáo chuyển đổi còn đi xa hơn thế bằng cách tập trung hoàn toàn vào mục tiêu cuối cùng: khiến mọi người nhấp chuột, đăng ký, tải xuống hoặc mua hàng.

Hãy nghĩ về nó như thế này:

Viết quảng cáo thông thường kể một câu chuyện, nhưng viết quảng cáo chuyển đổi kể một câu chuyện kết thúc bằng việc người đọc làm chính xác những gì bạn muốn họ làm.

Khi viết nội dung chuyển đổi, bạn đang cẩn thận cấu trúc thông tin để hướng dẫn nhiều độc giả hơn thực hiện hành động cụ thể đó. Cho dù bạn muốn họ tải xuống ebook mới nhất hay mua sản phẩm mới, nội dung chuyển đổi sẽ cung cấp cho họ chính xác thông tin họ cần theo đúng thứ tự để họ tự tin đưa ra quyết định.

Vậy thì viết quảng cáo chuyển đổi khác với viết quảng cáo thông thường như thế nào?

Tất cả đều xoay quanh ý định và đo lường. Nội dung tập trung vào chuyển đổi không chỉ được viết tốt mà còn được thiết kế một cách chiến lược để vượt qua những phản đối, làm nổi bật lợi ích (không chỉ tính năng) và tạo ra một lộ trình hành động rõ ràng. Và quan trọng nhất, thành công của nó được đo lường bằng tỷ lệ chuyển đổi, chứ không chỉ là mức độ tương tác hay khả năng đọc hiểu.

“Chuyển đổi tức là hiện hữu.”

Có thể không chính xác như những gì Jean-Paul Sartre đã nói, nhưng vào năm 2026 thì cũng có thể đúng như vậy. Bởi vì khi nói đến trang web, email hay trang đích của bạn, chuyển đổi không chỉ là một phần thưởng hấp dẫn mà còn là toàn bộ mục đích.

Những ví dụ về cách viết quảng cáo chuyển đổi của các thương hiệu lớn

Chúng ta có thể thảo luận về cách viết nội dung chuyển đổi cao bao lâu tùy thích, nhưng tại sao chúng ta không thử chỉ cho bạn xem? Dưới đây là một số ví dụ tuyệt vời để bạn tham khảo.

1. Dropbox: Bản sao blog có tỷ lệ chuyển đổi cao 

Quảng cáo Dropbox

Blog của Dropbox , với tiêu đề "Work in Progress" ( đang trong quá trình hoàn thiện), hoàn toàn không phải vậy. Nó được thiết kế hoàn hảo với nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu, đồng thời cung cấp nội dung đa dạng.

Dropbox biết cách thu hút người dùng bằng những câu chuyện khách hàng gây ấn tượng mạnh. "Biến giấy tờ thành dĩ vãng" là một câu chuyện mà nhiều người dùng Dropbox có thể đồng cảm. Khi nói đến nội dung blog, sự đồng cảm đôi khi có thể đồng nghĩa với việc chuyển đổi. 

Quảng cáo Dropbox 1

Trong blog của họ, Dropbox cũng mang trong mình nguồn năng lượng tương tự. Câu chuyện họ chia sẻ liên quan trực tiếp đến một trong những trường hợp sử dụng chính của Dropbox. Khi khách hàng cụ thể này "gửi liên kết và tài liệu", họ đang thực hiện việc đó thông qua Dropbox. Và bằng cách nhấp vào liên kết blog nội tuyến này, bạn sẽ được chuyển đến một trang mà bạn đã tiến gần hơn đến việc chuyển đổi. Phải công nhận điều đó, Dropbox.

2. Zapier: Bản sao Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao

Quảng cáo Zapier

Và còn có Zapier nữa . Ngày nay, thật khó để tìm được một bản sao đầy cảm hứng trên nền tảng này, nhưng Zapier đã tìm ra cách. Tất cả những gì họ cần là một ý tưởng thảm bay thần kỳ, và họ có tất cả những gì cần thiết để đưa bản sao đó đến đích. Họ không chỉ bám chặt vào bản sao quảng cáo, mà còn đảm bảo bản sao nội dung của mình được hoàn thiện, để họ truyền tải được ẩn dụ này. "Tự động hóa không phải là phép thuật. Đó là Zapier" là bản sao hoàn hảo cho "Hãy tận hưởng một chuyến đi dễ dàng tuyệt vời với Zapier". Tất cả đều kết nối với nhau, và chúng tôi yêu thích điều đó.

3. Harvard Business Review: Bản sao email có tỷ lệ chuyển đổi cao

Quảng cáo Harvard Business Review

Nếu bạn chưa biết đến Harvard Business Review, đây là bậc thầy trong lĩnh vực viết email quảng cáo. Họ cung cấp những mồi câu hoàn hảo cho danh mục tài liệu công việc đồ sộ của mình để độc giả khai thác, tập trung vào một chủ đề khác nhau qua mỗi email. Trong ví dụ trên, họ chọn một tiêu đề email thu hút sự chú ý. Đây là một chủ đề nhạy cảm, nói một cách nhẹ nhàng. Nhưng thay vì thổi phồng nó, họ đi thẳng vào giải pháp với câu "Đây là những gì cần làm".

Quảng cáo Harvard Business Review

Một khi bạn nhấp vào email, nó như thiên đường. Ngay cả khi bạn không trao đổi nó với đồng nghiệp, thì dòng "Cách làm việc với bất kỳ ai" vẫn liên quan đến, à, bất kỳ ai .

Tạp chí Harvard Business Review đã làm theo cách kinh điển: nêu ra vấn đề và những hậu quả có thể xảy ra nếu bạn không cải thiện mối quan hệ công việc. 

Nhưng đừng lo, họ sẽ đưa ra giải pháp: Bộ công cụ giúp bạn hòa nhập. 

Quảng cáo Harvard Business Review

HBR không dừng lại ở đó. Sau khi giới thiệu cho bạn nội dung khóa kín, họ còn nhiều điều hơn nữa để cung cấp cho bạn trong cùng một lĩnh vực. Mỗi bài viết về nội dung khóa kín đều súc tích, đồng thời kết nối mọi thứ lại với chủ đề chính của email: mối quan hệ và công việc. Hãy nói về một email chất lượng .

4. Canva: Bản sao quảng cáo có tỷ lệ chuyển đổi cao 

Quảng cáo Canva

Nội dung trang đích quan trọng như thế nào , nội dung quảng cáo cũng phải phù hợp với năng lượng của nó. Canva làm rất tốt việc này. Khi nhìn vào quảng cáo, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra mình sẽ được "hàng ngàn mẫu tùy chỉnh". Thật tuyệt vời! Bạn nhấp vào quảng cáo, hy vọng điều tốt đẹp nhất sẽ đến.

Quảng cáo Canva

Và bùm! Trang đích trước mắt bạn hiển thị một loạt các tùy chọn mẫu mà bạn có thể cuộn qua, cho bạn thấy chính xác có bao nhiêu khả năng có sẵn. Quả thực là "hoàn hảo cho tất cả mọi người". 

Đó là cách bạn giữ lời hứa về thương hiệu, mọi người ạ. 

5. U-HAUL: Biển quảng cáo có khả năng chuyển đổi cao

Quảng cáo U-HAUL

U-HAUL không ngại ngần thể hiện sự táo bạo. Họ đã khai thác những truyền thuyết xoay quanh U-HAUL và văn hóa queer. Họ đang khai thác sự hài hước mà họ biết sẽ phù hợp với một nhóm đối tượng khách hàng rất cụ thể. Nó giống như một trò đùa nội bộ với một nhóm khách hàng đặc thù. Có thể nghe có vẻ mạo hiểm, nhưng U-HAUL đang đặt cược vào sự kết nối tức thì mà họ sẽ tạo dựng với cộng đồng queer bằng cách tạo ra quảng cáo này. Chúng tôi tin rằng nó sẽ thành công.

6. UNIQLO: Bản sao trang web có tỷ lệ chuyển đổi cao

Quảng cáo uniqlo

UNIQLO hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình. Là một thương hiệu bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng, họ biết cách đặt trọng tâm phù hợp vào một ngày như Ngày của Mẹ. Trang web của họ nhấn mạnh vào khía cạnh này, không để chỗ cho bất kỳ câu hỏi hay lựa chọn thay thế nào. 

Những nội dung như “Quà tặng Ngày của Mẹ”, “Tìm món quà đẹp tặng Mẹ” và “Tặng Mẹ chất lượng, sự thoải mái và phong cách” là cánh cổng hoàn hảo để chuyển đổi đối với những người đang tìm kiếm chính xác những điều đó.

Khi chúng ta nói về bản sao trang web có tỷ lệ chuyển đổi cao, thì đây chính là điều chúng tôi muốn nói đến, các bạn ạ.

Hướng dẫn viết quảng cáo có tỷ lệ chuyển đổi

Viết một bài quảng cáo có tỷ lệ chuyển đổi cao có thể không dễ dàng, nhưng không phải là không thể. Bằng cách làm theo các bước này, không có lý do gì bạn không thể viết một bài quảng cáo thu hút người đọc. Dưới đây là một số điều cần lưu ý. 

1. Hiểu khách hàng của bạn

Khi bạn chuẩn bị tạo ra nội dung chuyển đổi cao, hãy nhớ rằng bạn đang nói chuyện trực tiếp với một đối tượng cụ thể - những người bạn đang nhắm đến bằng quảng cáo hoặc email. Vâng, đó chính là đối tượng mục tiêu của bạn.

Hãy xem xét những điểm khó khăn của họ và những vấn đề mà bạn muốn giải quyết thông qua lời đề nghị của mình.

Nếu bạn chưa quen với họ, hãy cân nhắc việc tiếp cận khách hàng hiện tại của bạn. Bạn sẽ hỏi điều đó trông như thế nào?

  • Tiến hành phỏng vấn để có được cái nhìn sâu sắc trực tiếp về cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cải thiện cuộc sống của họ.
  • Tham khảo ý kiến ​​đội ngũ bán hàng để xác định lợi ích nào gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng trong các cuộc thảo luận. 
  • Hãy suy ngẫm về những nỗ lực tiếp thị trước đây để tìm ra thông điệp mang lại kết quả thuận lợi nhất. Có ai thử nghiệm A/B không? 

Việc tìm ra thông điệp nào sẽ thu hút khách hàng mục tiêu đôi khi giống như mò kim đáy bể. Cuối cùng, bạn phải dựa vào những thứ như giai thoại và những gì được cho là hiệu quả, nhưng nó không hẳn là khoa học tên lửa. Cách đơn giản để xác định nội dung nào hiệu quả với từng đối tượng khác nhau là một bài kiểm tra A/B (sẽ nói rõ hơn về điều này sau).

Để có nội dung chất lượng cao, các nhà tiếp thị cần dữ liệu cụ thể cho họ biết điều gì thực sự thu hút khách truy cập. Đó chính là lúc chúng tôi bước vào cuộc với Báo cáo Điểm chuẩn Chuyển đổi .

2. Phác thảo hệ thống phân cấp thông tin của bạn

Hệ thống phân cấp thông tin giống như bản kế hoạch tổng thể cho bản sao của bạn—quyết định chi tiết nào có sức ảnh hưởng lớn nhất trong việc thuyết phục người đọc chuyển đổi và sắp xếp chúng theo trình tự hợp lý.

Để giải quyết vấn đề một cách khéo léo, hãy cân nhắc việc thiết kế ngược mục tiêu của bạn. Hình dung hành động bạn đang hướng đến, sau đó lập chiến lược để thúc đẩy người đọc hướng đến hành động đó. Ưu đãi nào của bạn có sức thuyết phục nhất? Và những do dự tiềm ẩn nào có thể nảy sinh—và, quan trọng hơn nữa, làm thế nào để bạn loại bỏ chúng?

Bây giờ, hãy cùng xem xét một lộ trình đơn giản cho hệ thống phân cấp thông tin của bạn. Đây là danh sách kiểm tra thiết yếu để hướng dẫn người đọc đi đúng hướng trên con đường chuyển đổi:

  • Điểm khó khăn: Sản phẩm của bạn giải quyết được những thách thức nào cho người đọc và làm thế nào để cuộc sống của họ dễ dàng hoặc tốt đẹp hơn?
  • Lợi ích: Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mở ra những cánh cửa nào cho mọi người? Chúng mang lại những lợi ích hữu hình nào và mang lại giá trị gì cho cuộc sống của họ?
  • Điểm khác biệt: Điều gì làm nên sự khác biệt cho sản phẩm/dịch vụ của bạn? Nó có nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh không? Và quan trọng nhất, nó có thực sự giải quyết được những vấn đề của khách hàng, giúp cuộc sống của họ dễ dàng hơn không?
  • Phản đối Tại sao mọi người có thể không chấp nhận lời đề nghị của bạn? Điều gì có thể ngăn cản họ hành động? Bạn có thể thiên vị sáng tạo của mình bao nhiêu tùy thích, nhưng một khoảnh khắc thẳng thắn có thể giúp bạn dễ dàng tiếp cận khán giả hơn. Hãy để điều đó ảnh hưởng đến nội dung bài viết của bạn.

Hãy thử liệt kê những điều cần thiết trong từng danh mục này, càng cụ thể càng tốt. Khi hoàn thành, bạn sẽ có ý tưởng rõ ràng về những gì cần có trong bài viết để thúc đẩy mọi người hành động.

3. Xác định mục tiêu chuyển đổi của bạn

Công việc không dừng lại ở đó khi bạn đã có giá trị cốt lõi. Mục tiêu của bài viết bạn đang viết là gì? Vâng, vâng, mục tiêu chính là chuyển đổi . Nhưng liệu bài viết của bạn có truyền tải đúng thông điệp bạn cần không? Bất kể bài viết của bạn được đăng trên phương tiện nào, dù là trang đích , quảng cáo trên Facebook , email hay biển quảng cáo, nó đều phải có một mục tiêu rõ ràng để đạt được.

4. Áp dụng tâm lý tiếp thị vào quảng cáo

Dù bạn đang viết loại bài quảng cáo nào, việc áp dụng tâm lý tiếp thị vào bài quảng cáo có thể giúp bài quảng cáo của bạn cực kỳ hiệu quả. Đừng lo, chúng ta không nói đến việc lừa gạt khách hàng - đó là cách chắc chắn để mất khách hàng về lâu dài. Thay vào đó, hãy nghĩ về việc trình bày thông tin theo cách tự nhiên thu hút người đọc (thậm chí là vô thức) và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của họ.

Hãy lấy công thức AIDA làm ví dụ. Nó là một công thức kinh điển vì một lý do nào đó. Trong lĩnh vực viết quảng cáo, công thức này giúp cấu trúc thông điệp của bạn để thúc đẩy người đọc hành động:

  • Lưu ý : Bắt đầu bằng một câu mở đầu hấp dẫn khiến họ muốn đọc tiếp (chúng ta đã nói đến điều này).
  • Sự quan tâm : Khơi gợi sự quan tâm của họ bằng cách nêu bật một điểm khó khăn quan trọng hoặc một lợi ích không thể cưỡng lại.
  • Mong muốn : Tập trung vào cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ mang lại giá trị như đã hứa.
  • Hành động : Đưa ra lời kêu gọi hành động rõ ràng , tận dụng động lực bạn đã tạo ra để thúc đẩy chuyển đổi . (Sẽ nói thêm về điều này ở phần tiếp theo.)

Bằng cách làm theo cách tiếp cận này, bạn sẽ có một bản sao không chỉ thu hút mà còn chuyển đổi .

5. Bắt đầu viết bản sao (thu hút sự chú ý)

Bạn đã sẵn sàng để làm món hầm ngon lành này chưa? Người ta nói rằng không có thời điểm nào tốt hơn hiện tại.

Bạn đã xây dựng chiến lược phân cấp thông tin và phác thảo nội dung. Giờ là lúc đi sâu vào chi tiết—và công đoạn viết quảng cáo chính là nơi phép màu bắt đầu.

Cho dù bạn đang viết quảng cáo cho trang đích, email, mạng xã hội hay biển quảng cáo (thật tuyệt vời!), một số quy tắc chung vẫn luôn được áp dụng để làm cho bài viết của bạn thêm phần sinh động. Hãy cùng tìm hiểu một số điểm chính. 

Viết một tiêu đề hoặc lời mở đầu hiệu quả

Những câu mở đầu ấn tượng chính là điểm nhấn cho bài viết của bạn (dù đó là tiêu đề hay câu mở đầu ấn tượng). Màn mở đầu táo bạo sẽ thu hút sự chú ý và tạo tiền đề cho lời chào hàng của bạn. Một tiêu đề ấn tượng có thể khiến khách truy cập chuyển từ "Tôi có thể sống thiếu nó" sang "Tôi không thể tin được mình lại tình cờ tìm thấy viên ngọc này".

Khi phần mở đầu của bạn nhạt nhẽo, độc giả có xu hướng bỏ đi. Nhưng với một bài viết ngắn gọn nhưng ấn tượng, bạn sẽ giữ chân họ và đảm bảo mọi công sức bạn bỏ ra sẽ được đền đáp xứng đáng .

Tin tốt là nếu bạn đã theo dõi đến thời điểm này, bạn đã viết được một số nội dung mở đầu rồi—vì nội dung đó phải phản ánh đề xuất giá trị của bạn.

Thay vì căng thẳng về việc viết một tiêu đề hay câu mở đầu hoàn hảo, hãy tập trung vào việc truyền tải giá trị một cách đơn giản nhất có thể. Đó luôn là một khởi đầu tốt.

Củng cố bản sao mở đầu của bạn

Sau khi viết xong tiêu đề hoặc đoạn mở đầu ngắn, hãy nghĩ đến việc bổ sung tiêu đề hoặc đoạn mở đầu bằng một tiêu đề hoặc đoạn hỗ trợ.

Nội dung hỗ trợ giống như người bạn đồng hành đáng tin cậy của tiêu đề. Ví dụ, trong trang đích, nội dung hỗ trợ (hoặc tiêu đề phụ, nếu có) nằm ngay bên dưới tiêu đề, mở rộng nội dung bạn đã nêu trong tiêu đề để làm rõ lời chào hàng hoặc củng cố nó bằng một thông điệp thuyết phục khác.

Đây là cơ hội để bạn truyền tải bất kỳ thông tin quan trọng nào mà bạn không thể đưa vào tiêu đề hoặc dòng mở đầu. (Thực tế, những tiêu đề bị loại bỏ thường tạo nên bản sao hỗ trợ mạnh mẽ.) 

Hãy xem lại hệ thống phân cấp thông tin của bạn. Liệu có lợi ích hoặc điểm khác biệt nào không thể bỏ qua mà bạn có thể đề cập để thu hút sự chú ý của khách truy cập và đưa họ xuống phần nội dung chính không? Đó chính là một khoảnh khắc hỗ trợ tiềm năng.

Quảng cáo uber

Hãy xem cách Uber làm ở đây. Thêm "Thêm chi tiết chuyến đi, lên xe và đi" là một đoạn văn bản bổ sung tuyệt vời cho "Yêu cầu chuyến đi ngay hoặc sau".

Nội dung hỗ trợ có thể có nhiều hình thức khác nhau. Nếu bạn đang viết email, bạn sẽ nhìn vào nội dung ngay bên dưới dòng mở đầu. Nếu bạn đang viết quảng cáo, có lẽ bạn sẽ nhìn vào tiêu đề và phần mô tả hỗ trợ. Vậy nên hãy ghi nhớ lời khuyên này và áp dụng vào bất cứ nội dung nào bạn đang viết, bất kể bố cục.

Viết nội dung chính hiệu quả 

Sau khi đã hoàn thành tiêu đề, phần thân bài chính là nơi chứa đựng nội dung cốt lõi của thông điệp. Nó cần được triển khai trên tiêu đề một cách nhất quán. 

Nhưng nội dung chính không đồng nghĩa với sự nhàm chán . Bí quyết của việc viết quảng cáo tập trung vào chuyển đổi nằm ở sự lôi cuốn. Bạn phải duy trì sự hấp dẫn, ngay cả trong những bài quảng cáo dài.

Nếu bạn muốn tạo nên sức hút, hãy thử công thức 4-U. Được tạo ra bởi bậc thầy viết quảng cáo Michael Masterson , công thức kỳ diệu này đảm bảo bài quảng cáo của bạn sẽ đạt được điểm nhấn với bốn yếu tố then chốt. Chỉ cần đạt được ít nhất ba yếu tố, bạn sẽ đạt được điểm tuyệt đối. Dưới đây là tóm tắt:

Tính hữu ích: Bản sao của bạn có nêu rõ vấn đề bạn đang giải quyết và cho thấy ưu đãi của bạn có thể giúp cuộc sống của khách hàng tiềm năng tốt hơn không?

Tính độc đáo: Nó có nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh bằng thứ gì đó mới mẻ và tuyệt vời không?

Tính cấp bách: Bạn có đang thúc đẩy khách truy cập hành động ngay lập tức hay không, chứ không phải để sau?

Tính cụ thể: Bạn có trình bày rõ ràng những lợi ích hấp dẫn mà người đọc nhận được không?

Sự thật là bạn có thể áp dụng công thức này ở bất cứ đâu trong bản sao của mình. 

Khi phần thân bài của bạn đã đạt được những phẩm chất này và đạt được những điểm trên, bạn có thể bắt đầu đi sâu hơn vào chi tiết. Những điểm trọng tâm sau đây rất quan trọng để có một phần thân bài hiệu quả và có tỷ lệ chuyển đổi cao. 

Giữ đúng mục tiêu

Sức mạnh của một bài viết có tỷ lệ chuyển đổi cao nằm ở khả năng tập trung vào chiến dịch, và phần thân bài  tiêu đề nên thể hiện điều đó. Tránh mơ hồ hoặc để bất cứ điều gì tự diễn giải. Hãy đi thẳng vào vấn đề. Đó chính là mục đích của phần thân bài. 

Kể một câu chuyện

Điều này liên quan đến các yếu tố khác trong chiến dịch của bạn (như nguồn lưu lượng truy cập) cũng như phần còn lại của nội dung. Nội dung của bạn sẽ hiệu quả nhất nếu nó mạch lạc như một câu chuyện mạch lạc—và điều đó bắt đầu từ tiêu đề.

Tập trung vào người đọc.
Cũng như mọi hình thức viết quảng cáo khác, nội dung chính của bạn nên hướng đến đối tượng độc giả— không phải bạn. Hãy sử dụng nội dung chính dài hơn để nói về lợi ích của khách hàng, qua đó thể hiện rằng bạn hiểu rõ nhu cầu của họ.

Tập trung vào lợi ích, không phải tính năng

Nói thẳng ra: bạn muốn bán kết quả , chứ không phải sản phẩm hay dịch vụ. Điều đó thực sự có nghĩa là bạn muốn tập trung vào lợi ích, chứ không phải tính năng.

Nếu bạn đang bán điện thoại thông minh, các tính năng có thể bao gồm thông số kỹ thuật của camera hoặc thời lượng pin. Nhưng lợi ích nằm ở chỗ những tính năng đó cho phép bạn chụp những bức ảnh tuyệt đẹp hoặc duy trì kết nối cả ngày mà không cần sạc lại. Bạn thấy đấy, có một sự khác biệt đấy .

Tóm lại: Nội dung của bạn nên làm nổi bật những lợi ích làm nổi bật giá trị cốt lõi của bạn. Tiêu đề của bạn thu hút sự chú ý bằng lời chào hàng, và nội dung chính chốt giao dịch bằng cách minh họa cách bạn sẽ mang lại giá trị tuyệt vời đó.

6. Viết lời kêu gọi hành động hấp dẫn

Vậy là bạn đã có câu mở đầu hoặc tiêu đề ấn tượng, nội dung hấp dẫn, và nó chứa đựng thông tin thuyết phục cùng cảm giác cấp bách. Bước tiếp theo? Đảm bảo tất cả đều có giá trị . Bạn có thể làm điều này bằng cách viết một cái gì đó mà chúng tôi gọi là lời kêu gọi hành động (CTA). 

CTA có thể có nhiều hình thức khác nhau tùy thuộc vào nơi bạn đang viết quảng cáo. Nếu bạn đang viết quảng cáo cho trang đích, sẽ có một nút CTA đưa người đọc đến nơi bạn muốn. Nếu bạn đang viết email, đó thường là một siêu liên kết mà bạn muốn dẫn họ đến. Nếu bạn đang viết cho mạng xã hội, có lẽ bạn đang hướng dẫn mọi người đến một liên kết trong tiểu sử của mình. 

Dù trong trường hợp nào đi nữa, CTA của bạn đều nhằm mục đích đảm bảo tất cả nội dung trước đó đều được đọc hết . 

Viết một lời kêu gọi hành động (CTA) hấp dẫn chính là đặt mình vào vị trí của khách truy cập. Sau đây là cách để khiến nó trở nên hấp dẫn:

Hãy cụ thể: Hãy cho người đọc biết rõ điều gì sẽ xảy ra khi họ hành động theo CTA của bạn. Mô tả bước tiếp theo để giảm bớt sự do dự hoặc lo lắng mà họ có thể gặp phải.

Duy trì tính nhất quán: Hãy thống nhất thông điệp CTA với phần còn lại của nội dung. Ngôn ngữ nhất quán sẽ củng cố giá trị của bạn cho đến tận điểm chuyển đổi.

Đơn giản hóa: Tránh làm quá trình chuyển đổi trở nên phức tạp. Một CTA đơn giản với ít bước sẽ giảm thiểu sự khó chịu và khuyến khích hành động.

Sử dụng động từ hành động: Truyền cảm hứng cho người đọc hành động bằng cách sử dụng các động từ năng động như "bắt đầu". Tạo cảm giác cấp bách để thúc đẩy hành động ngay lập tức bằng cách nêu bật các ưu đãi có thời hạn hoặc kết quả tuyệt vời.

Bằng cách làm theo những mẹo này, bạn có thể tạo ra những CTA rõ ràng, nhất quán và hấp dẫn, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và đáp ứng nhu cầu của người đọc. Tuyệt vời!