Thiết kế landing page cho quảng cáo tối ưu hoá trang đích để tăng lượt chuyển đổi
Nếu bạn có các landing page đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ và hoạt động liên tục để xử lý nhiều sản phẩm, dịch vụ hoặc mục đích, thì thực chất bạn đang tự bắn vào chân mình và cản trở mọi thành công mà các trang của bạn có thể đạt được.
Chúng tôi hiểu rằng landing page có thể là một chủ đề lớn cần giải quyết và đôi khi bạn chỉ muốn kiểm tra các ô và hoàn thành một nhiệm vụ.
Nhưng chúng tôi cam kết bạn sẽ thấy kết quả tốt hơn bằng cách tạo các trang riêng biệt cho từng sản phẩm và dịch vụ bạn đang quảng bá. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc thiết lập và vận hành landing page, bạn luôn có thể tái sử dụng những gì đã làm trước đó và điều chỉnh để hỗ trợ nội dung mới.
Và nếu bạn vẫn cần trợ giúp, đừng lo lắng - chúng tôi cũng có rất nhiều mẫu landing page tuyệt vời để giúp bạn triển khai dự án tiếp theo nhanh hơn rất nhiều.

Hãy tưởng tượng tiếp thị giống như câu cá trong một giây. Các landing page quảng cáo giống như những chiếc mồi câu ruồi tuyệt đẹp, được chế tác và chế tác tỉ mỉ cho một mục tiêu rất cụ thể - thu hút những loại cá cụ thể cắn câu. Các landing page quảng cáo được nhắm mục tiêu cao và rất cụ thể cho mục tiêu đó.
Nếu chúng ta áp dụng phép ẩn dụ này, thì các landing page hữu cơ giống như lưới đánh cá. Bạn đang giăng một tấm lưới rộng để bắt càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt mà lại ít tốn công sức hơn rất nhiều.
Landing page quảng cáo được xây dựng dựa trên trải nghiệm sau khi nhấp chuột. Chúng được thiết kế để kết hợp với quảng cáo nhắm mục tiêu, trong khi landing page tự nhiên được thiết kế để hoạt động hiệu quả theo thời gian nhằm tạo ra sự quan tâm và khách hàng tiềm năng từ đối tượng rộng hơn nhiều.
Tiếp thị sau nhấp chuột là hoạt động tương tác với khách hàng tiềm năng sau khi họ nhấp vào quảng cáo quảng cáo của doanh nghiệp bạn. Hãy hình dung nó như một kênh tiếp thị điển hình. Cú nhấp chuột đầu tiên tạo ra nhận thức và chứng minh sự quan tâm của người dùng. Giai đoạn tiếp theo là nơi các quyết định được đưa ra.
Người dùng có thể rời khỏi trang web của bạn hoàn toàn hoặc tiếp tục di chuyển xuống phần còn lại của phễu bán hàng , tùy thuộc vào cách tiếp thị sau khi nhấp chuột tác động đến việc họ cân nhắc sản phẩm của bạn. Đây là cơ hội để bạn cá nhân hóa đường dẫn chuyển hướng càng nhiều càng tốt.
Chúng tôi đã khám phá lý do tại sao các landing page quảng cáo lại quan trọng giờ đây, hãy cùng xem xét kỹ hơn một số phương pháp hay nhất để tận dụng tối đa các landing page quảng cáo mà bạn đang xây dựng cho các chiến dịch của mình.
1. Sử dụng các công cụ hỗ trợ cho chiến dịch quảng cáo
Việc sử dụng đúng công cụ cho các chiến dịch quảng cáo có thể tạo ra sự khác biệt lớn chúng giúp bạn làm việc nhanh hơn, hiểu được phương pháp nào hiệu quả và tiết kiệm tiền.
Một số công cụ cung cấp cho bạn thông tin quan trọng về hành vi của người dùng và hiệu suất chiến dịch, giúp công việc của bạn dễ dàng hơn bằng cách giảm bớt các tác vụ thủ công, cho phép bạn nhanh chóng điều chỉnh theo những thay đổi, v.v.
Dưới đây là một số công cụ có thể giúp cải thiện chiến dịch quảng cáo của bạn:
- Webix : Công cụ xây dựng landing page giúp bạn tạo ra các trang được tối ưu hóa, có tỷ lệ chuyển đổi cao cho các chiến dịch quảng cáo mà không cần kỹ năng lập trình.
- Hotjar : Cung cấp bản đồ nhiệt và bản ghi phiên, giúp bạn hiểu hành vi của người dùng và xác định những khu vực mà khách truy cập có thể gặp khó khăn hoặc mất hứng thú.
- Microsoft Clarity : Cung cấp tính năng phân tích hành vi người dùng, bao gồm bản đồ nhiệt và phát lại phiên, giúp bạn xem cách người dùng tương tác với landing page của bạn và tìm ra cơ hội cải thiện.
- Google Analytics : Một công cụ phân tích mạnh mẽ giúp bạn theo dõi các số liệu quan trọng và giám sát hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo theo thời gian thực.
- Semrush : Một công cụ toàn diện để nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ cạnh tranh và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo, giúp bạn tìm ra cơ hội để cải thiện chiến lược quảng cáo và nhắm mục tiêu.
Sử dụng các công cụ này có thể cung cấp thông tin chi tiết có giá trị và giúp bạn liên tục cải thiện chiến dịch để đạt được kết quả tốt hơn.
2. Thiết kế trang lainding page quảng cáo
Khi bạn đã chắc chắn rằng landing page và nội dung quảng cáo của mình hoàn toàn phù hợp, đã đến lúc đặt ra một số mục tiêu và chuyển sang chế độ chiến dịch.
Trong suốt hướng dẫn này, chúng tôi đã nói như thể bạn đang bán một sản phẩm hoặc dịch vụ. Thực ra, chúng tôi không biết mục tiêu của bạn là gì.
Bởi vì dù là nhận diện thương hiệu, tạo khách hàng tiềm năng hay bán hàng thì nguyên tắc vẫn được áp dụng: Tối ưu hóa trải nghiệm sau khi nhấp chuột thông qua việc khớp tin nhắn.
Nội dung, phân đoạn và thiết kế trang là những công cụ bạn cần để thực hiện việc này. Sau khi hoàn thành, có một vài số liệu quan trọng bạn nên theo dõi. Bao gồm:
- Tỷ lệ nhấp (CTR) : CTR cho biết quảng cáo của bạn hiệu quả như thế nào trong việc thu hút người dùng nhấp vào. CTR cao có nghĩa là nội dung quảng cáo và mục tiêu của bạn đang hoạt động tốt. CTR thấp có nghĩa là bạn có thể cần thực hiện một số thay đổi.
- Tỷ lệ chuyển đổi : Chỉ số này theo dõi số lượng khách truy cập hoàn thành hành động bạn mong muốn, chẳng hạn như mua hàng hoặc đăng ký. Nó cho thấy landing page và ưu đãi của bạn kết nối với đối tượng mục tiêu tốt như thế nào.
- Chi phí mỗi lần nhấp (CPC) : CPC cho bạn biết số tiền bạn phải trả cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo. Điều quan trọng là phải biết thông tin này để bạn có thể quản lý ngân sách và đảm bảo chi tiêu quảng cáo hợp lý.
- Điểm Chất lượng : Google đưa ra Điểm Chất lượng để thể hiện mức độ liên quan của quảng cáo, từ khóa và landing page của bạn với người dùng. Điểm Chất lượng cao hơn có thể giúp giảm CPC và cải thiện thứ hạng quảng cáo.
- Chi phí cho mỗi lượt chuyển đổi : Còn được gọi là Chi phí cho mỗi lượt mua (CPA) , chỉ số này cho biết số tiền bạn chi tiêu trung bình cho mỗi lượt chuyển đổi. Việc giữ chi phí này ở mức thấp là chìa khóa để đảm bảo quảng cáo của bạn xứng đáng với số tiền bỏ ra.
- Lợi tức trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) : ROAS đo lường số tiền bạn kiếm được trên mỗi đô la chi tiêu cho quảng cáo. Đây là dấu hiệu quan trọng cho thấy chiến dịch của bạn có tạo ra lợi nhuận hay không.
- Tỷ lệ hiển thị : Chỉ số này cho biết tỷ lệ phần trăm tổng số lần hiển thị mà quảng cáo của bạn nhận được so với tổng số lần hiển thị khả dụng. Tỷ lệ hiển thị thấp có thể có nghĩa là bạn cần ngân sách lớn hơn hoặc giá thầu cạnh tranh hơn.
- Tỷ lệ thoát : Tỷ lệ thoát cho biết tỷ lệ phần trăm khách truy cập vào trang của bạn và rời đi mà không chuyển đổi. Đây là cơ hội để tìm ra điều gì không hiệu quả với khách truy cập.
Bạn không muốn đợi đến khi con số này tăng cao và vượt tầm kiểm soát mới tối ưu hóa chiến dịch, vì vậy, cải thiện CPA và tận dụng tối đa ngân sách tiếp thị là điều cần thiết.
3. Thiết kế form thu thập thông tin đơn giản
Điều này đưa chúng ta đến độ dài của các biểu mẫu mà bạn có thể lưu trữ trên landing page sau khi nhấp chuột.
Đầu tiên, bạn cần xác nhận loại thông tin nào là quan trọng cho bước này của quy trình đăng ký và liệu bạn cần khách hàng tiềm năng mới hay khách hàng tiềm năng chất lượng cao hơn .
Nếu bạn cần khách hàng tiềm năng mới , các biểu mẫu tạo khách hàng tiềm năng ngắn gọn và dễ hiểu sẽ tạo ấn tượng ban đầu tốt nhất. Bạn chỉ cần đảm bảo có đủ thông tin để liên hệ với những khách hàng tiềm năng mới này.
Hãy hỏi họ:
- Tên
- Họ
Nếu cần, bạn cũng có thể hỏi về chức năng công việc và công ty họ làm việc. Tuy nhiên, để chốt khách hàng tiềm năng mới, biểu mẫu này không nên quá năm câu hỏi.
Trong thế giới B2B, bạn thường phải sàng lọc hàng trăm biểu mẫu để phân khúc khách hàng tiềm năng chất lượng cao. Bạn cần đảm bảo rằng những người điền vào biểu mẫu có thể chi trả cho ưu đãi của bạn và tin tưởng vào giải pháp của bạn.
Đối với các dạng dài hơn, người ta thường hỏi những câu hỏi như:
- Tên
- Họ
- Chức năng công việc
- Công ty
- Ngành công nghiệp
- Hệ thống CRM (hoặc các yêu cầu công nghệ thay thế)
Một lần nữa, việc hiểu rõ phân khúc đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn tạo ra biểu mẫu phù hợp cho đúng đối tượng khách hàng.
Mẹo : B2B không nhất thiết phải nhàm chán. Màu sắc, hình ảnh và đồ họa trên biểu mẫu của bạn có ảnh hưởng lớn đến cú nhấp chuột cuối cùng. Chúng tôi không nói rằng, "Hãy thuê một chuyên gia CSS và thỏa sức sáng tạo!"
Hãy sử dụng kiểu dáng của biểu mẫu landing page để phù hợp với cá tính của từng phân khúc đối tượng khách hàng. À, đừng ngại khoảng trắng. Việc có một chút khoảng trắng xung quanh biểu mẫu sẽ giúp tăng khả năng đọc.
Sử dụng một công cụ như Hotjar trên các trang khác nhau bạn đã xuất bản có thể giúp bạn hiểu cách khán giả điều hướng nội dung. Phương pháp lập bản đồ nhiệt này cho bạn thấy cách khách truy cập tương tác với từng trang web, những điểm họ gặp khó khăn và những yếu tố nào họ dành nhiều thời gian nhất để tối ưu hóa landing page dựa trên dữ liệu tương tác theo thời gian thực.
Theo chúng tôi, đó là một bước tiến gần hơn tới việc làm việc thông minh hơn thay vì làm việc chăm chỉ hơn.
4. Hướng dẫn người dùng chuyển đổi
Nếu bạn tuân thủ quy luật phân cấp thị giác , bạn sẽ tăng cơ hội chuyển đổi khách truy cập. Người dùng sẽ dành trung bình 6 giây ở phần trên cùng của landing page sau khi nhấp chuột. Bạn cần đảm bảo nội dung càng rõ ràng càng tốt, duy trì được sự hứng thú từ quảng cáo quảng cáo và không bị gián đoạn.

Nói về sự gián đoạn, đừng làm thế này:

Ngay cả khi bản tin của bạn có hàng nghìn người đăng ký và bạn cảm thấy rằng bất kỳ người truy cập trang web nào quan tâm đều có thể hưởng lợi từ nó thì bây giờ vẫn chưa phải là lúc.
Hãy nhớ: Giảm thiểu sự cản trở trong quá trình mua hàng.
5. Tạo lời kêu gọi hành động mà người dùng không thể bỏ qua
Mục tiêu chính của bạn khi thiết kế landing page là thúc đẩy người dùng thực hiện một hành động cụ thể. Đôi khi, các nhà tiếp thị rơi vào cái bẫy "bán hàng" và bỏ qua nhu cầu về một lời kêu gọi hành động tinh tế, tập trung vào giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ đối với người dùng cuối.
Hãy nghĩ đến các CTA mà bạn thường thấy trên nhiều trang web và nền tảng khác nhau:
- “Bắt đầu thôi.”
- “Đăng ký ngay.”
- “Đăng ký ngay.”
Đúng vậy, về mặt kỹ thuật, họ đang yêu cầu người dùng thực hiện một hành động cụ thể. Nhưng chỉ có vậy thôi—họ đang yêu cầu chứ không phải hướng dẫn.
Những CTA đó không truyền tải được giá trị từ góc nhìn của người dùng. Bằng cách thay đổi ngôn ngữ, CTA của bạn có thể trở nên nhắm mục tiêu và cá nhân hóa hơn, chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng nhiều hơn 42% so với các CTA không nhắm mục tiêu như trên.
Sau đây là cách bạn thêm dấu ấn cá nhân vào CTA. Hãy chú ý chữ "your" trong mỗi dòng:
- “Hãy quản lý tài chính của bạn.”
- “Tăng lượng người theo dõi của bạn.”
- “Ra mắt trang web của bạn.”
Có hàng tỷ mục tìm kiếm mỗi ngày, điều đó có nghĩa là bạn cần phải cạnh tranh để thu hút sự chú ý của khán giả.
Sau khi bạn đã soạn xong tiêu đề và khẩu hiệu , đã đến lúc truyền tải nó một cách cấp bách để thể hiện giá trị của sản phẩm.
Đặt ra thời hạn, đưa ra phần thưởng khuyến khích, sử dụng các cụm từ như “cơ hội cuối cùng”, “trước khi nó biến mất” và “chỉ một lần duy nhất”.
6. Phân khúc đối tượng của bạn khi bạn đang thực hiện việc đó
Vậy là giờ bạn đã có rất nhiều thông tin về đối tượng mục tiêu. Bạn cũng có nhiều dữ liệu nhân khẩu học giá trị và hiểu biết sâu sắc hơn về những người nhấp vào quảng cáo và những người chuyển đổi trên landing page của bạn.
Tuyệt vời!
Bây giờ bạn cần tiến thêm một bước nữa và cá nhân hóa dựa trên các phân khúc đối tượng khác nhau không phải là việc dễ dàng.
Ngày càng có nhiều công ty sử dụng phương pháp tiếp thị dựa trên tài khoản (ABM) vì lý do này nhưng ngay cả những người làm tiếp thị ABM cũng thừa nhận rằng việc cá nhân hóa chiến lược là thách thức lớn nhất của họ do tính phức tạp của việc mở rộng quy mô chiến dịch mà không làm mất đi hiệu quả đó.
Quảng cáo quảng cáo và landing page của bạn sẽ hoạt động tốt hơn khi bạn sử dụng phân khúc để nhắm mục tiêu vào các biến thể từ khóa, địa điểm, cá nhân và sự kiện khác nhau.
Việc thực hiện nghiên cứu đối tượng khách hàng một cách liên tục sẽ giúp bạn có được thông tin chi tiết cần thiết cho quảng cáo và landing page quảng cáo của mình.
Nếu bạn:
- Tiến hành phỏng vấn khách hàng hoặc phân phối các cuộc khảo sát nhỏ
- Giám sát các nền tảng truyền thông xã hội
- So sánh dữ liệu cạnh tranh
- Theo dõi hiệu suất trang web
…sau đó bạn sẽ có tất cả dữ liệu cần thiết để cá nhân hóa landing page và quảng cáo đi kèm.
Nhưng chi phí quảng cáo sẽ tăng nhanh nếu bạn có mục tiêu rộng mà không có cách nào thu hẹp đối tượng khán giả.
Một phần nhờ các nhà quảng cáo áp dụng chiến lược này, doanh số mua sắm trực tuyến dịp Black Friday đã đạt kỷ lục 9 tỷ đô la vào năm 2020. Các sản phẩm tương tự như những gì bạn thường thấy quanh năm. Nhưng ai mà muốn bỏ lỡ một món hời cơ chứ?
7. Tìm hiểu khách hàng của bạn
Landing page quảng cáo là một cách tuyệt vời để tạo ra hàng loạt thông tin về đối tượng mục tiêu của bạn. Bên cạnh việc nhắm mục tiêu dữ liệu nhân khẩu học như độ tuổi, vị trí và giới tính, việc xem xét dữ liệu tâm lý của đối tượng mục tiêu cũng rất hữu ích .
Tâm lý học về cơ bản là việc tìm hiểu tâm lý khách hàng và tìm ra điều gì khiến họ hứng thú. Nó vượt ra ngoài phạm vi nhân khẩu học (vốn cực kỳ quan trọng) và bổ sung thêm một tầng hiểu biết cho dữ liệu của bạn. Tâm lý học đặt ra những câu hỏi như:
- → Giờ làm việc của họ là gì?
- → Họ thích mua sắm trực tuyến vào thời điểm nào?
- → Họ sử dụng thiết bị nào để mua sắm trực tuyến?
- → Họ thích phương thức thanh toán nào khi mua hàng trực tuyến?
- → Sở thích của họ là gì?
Bạn đang tìm hiểu lý do tại sao họ nhấp vào, họ muốn gì và làm thế nào bạn có thể tiếp cận họ tốt hơn.
Tại sao điều này lại quan trọng đến vậy? Nói thẳng ra: Các chiến dịch quảng cáo có thể nhanh chóng trở nên tốn kém.
Về cơ bản, nếu kết quả bạn thấy từ các landing page không như mong đợi, bạn sẽ không tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo của mình và có thể không tiếp cận được đúng đối tượng mục tiêu .
Dữ liệu nhân khẩu học bạn thu thập là chìa khóa để phát hiện xu hướng và tìm ra đối tượng thực sự tương tác với những gì bạn tạo ra. Dữ liệu tâm lý học làm phong phú thêm thông tin này và giúp bạn tạo ra các landing page có tỷ lệ chuyển đổi cao.
Bằng cách này, bạn có thể phân khúc mục tiêu quảng cáo theo chủ đề, sở thích và sự kiện cuộc sống.
Với tính năng nhắm mục tiêu từ khóa mở rộng của Google , các từ khóa trong chiến dịch quảng cáo của bạn có thể hiển thị bên cạnh các chủ đề liên quan không chứa từ khóa của bạn.
Ví dụ, nếu từ khóa của bạn là "chế độ ăn ít carbohydrate", nó sẽ hiển thị dưới dạng kết quả trong các tìm kiếm liên quan bên dưới:

Nhắm mục tiêu từ khóa phù hợp rộng có thể giúp bạn tìm thấy những đối tượng mà bạn có thể chưa cân nhắc và cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về cách tối ưu hóa các thuật ngữ tìm kiếm nếu bạn muốn chúng tinh tế hơn.
8. Kiểm tra A/B để cải tiến liên tục
Kiểm thử A/B , đôi khi được gọi là kiểm thử phân tách , có lẽ là kỹ thuật tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) phổ biến nhất để cải thiện hiệu suất landing page. Sau khi trang của bạn được thiết lập và chạy, về cơ bản bạn sẽ muốn phân tích và kiểm tra hiệu suất của nó bằng cách so sánh với một biến thể thay đổi một yếu tố duy nhất.
Với thử nghiệm A/B, bạn chọn một trang kiểm soát (landing page quảng cáo gốc, chưa chỉnh sửa) và một trang thử thách (trang gần giống, nhưng không hoàn toàn giống, với trang kiểm soát). Trang thử thách sẽ thay đổi một yếu tố duy nhất—ví dụ như tiêu đề , CTA hoặc hình ảnh —và sau đó chạy thử với lưu lượng truy cập phân tách để xác định phiên bản nào hiệu quả hơn.
Các thử nghiệm CRO a/b này giúp bạn thu thập dữ liệu quan trọng mà sau đó bạn có thể sử dụng để cải thiện landing page và tỷ lệ chuyển đổi của mình .
Tuy nhiên, bạn không thể chỉ thực hiện các bài kiểm tra này một cách tùy tiện, bạn cần đưa ra giả thuyết để hướng dẫn các bài kiểm tra , chạy bài kiểm tra trong một khoảng thời gian xác định trước rồi sau đó phân tích kết quả .
Việc phân tích kết quả thử nghiệm A/B rất quan trọng vì bốn lý do chính:
- Để xem giả thuyết của bạn hiệu quả đến mức nào.
- Để tìm ra biến thể nào thành công nhất.
- Để hiểu lý do tại sao bài kiểm tra lại tạo ra kết quả như vậy.
- Để đưa ra quyết định sáng suốt.
Bất kể bạn thấy hiệu suất landing page quảng cáo của mình như thế nào, điều quan trọng là phải phân tích dữ liệu và so sánh với các số liệu và chuẩn mực chính để tìm ra điểm nào hiệu quả, điểm nào không và điểm nào bạn có thể cải thiện.
Đôi khi có một lựa chọn rõ ràng hơn—biến thể A hoạt động tốt hơn và có tiêu đề khác với biến thể B, vì vậy tiêu đề đó chính là yếu tố then chốt giúp trang đó kiếm được nhiều khách hàng hơn. Bất kể kết quả ra sao, việc phân tích dữ liệu có thể giúp bạn tối ưu hóa trang hơn mà không cần phải đại tu toàn bộ .
9. Sử dụng hình ảnh chuyển đổi
landing page sau khi nhấp chuột là ấn tượng đầu tiên của người dùng về thương hiệu của bạn—vì vậy, bạn phải trông thật đẹp mắt.
Có vô số lý thuyết về màu sắc và hình ảnh bạn nên sử dụng trên landing page để chuyển đổi khách truy cập. Trước khi dựa vào những "phương pháp hay nhất" đó để mang lại kết quả mong muốn, bạn nên luôn luôn, luôn luôn, luôn luôn để nội dung của mình định hình cách sử dụng hình ảnh.
Một cách để bắt đầu là đảm bảo tiêu đề trên landing page sau khi nhấp chuột khớp với các từ khóa và/hoặc CTA được sử dụng trong quảng cáo quảng cáo của bạn.
Chúng ta hãy lấy quảng cáo tìm kiếm bảng lương Deel làm ví dụ.

Hãy xem landing page sau khi nhấp chuột của họ:

Landing page không ngụ ý Deel sẽ tính lương cho bạn (như họ đã nêu trong tiêu đề). Tuy nhiên, các từ khóa “thế giới”, “công việc” và “quốc tế” đều ăn khớp với hình ảnh nhân viên trẻ mặc trang phục thường ngày, đeo ba lô và mỉm cười.
Ngay cả khi không đọc văn bản mô tả, bạn vẫn có thể biết rằng mình đã đến đúng nơi mà quảng cáo muốn đưa bạn đến.
(Sự phấn khích và hứng thú vẫn tiếp tục!)
Là một công ty B2B, Deel ít có khả năng nhắm đến đối tượng khách hàng được hiển thị trong hình ảnh này. Tuy nhiên, nghiên cứu đã chỉ ra rằng khách truy cập phản hồi tốt nhất với các landing page có hình ảnh chân thực, gần gũi với con người thay vì hình ảnh có sẵn.
Thay vì sử dụng tiêu đề của landing page sau khi nhấp chuột này để hiển thị hình ảnh của người quản lý tuyển dụng, Deel đã sáng tạo sử dụng hình ảnh một nhân viên hài lòng (người phụ nữ trông rất vui sướng) có thể làm việc từ xa ở bất kỳ đâu trên thế giới.
Vì vậy, đây là một số câu hỏi cần cân nhắc khi chọn hình ảnh dựa trên các từ khóa được sử dụng trong bản sao quảng cáo của bạn:
- Tiêu đề của bạn nói lên điều gì?
- Nó truyền đạt điều gì (dễ dàng, chất lượng, đơn giản, tốc độ)?
- Đối tượng mục tiêu của quảng cáo này là ai?
- Chúng có thể được phản ánh như thế nào trong hình ảnh tiêu đề của bạn?
- Bạn sẽ phản ánh những cảm xúc nào từ bản quảng cáo của mình vào hình ảnh bạn chọn?
Ngoài ra, hãy nhớ rằng bằng chứng xã hội và lời chứng thực có thể là người bạn tốt nhất của bạn.
Lời giới thiệu truyền miệng từ các đồng nghiệp trong ngành rất có giá trị trong thế giới B2B. Khoảng 97% khách hàng B2B cho biết lời chứng thực và lời giới thiệu từ đồng nghiệp là loại nội dung họ tin tưởng nhất.
Hoạt động kinh doanh đang thay đổi ngày nay và mọi người có nhiều kỹ năng hơn trong việc đánh giá tính xác thực của một thương hiệu thông qua hình ảnh landing page, lượng khách hàng và sự hiện diện trực tuyến của họ.
Bạn cũng có thể tối ưu hóa landing page của mình để giới thiệu hình ảnh sản phẩm mà khách hàng thích nhất hoặc có thắc mắc.
10. Soạn thảo tiêu đề và tiêu đề phụ hấp dẫn
Viết nội dung landing page thường dễ hơn viết nội dung quảng cáo . Suy cho cùng, bạn có nhiều không gian hơn để sáng tạo, nên bạn có nhiều khả năng ghi lại hàng loạt ý tưởng tuyệt vời và trau chuốt chúng thành một nội dung hấp dẫn.
Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo nội dung này phù hợp với quảng cáo của mình—điều quan trọng ở đây là sự phù hợp của thông điệp. Thay vì bắt đầu từ một trang giấy trắng khi tạo nội dung cho quảng cáo mới, tại sao không thử kết hợp nội dung từ landing page của bạn?
( Phần thưởng: Nếu bạn là người dùng Unbounce, bạn có thể sử dụng công cụ viết quảng cáo AI của chúng tôi —Smart Copy —để thực hiện chính xác điều này cho bạn một cách tự động. Chỉ cần cung cấp ngữ cảnh từ landing page của bạn, yêu cầu bản sao quảng cáo và thế là xong !)
Thật khó để nhồi nhét tất cả thông tin có liên quan từ landing page vào một tiêu đề và phần mô tả dài 90 ký tự để thu hút người dùng nhấp chuột lần đầu.
Nhưng khi bạn ưu tiên sự phù hợp của thông điệp và tập trung vào sự rõ ràng thay vì thông minh, bạn sẽ thấy tiêu đề của mình gần như tự nó được viết ra!
Nếu không, sau đây là một số công thức tiêu đề mà bạn có thể dựa vào để giúp bạn xây dựng lời đề nghị của mình:
Tiêu đề hướng dẫn : Làm nổi bật chuyên môn của bạn bằng cách liên kết nó với mục tiêu chung mà đối tượng mục tiêu của bạn đang cố gắng đạt được. Bạn cần nêu rõ và đưa ra bằng chứng xã hội để củng cố cho tuyên bố của mình.

Người kích động : Mục tiêu ở đây là làm nổi bật điểm khó khăn của đối tượng mục tiêu và cung cấp một giải pháp thay thế mà họ khó có thể cân nhắc (tức là điểm khác biệt của bạn). Bạn sẽ muốn sử dụng chiến lược này như một cách chơi chữ với từ khóa tìm kiếm chính của mình.
Trong ví dụ dưới đây, Noom tận dụng từ khóa hiệu quả cao "chế độ ăn kiêng" để thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu và đưa ra một lựa chọn thay thế táo bạo. Trong trường hợp này, điểm khác biệt của họ là sử dụng khoa học hành vi để giúp mọi người kiểm soát sức khỏe của mình.

Phòng thí nghiệm danh sách : Cho đối tượng mục tiêu thấy bạn biết chính xác họ là ai bằng cách nêu bật điểm yếu và xác định đặc điểm nhân khẩu học của họ. Ví dụ: "Doanh nghiệp bất động sản của bạn đang gặp khó khăn với doanh thu sáu con số?" Tiêu đề hướng trực tiếp đến khách hàng lý tưởng: các chuyên gia bất động sản đang tìm cách phát triển doanh nghiệp.
Hãy nhớ rằng, bất kể bạn chọn tiêu đề nào, bạn cũng phải đảm bảo rằng nó phản ánh đúng những gì người dùng sẽ thấy trên landing page sau khi nhấp vào.
Các nhà tiếp thị cần phải thành thạo nhiều kỹ năng khác nhau để có thể làm việc hiệu quả, nhưng tất cả đều hướng đến việc hiểu cách quản lý kỳ vọng của người dùng.
Điều này không có nghĩa là quảng cáo quảng cáo của bạn cần phải là bản sao của nội dung trên landing page (mặc dù, nếu còn phân vân, đó cũng không phải là lựa chọn tệ nhất). Bạn có thể đa dạng hóa nội dung mà vẫn giữ cho nó rõ ràng, sáng tạo và mạch lạc.
11. Chọn mục tiêu phù hợp cho landing page quảng cáo của bạn
Quảng cáo quảng cáo là một cách hiệu quả để tìm kiếm khách hàng lý tưởng mà nếu không sẽ rất khó tìm. Suy cho cùng, bạn không thể có mặt ở tất cả mọi nơi cùng một lúc.
Nhưng khi quảng cáo quảng cáo của bạn tìm được đúng đối tượng , bạn cần đảm bảo rằng bạn đã tạo quảng cáo đó để hướng đến đúng mục đích.
Như tên gọi của nó, ý định mua hàng là khi người tiêu dùng có dấu hiệu sẵn sàng mua một sản phẩm hoặc dịch vụ.
Một quảng cáo chung chung về doanh nghiệp của bạn khó có thể mang lại tỷ lệ chuyển đổi như mong đợi. Các landing page quảng cáo tạo cơ hội tạo cảm giác cấp bách bằng cách giải quyết vấn đề cụ thể mà khách hàng lý tưởng của bạn đang tìm cách giải quyết.
Để tạo một chiến dịch quảng cáo hiệu quả, bạn cần quyết định mục tiêu cuối cùng của mình là gì.
Đó có phải là nhận diện thương hiệu không?
Nếu bạn vừa mới ra mắt một doanh nghiệp hoặc sản phẩm mới, hoặc bạn đang cố gắng thu hút khách hàng mới, mục tiêu của bạn có thể là nhận diện thương hiệu .
Nhận thức về thương hiệu có thể giống như một loại tiền tệ xã hội đối với các công ty khởi nghiệp.
Doanh số luôn là ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, trước khi có thể bắt đầu tăng doanh thu, bạn cần xây dựng uy tín trong ngành, xây dựng niềm tin với khách hàng lý tưởng và chiếm lĩnh một phần thị trường.
Hãy nghĩ xem thông điệp nào gây được tiếng vang nhất với đối tượng mục tiêu của bạn. Mục tiêu ở đây là làm sao để quảng cáo và landing page thể hiện được phong cách và chuyên môn của bạn trong một gói gọn nhẹ.

Liệu nó có làm tăng doanh số bán hàng không?
Nếu bạn cần chứng minh sự phù hợp giữa sản phẩm và thị trường , tạo ra nhiều doanh số hơn hoặc biện minh cho việc nâng cấp sản phẩm, thì đây chính là mục tiêu bạn muốn tập trung vào.
Bạn sẽ cần tùy chỉnh bản sao và chiến lược nhắm mục tiêu để đảm bảo truyền đạt được sự chuyển đổi mà ưu đãi của bạn mang lại đồng thời không bao giờ đánh mất khách hàng.
Trong chiến dịch nâng cao nhận diện thương hiệu, bạn có thể chưa sử dụng quảng cáo tiếp thị lại . Tuy nhiên, khi tập trung vào việc tối đa hóa tiềm năng của mỗi lượt truy cập landing page (ví dụ: mua hàng), bạn muốn đảm bảo rằng khách hàng tiềm năng không bị bỏ lỡ.
Dựa trên chân dung người mua của bạn để nhắm mục tiêu. Xác nhận những gì bạn biết và chưa biết về thói quen mua sắm của họ. Sau đó, sử dụng những hiểu biết đó để tạo bản đồ hành trình khách hàng , cho phép bạn gửi cho họ những quảng cáo phù hợp với hành trình của họ vào đúng thời điểm.
12. Sự liên quan là chìa khóa

Và được gửi đến đây:

Đây là một trang chủ đẹp, nhưng với tư cách là người dùng, bạn sẽ bị lạc lối.
Bạn nhấp vào quảng cáo đó chỉ vì một lý do duy nhất: tiện ích mở rộng nhà. Nhưng trang chủ đó lại yêu cầu bạn phải điều hướng trang web để tìm thấy những gì bạn cần. Mặc dù việc tìm kiếm không quá khó, nhưng não bạn sẽ phải nhấp chuột và xem xét nhiều nội dung hơn khi duyệt web.
Khi tối ưu hóa chiến lược sau nhấp chuột, mục tiêu của bạn là hạn chế sự phân tâm và đưa người dùng đến đúng đích mà quảng cáo ngụ ý. Điều này được gọi là khớp thông điệp và, đối với các nhà tiếp thị quảng cáo, chuyển đổi được tạo ra và mất đi phụ thuộc vào độ chính xác của chiến lược này.
Đó là lý do tại sao quảng cáo của Facet đưa người dùng đến trang bên dưới thay vì trang chủ của họ.

Trung bình, 52% quảng cáo quảng cáo B2B trỏ đến trang chủ thay vì landing page. Tuy nhiên, nhóm Unbounce nhận thấy rằng các landing page chuyên dụng có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 65% so với các trang web . Nếu bạn đang tìm cách tăng tỷ lệ chuyển đổi, thì landing page quảng cáo là lựa chọn tốt nhất.
Nếu bạn đang sử dụng landing page cho các chiến dịch quảng cáo, bạn cũng có thể tận dụng các tính năng như Thay thế Văn bản Động để tự động thay thế các thành phần trên trang dựa trên vị trí của khách truy cập (tất nhiên là nếu bạn đang sử dụng Unbounce). Ví dụ: bạn có thể thay thế một phần tiêu đề chính của landing page bằng vị trí khách truy cập đang ở khi họ nhấp vào.
Hơn nữa, việc chỉ hướng lưu lượng truy cập quảng cáo về trang chủ thực sự làm rối tung mọi thứ khi bạn đang cố gắng báo cáo các chỉ số KPI và tỷ lệ chuyển đổi quan trọng . Lưu lượng truy cập tự nhiên và lưu lượng truy cập trả phí là hai khái niệm rất khác nhau, và do đó, landing page là lựa chọn tốt nhất để có báo cáo tốt—dù chỉ để giúp bạn tránh khỏi những rắc rối liên quan đến dữ liệu.
Việc tạo một landing page chuyên dụng cho quảng cáo quảng cáo của bạn (thay vì chỉ gửi mọi thứ đến trang chủ, bất kể trang chủ đó tuyệt vời đến đâu) cho phép bạn sắp xếp nội dung hợp lý đồng thời giảm thiểu sự cản trở trên con đường mua hàng.
Trà-ching.
Với thông tin chúng tôi đã đề cập trong hướng dẫn này, bạn có thể yên tâm rằng bất kể bạn chọn định dạng nào cho chiến dịch quảng cáo, các landing page sau nhấp chuột của bạn sẽ luôn sẵn sàng và được chuẩn bị để tiếp tục chuyển đổi khách hàng tiềm năng.
Hãy nhớ rằng có ba lý do chính tại sao các chiến dịch quảng cáo quảng cáo cần có landing page chuyên dụng:
- Để phù hợp với nhu cầu của người dùng.
- Để tăng cường và cải thiện khả năng cá nhân hóa cho phân khúc đối tượng khán giả của bạn.
- Tất nhiên là để tiếp tục tăng tỷ lệ chuyển đổi!
Để đạt được những mục tiêu này, bạn cần tìm ra sự kết hợp phù hợp giữa nội dung, hình ảnh, thiết kế/cấu trúc trang và đối tượng mục tiêu. Nếu nghe có vẻ nhiều, đừng lo lắng - tất cả chỉ là việc kết nối các điểm, bắt đầu và tập trung vào việc cải tiến liên tục.
Bất kể mục tiêu của bạn là gì, hãy giữ cho thông điệp của bạn nhất quán và tập trung vào những cách bạn có thể điều chỉnh, thay đổi và cải tiến các landing page quảng cáo của mình để mang lại kết quả ấn tượng trong các chiến dịch.
Và nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, đừng lo lắng — Webix luôn sẵn sàng hỗ trợ. Hãy bắt đầu với những landing page giúp bạn tận dụng tối đa từng xu bạn chi cho quảng cáo quảng cáo.