Cách tối ưu trang đích để quảng cáo Google Ads hiệu quả

Tối ưu hóa trang đích là quá trình tăng cường hoặc cải thiện từng yếu tố trên trang đích để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Thay vì thiết kế lại toàn bộ trang chỉ dựa trên cảm tính, bạn sử dụng dữ liệu và bằng chứng thực tế.

Điều tuyệt vời nhất là gì? Bạn có thể thu thập thông tin trước khi trang đích của mình chính thức hoạt động. Ví dụ, khảo sát đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn những gì họ mong đợi và thích.

Tối ưu trang đích

Tuy nhiên, bạn sẽ không tạo ra trang đích hoàn hảo ngay từ ngày đầu. Thay vào đó, bạn sẽ đưa trang lên mạng, sau đó điều chỉnh khi phân tích dữ liệu và theo dõi tỷ lệ chuyển đổi.

Lợi ích khi tối ưu hóa trang đích của bạn

Tối ưu hóa trang đích của bạn sẽ dẫn đến:

  • Trải nghiệm người dùng được cải thiện : các trang đích có cấu trúc tốt chứa ít rào cản hơn và giúp người dùng tìm thấy những gì họ cần—mang lại cho mọi người trải nghiệm thỏa mãn và thú vị mỗi khi họ tương tác với trang web của bạn 

  • Tối ưu hóa chuyển đổi : LPO giúp bạn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi từ các hành động như bán hàng thương mại điện tử hoặc tạo khách hàng tiềm năng

  • Giảm chi phí thu hút khách hàng : LPO cũng có thể giảm tổng chi phí thu hút khách hàng (CAC) của bạn bằng cách tăng khả năng khách truy cập sẽ chuyển đổi, điều này có thể giảm thời gian và nguồn lực cần thiết để có được khách hàng mới

Trang đích thường là đích đến chính của các chiến dịch tiếp thị trực tuyến trả phí và việc tối ưu hóa hiệu suất cũng có thể giúp giảm chi phí quảng cáo.

Chuyên gia tiếp thị hiệu suất cao cấp Kayleigh Dibble đã thấy những cải thiện đáng kể về chi tiêu quảng cáo trong một dự án tối ưu hóa trang đích gần đây:

“Chúng tôi bắt đầu bằng việc thử nghiệm A/B một biến thể so với trang đích đối chứng, cho trang đích thu hút nhiều lưu lượng truy cập nhất. Biến thể này có trang web gọn gàng hơn, với luồng nội dung mượt mà hơn và điều hướng cô đọng hơn.”

Kết quả tự nói lên tất cả: 

  • Giảm 24% chi phí cho mỗi lần nhấp chuột

  • Tỷ lệ chuyển đổi trang đích tăng 28% so với lần thử nghiệm ban đầu. 

Nhóm nghiên cứu đã chứng kiến ​​tỷ lệ chuyển đổi tăng thêm 66% cho các trang đó khi Kayleigh mở rộng thử nghiệm và sử dụng lại thiết kế của biến thể này cho các trang đích khác.

Cho dù bạn mới tạo và bắt đầu quảng bá trang đích hay trang của bạn đã hoạt động được một thời gian, chiến lược tối ưu hóa trang đích (LPO) hiệu quả sẽ giúp bạn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn và chuyển đổi nhiều người dùng hơn.

Hướng dẫn này sẽ hướng dẫn bạn cách thiết kế trải nghiệm trang đích có tỷ lệ chuyển đổi cao. Từ các phương pháp hay nhất và ví dụ đến những sai lầm cần tránh khi tối ưu hóa trang đích, hãy cùng tìm hiểu cách LPO sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu.

17 mẹo tối ưu hóa trang đích để có nhiều chuyển đổi hơn 

Một trang đích được tối ưu hóa đảm bảo sự kết hợp và thứ tự của các thành phần trên trang sẽ thuyết phục được khách truy cập tương tác và chuyển đổi.

Thực hiện theo các mẹo sau để tìm hiểu cách tối ưu hóa trang đích và đánh dấu trang hướng dẫn này để tìm hiểu thêm các chương chuyên sâu hơn.

1. Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng

Thiết kế một trang web đẹp mắt là điều tuyệt vời, nhưng tối ưu hóa trang đích không chỉ là về mặt hình ảnh mà còn là việc tạo ra trải nghiệm người dùng hấp dẫn và hiệu quả. Một trang đích được tối ưu hóa sẽ mang đến cho khách hàng tiềm năng của bạn trải nghiệm thuyết phục, trực quan bắt mắt và dễ điều hướng. 

Tận dụng các công cụ nghiên cứu UX

Ngay cả khi bạn nghĩ rằng trang đích của mình đã được tối ưu hóa, hãy đào sâu hơn để xem bạn có thể cải thiện ở đâu. Nghiên cứu UX không bao giờ kết thúc, và với các công cụ phù hợp, nó có thể là một chiến lược cực kỳ hiệu quả để tối ưu hóa trang web.

Sử dụng thông tin chi tiết từ Bản đồ nhiệt và Phát lại phiên của để liên tục khám phá lý do khiến khách truy cập ở lại trang của bạn và nơi họ rời đi, giúp bạn phát hiện ra các vấn đề mà bạn có thể bỏ sót. 

Kiểm tra A/B để thành công

Việc dành hàng tháng trời phân tích hành vi người dùng trên trang đích sẽ chẳng mang lại nhiều lợi ích nếu bạn không hành động. Hãy sử dụng thử nghiệm A/B để tìm ra phương án hiệu quả, và hãy nhớ rằng đây là một quá trình thử nghiệm và sai sót. 

Càng chạy nhiều thử nghiệm A/B, dữ liệu của bạn càng chính xác. Hãy thay đổi những yếu tố như tiêu đề, nội dung trang, độ dài trang, cấu trúc và vị trí các thành phần, cũng như menu điều hướng để khám phá những gì thu hút khách truy cập. Sau đó, áp dụng những gì bạn học được vào thiết kế lại và xác minh xem nó có cải thiện tỷ lệ chuyển đổi hay không.

2. Tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm

Ngay cả khi bạn đã thiết kế trang đích cho kênh tiếp thị trả phí, nó vẫn cần được tối ưu hóa cho tìm kiếm tự nhiên - tức là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Mọi người luôn tìm thấy trang đích thông qua tìm kiếm tự nhiên, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và chỉ số tương tác.  

Nếu bạn muốn trang đích của mình vượt qua thử thách của thời gian cho các dự án dài hạn, chúng cần được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm như bất kỳ trang nào khác trên website của bạn. Hãy tìm những từ khóa tốt nhất cho trang đích của bạn và kết hợp chúng vào:

  • Tiêu đề, mô tả meta và URL của bạn

  • Bản sao trang đích như tiêu đề, nội dung chính và văn bản thay thế hình ảnh

3. Hãy ghi nhớ các chuyển đổi

Nếu bạn không trình bày rõ ràng các bước mọi người nên thực hiện khi truy cập trang web của mình, bạn đang bỏ lỡ những cơ hội chuyển đổi và bán hàng lớn. Hãy dành thời gian triển khai các phương pháp tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) và tối ưu hóa các yếu tố quan trọng của trang đích như:

  • Đề xuất giá trị : tạo tiêu đề rõ ràng và hấp dẫn liên quan đến từ khóa trả tiền cho mỗi lần nhấp (PPC) và văn bản quảng cáo của bạn để khuyến khích khách truy cập ở lại với bạn

  • Nội dung : Nội dung quảng cáo của bạn có khiến khách truy cập muốn đọc thêm không? Hãy viết nội dung trang đích ngắn gọn và thuyết phục, truyền tải giá trị mà bạn cung cấp.

  • CTA : nút kêu gọi hành động bắt mắt, có thể nhấp vào với màu sắc tương phản và thông điệp rõ ràng giúp đạt được mục đích vốn có của mọi trang đích—khiến khách truy cập thực hiện hành động và tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn

  • Hình ảnh : hình ảnh phù hợp có thể củng cố thông điệp trang đích của bạn bằng thiết kế rõ ràng, hấp dẫn, đáng tin cậy, chuyên nghiệp và phù hợp với thương hiệu của bạn 

  • Chỉ số tin cậy : lời chứng thực của khách hàng, xếp hạng, dấu tin cậy và liên kết đến chính sách bảo mật và quyền riêng tư của bạn giúp giải quyết các vấn đề tin cậy phổ biến mà khách truy cập gặp phải với các trang đích

Mẹo chuyên nghiệp : sử dụng thông tin chi tiết về kinh nghiệm để tận dụng lợi ích của việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.

Trong khi các trang đích được tối ưu hóa là kết quả mong muốn, CRO lại tập trung vào việc hiểu điều gì truyền cảm hứng cho người dùng và điều gì ngăn cản họ thực hiện hành động.

Với các công cụ như Hotjar , bạn sẽ hiểu được người dùng làm gì trên trang đích của mình—họ nhấp vào đâu, họ cuộn bao xa và họ xem hoặc bỏ qua những gì. 

Giá trị đề xuất của bạn có được nêu rõ ràng trên trang không? CTA của bạn có hấp dẫn và rõ ràng không? Việc xem hoạt động thực tế của người dùng trên trang sẽ giúp bạn hiểu rõ những phần nào trên trang đích chưa thu hút được khách hàng, từ đó có thể giải quyết chúng một cách tốt nhất.

Bản đồ nhiệt web

4. Xác định các vấn đề tiềm ẩn

Tối ưu hóa trang đích không chỉ là cái cớ để bạn thể hiện khả năng thiết kế của mình. Nó còn là việc kết nối với khách truy cập và truyền tải giá trị một cách nhanh nhất có thể. Bạn càng chấp nhận rằng kết nối là theo ý họ, chứ không phải theo ý bạn, thì trang đích của bạn sẽ càng tốt hơn.

Đừng dựa vào phỏng đoán để xác định LPO. Thay vào đó, hãy chủ động tìm kiếm những thông tin chi tiết mới, có thể thực hiện được về trang đích của bạn bằng cách khám phá liên tục. 

Các hoạt động khám phá liên tục quan trọng bao gồm phỏng vấn người dùng, nhóm tập trung hoặc sử dụng các công cụ cung cấp cho bạn luồng thông tin liên tục về suy nghĩ của khách hàng, cách họ trải nghiệm sản phẩm của bạn và nhu cầu cụ thể của họ là gì:

Xác định các vấn đề cụ thể góp phần làm giảm tỷ lệ chuyển đổi 

Khảo sát là cách tuyệt vời để tìm ra vấn đề với trang đích hoặc ưu đãi của bạn. 

Bằng cách yêu cầu phản hồi trong khảo sát ý định thoát , bạn cung cấp cho khách truy cập một nền tảng để giải thích lý do tại sao họ chọn nơi khác. Cơ hội bình luận trực tiếp trên trang đích là một cách khác để tìm hiểu về khách truy cập và điều gì khiến họ cam kết. Bạn cũng sẽ nhận được thông tin giá trị để điều chỉnh và chạy thử nghiệm trang đích.

Phỏng vấn người dùng là một cách hữu ích khác để xác định vấn đề với trang của bạn. Hãy trình bày trang đích của bạn cho người tham gia và yêu cầu phản hồi ngay lập tức. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn đang thử nghiệm một trang đích mới : bạn có thể yêu cầu phản hồi về phiên bản thay thế so với phiên bản đối chứng để tìm hiểu xem họ thích phiên bản nào hơn và tại sao.

Theo dõi hành vi của người truy cập trang web để xem điều gì không hiệu quả

Bản đồ nhiệt là báo cáo dữ liệu trực quan hiệu quả cho việc tối ưu hóa trang đích: một bản đồ nhiệt được đặt đúng vị trí sẽ cho bạn biết người dùng nhấp vào đâu trên trang đích. Liệu họ có bỏ qua lời kêu gọi hành động của bạn không? Liệu họ có tập trung vào một yếu tố tương đối không quan trọng, chẳng hạn như ảnh stock không?

Bản đồ nhiệt cuộn, nhấp và di chuyển cung cấp thông tin có giá trị về hoạt động của người dùng trên trang đích:

  • Bản đồ cuộn : hiển thị độ sâu cuộn, bất kể thời gian người dùng dành cho bất kỳ khu vực nào

  • Nhấp vào bản đồ : chỉ ra nơi người dùng nhấp chuột trên máy tính để bàn hoặc chạm ngón tay trên thiết bị di động

  • Di chuyển bản đồ : làm nổi bật các khu vực thu hút sự chú ý trên trang nơi có tỷ lệ người dùng di chuột hoặc dừng lại cao nhất

Đây cũng là thời điểm tuyệt vời để phân tích các phiên truy cập đã ghi lại (sử dụng công cụ phát lại phiên ) để tinh chỉnh trải nghiệm người dùng, điều chỉnh vị trí nút CTA, điều chỉnh bản sao tiêu đề và thực hiện các thay đổi khác để tối ưu hóa trang đích và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.

Lắng nghe khách truy cập của bạn và thu thập phản hồi ngay tại thời điểm đó

Nhận phản hồi từ người dùng là một cách tuyệt vời để khám phá điểm mạnh và điểm yếu của trang đích. Hãy sử dụng công cụ Voice of Customer của để thu thập thông tin chi tiết trực tiếp từ khách truy cập trang web, tìm hiểu xem điều gì họ thấy hữu ích—hoặc không hữu ích—hoặc liệu có điều gì khiến họ ngần ngại thực hiện hành động mong muốn hay không. 

Phản hồi cụ thể theo trang mang lại cơ hội LPO tuyệt vời: tiện ích phản hồi cung cấp cho bạn ý kiến ​​theo thời gian thực từ người dùng khi họ vẫn đang ở trên trang đích của bạn và cho phép họ đánh dấu những phần trên trang mà họ thích hoặc không thích, để bạn biết chính xác những gì cần được giải quyết.

5. Tìm hiểu khách hàng của bạn

Cách tốt nhất để cải thiện hiệu suất trang đích là tìm hiểu và thấu hiểu khách hàng. Bạn càng có nhiều hiểu biết về đối tượng mục tiêu, bạn càng có nhiều cơ hội tạo và tối ưu hóa các trang đích có ý nghĩa với họ.

Xác định mục đích của trang đích của bạn

Biết mục đích của trang đích rất quan trọng đối với LPO nó giúp bạn điều chỉnh cách tối ưu hóa trang đích để đáp ứng nhu cầu của đối tượng đó. 

Các mục tiêu chuyển đổi trang đích phổ biến bao gồm thuyết phục người dùng:

  • Mua sản phẩm 

  • Đăng ký nhận bản tin (hoặc một số hình thức thu thập email khác)

  • Bắt đầu dùng thử miễn phí

  • Liên hệ với đội ngũ bán hàng qua trò chuyện hoặc bằng cách điền vào biểu mẫu

Hãy nghĩ về hành trình của khách hàng

Đối tượng mục tiêu của trang đích ảnh hưởng rất lớn đến mục tiêu của bạn và cách bạn tối ưu hóa nó. Thành công của một trang đích có thể rất khác nhau tùy thuộc vào vị trí của khách truy cập trên hành trình trở thành khách hàng. 

Một phương pháp phổ biến để phân loại các trang đích là thông qua các giai đoạn kênh khác nhau:

Đầu phễu (TOFU)

Các chiến dịch tiếp thị của TOFU, mặc dù thường vẫn tập trung vào sản phẩm, nhưng lại mang tính giáo dục và kích thích tư duy, và họ cho rằng người xem chiến dịch đó có thể không nhận thức được vấn đề hoặc giải pháp.

Giới thiệu cho những khách truy cập này về công ty hoặc sản phẩm theo cách mà họ sẽ nhớ mà không cần phải nhìn thấy các nút đăng ký trên khắp trang. 

Giữa phễu (MOFU)

Ở giai đoạn tiếp theo, chúng ta cần một trang có nhiều yếu tố thuyết phục hơn, nêu rõ lý do tại sao họ nên chọn sản phẩm của chúng ta thay vì sản phẩm khác.

Ở giai đoạn này, bạn có thể cân nhắc việc giới thiệu các hội thảo trên web hoặc tải xuống miễn phí trên trang đích để làm nổi bật sản phẩm của mình. 

Đáy phễu (BOFU)

Nếu ai đó tại BOFU đang tích cực tìm kiếm một thuật ngữ liên quan đến sản phẩm, chúng tôi sẽ đáp ứng nhu cầu của họ bằng các trang đích tập trung vào sản phẩm và chuyển đổi. Họ có thể nhận thức được vấn đề, nhận thức được giải pháp, hoặc cả hai.

Ở giai đoạn này, nhu cầu về nội dung giáo dục ít hơn và tập trung nhiều hơn vào việc thúc đẩy chuyển đổi. Đây là lúc cần bổ sung thêm các yếu tố tạo niềm tin và bằng chứng xã hội - chẳng hạn như nghiên cứu điển hình, xếp hạng, đánh giá và lời chứng thực - vì rất có thể đối tượng mục tiêu cũng đã tiếp xúc với các đối thủ cạnh tranh.

Xác định mục đích trang web của bạn

Hiểu được điều gì thúc đẩy, thuyết phục và thuyết phục người dùng hành động

Để hiểu rõ đối tượng của mình, bạn không chỉ cần biết những thông tin cơ bản như độ tuổi và giới tính mà còn cần tìm hiểu sâu hơn để biết:

  • Điều gì thúc đẩy mọi người đến trang web của bạn : hiểu lý do tại sao khách truy cập đến trang đích của bạn giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu và nhu cầu của khách hàng

  • Điều gì có thể ngăn cản người dùng tiềm năng chuyển đổi : nếu không biết khách truy cập gặp phải rào cản ở đâu và tại sao, bạn không thể cải thiện đáng kể trải nghiệm của họ và (cuối cùng) tỷ lệ chuyển đổi của bạn

  • Điều thực sự thuyết phục khách truy cập hành động : biết điều gì đã thuyết phục người dùng và khách hàng hiện tại của bạn hành động giúp bạn có bức tranh rõ ràng về những gì bạn cần tập trung hơn nữa hoặc ngừng làm để chuyển đổi nhiều khách truy cập trong tương lai hơn

Bằng cách xác định vấn đề của họ, động lực mua hàng của họ và lý do sản phẩm của bạn là giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề của họ, bạn có thể phát triển một kế hoạch tối ưu hóa độc đáo để đạt được kết quả tuyệt vời.

6. Sử dụng kỹ thuật khan hiếm

Có lý do tại sao "thời gian có hạn" và "số lượng có hạn" lại là những cụm từ tiếp thị phổ biến nhất.  Sự khan hiếm thúc đẩy khách truy cập trang đích của bạn hành động ngay vì họ biết rằng họ có thể bỏ lỡ cơ hội nếu chờ đợi.

Ngay cả các cửa hàng lớn cũng dùng nó. Hôm nọ, khi mua một sản phẩm từ Target, tôi biết mình muốn đến cửa hàng gần nhà lấy. Khi kiểm tra tình trạng hàng còn hay hết, tôi thấy thế này:

Sử dụng kỹ thuật khan hiếm

Cụm từ "chỉ còn 2 cái" khiến tôi muốn gọi ngay một chuyến Uber và đến cửa hàng trước khi bất kỳ ai khác có thể làm vậy.

Hãy thực hiện tương tự trên trang web của bạn bằng cách kích hoạt chương trình giảm giá có thời hạn hoặc cung cấp chương trình thu hút khách hàng tiềm năng, chẳng hạn như hội thảo trực tuyến, nhưng sẽ không bao giờ diễn ra nữa.

Bộ đếm ngược có thể thêm yếu tố trực quan vào sự khan hiếm. Nó cho khách truy cập biết họ có bao nhiêu thời gian để hành động khi nhận được ưu đãi.

7. Hãy nhất quán

Mặc dù thông điệp mang thương hiệu hiện nay quan trọng hơn bao giờ hết, nhưng tính nhất quán về mặt hình ảnh cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn về tỷ lệ chuyển đổi.

Giả sử bạn đặt một Quảng cáo Facebook dẫn người dùng đến trang đích của mình. Bạn muốn văn bản, hình ảnh và các yếu tố khác của quảng cáo được phản ánh trên trang đích.

Chúng phải trông giống nhau về mặt hình ảnh và cung cấp cùng một ưu đãi. Nếu không, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ bối rối hoặc khó chịu.

8. Thử các màu tương phản

Những trang đích tốt nhất tôi từng thấy đều tận dụng tối đa độ tương phản, nhưng chú trọng vào màu sắc và độ rõ nét. Trong ví dụ này của Starbucks, bạn không thể bỏ qua CTA.

Thử các màu tương phản

Mặc dù nút "Tham gia ngay" phản ánh màu sắc của ngôi sao trong logo bên trái, nhưng nó nổi bật và rõ ràng hơn nhiều. Nền đen có họa tiết làm nổi bật tiêu đề và CTA. Thêm vào đó, có rất nhiều khoảng trống giữa logo và các yếu tố còn lại.

9. Đơn giản hóa trang đích của bạn

Một trang đích quá đơn giản có vẻ phản trực quan, nhưng nó giúp loại bỏ sự lộn xộn về mặt hình ảnh. Bạn muốn khách truy cập trang web tập trung vào mục tiêu: lời kêu gọi hành động của bạn.

Dropbox luôn là một trong những ví dụ yêu thích của tôi. Công ty này tạo ra những trang đích tuyệt vời, truyền tải thông điệp mà không cần nhiều lời.

Đơn giản hóa trang đích của bạn

Trên trang này, chỉ có năm thành phần chính nằm ở phía trên, và ba trong số đó đủ nhỏ để vừa với thanh điều hướng. Thành phần thứ tư cung cấp hình ảnh dễ chịu nhưng tinh tế, và thành phần cuối cùng tập trung vào CTA.

10. Giữ phần quan trọng ở trên cùng

Thuật ngữ "above the fold" (trên trang gấp) bắt nguồn từ báo giấy. Những câu chuyện hấp dẫn nhất được đặt ở trang đầu tiên, phía trên trang báo giấy truyền thống, để khách hàng dễ dàng nhìn thấy tiêu đề và muốn mua báo.

Bạn có thể làm điều tương tự bằng cách giữ các yếu tố trên trang đích nằm phía trên màn hình kỹ thuật số — điểm mà người dùng phải cuộn để xem thêm thông tin. Điều này càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết khi ngày càng nhiều người sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Tin tốt là bạn có thể sử dụng bản đồ cuộn để dễ dàng xác định vị trí của nếp gấp trung bình trên các thiết bị khác nhau và vẫn giữ được tiêu đề, một hoặc hai câu ngắn gọn trong nội dung và lời kêu gọi hành động (CTA) ở vị trí chính giữa.

11. Thêm thông tin liên lạc

Bạn có thể cung cấp thông tin liên hệ cho khách truy cập trang web theo nhiều cách khác nhau. Bạn có thể đặt số điện thoại hoặc địa chỉ email trên trang đích, hoặc sử dụng biểu mẫu liên hệ. Các công ty khác, chẳng hạn như Shopify , có bao gồm liên kết đến trung tâm trợ giúp của họ.

Giờ đây, khách hàng đã biết rằng họ có thể tìm thấy thông tin liên hệ, câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp và hướng dẫn trong các trung tâm trợ giúp.

Thêm thông tin liên lạc

12. Giữ cho các nút kêu gọi hành động của bạn đơn giản

Nút kêu gọi hành động không nên gây căng thẳng hoặc khó hiểu cho người đọc. Hãy làm cho lời đề nghị của bạn rõ ràng, súc tích và dễ hiểu.

Bạn sẽ nhận thấy rằng, trong các ảnh chụp màn hình tôi đã chia sẻ ở trên, các công ty tránh sử dụng ngôn ngữ hoa mỹ hoặc lời chào hàng phức tạp. Các cụm từ bao gồm:

  • Tham gia để tải xuống
  • Dùng thử Dropbox Business miễn phí
  • Tham gia ngay
  • Nhận tại đây

Thật đơn giản phải không? Và rất hiệu quả.

13. Hãy thử các độ dài biểu mẫu khác nhau

Một số nhà tiếp thị tin rằng chỉ những mẫu đơn cực ngắn mới hiệu quả. Họ nói: "Chỉ cần hỏi địa chỉ email thôi. Nhiều hơn thì quá nhiều."

Nhưng điều đó không phải lúc nào cũng đúng.

Nếu bạn muốn đánh giá khách hàng tiềm năng cho một sản phẩm hoặc dịch vụ đắt tiền, một mẫu đơn dài hơn có thể hiệu quả hơn. Bạn có thể nhận được ít khách hàng tiềm năng hơn, nhưng những khách hàng tiềm năng đó sẽ chất lượng hơn.

Ví dụ, việc hỏi về ngân sách của khách hàng tiềm năng cho một doanh nghiệp thiết kế web có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Một khách hàng đang tìm kiếm một thiết kế trị giá 500 đô la có thể sẽ không sử dụng dịch vụ của bạn nếu gói tối thiểu của bạn bắt đầu từ 20.000 đô la.

14. Hãy thử các tiêu đề khác nhau

Văn bản vẫn quan trọng trong một thế giới tập trung vào hình ảnh và video. Mọi người sẽ đọc những gì bạn viết, vì vậy hãy đảm bảo nó phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn.

Hãy thử  kiểm tra A/B  các tiêu đề khác nhau trên trang đích của bạn. Bạn cũng có thể thay đổi nội dung chính và chạy thử nghiệm A/B để xem các yếu tố đó hoạt động như thế nào. Nếu bạn cảm thấy bế tắc và đang tìm kiếm hướng đi mới, hãy thử  công cụ viết lại đoạn văn bằng AI . Đây là một cách tuyệt vời để tìm kiếm các biến thể thử nghiệm nội dung và tìm ra hướng đi mới.

15. Thêm lời chứng thực để giúp chuyển đổi người dùng chưa quyết định

Tôi rất thích bằng chứng xã hội. Tôi muốn mọi người biết rằng các doanh nghiệp khác đã sử dụng sản phẩm và dịch vụ của tôi. Không chỉ vậy, tôi còn muốn truyền đạt rằng tôi đã giúp họ đạt được những kết quả tuyệt vời.

Lời chứng thực là một trong những cách tốt nhất để thực hiện điều này. Nếu bạn có thể thuyết phục khách hàng tạo video chứng thực, bạn sẽ có lợi thế hơn đối thủ cạnh tranh. Trích dẫn cũng rất hiệu quả, miễn là bạn sử dụng tên đầy đủ của khách hàng — và lý tưởng nhất là ảnh chân dung.

16. Tối ưu hóa trang đích của bạn cho SEO

Mọi người luôn tìm thấy trang đích thông qua tìm kiếm tự nhiên. Ví dụ, có thể một trong những trang đích của bạn là trang chủ, điều đó có nghĩa là ít nhất nó cũng sẽ xuất hiện khi ai đó tìm kiếm tên công ty bạn.

Bạn cũng có thể xếp hạng cho các từ khóa liên quan đến ngành. Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm trên Google với từ khóa "mẫu web bán hoa", Webix sẽ là kết quả tự nhiên đầu tiên:

Tối ưu hóa trang đích của bạn cho SEO

Sử dụng các công cụ như Ubersuggest để tìm từ khóa tốt nhất cho trang đích của bạn. Kết hợp các từ khóa đó vào tiêu đề, nội dung chính, văn bản thay thế hình ảnh, v.v.

17. Thử một cửa sổ bật lên thoát

Một cửa sổ bật lên thông báo thoát sẽ xuất hiện trên màn hình trang đích nếu khách truy cập cố gắng rời khỏi trang. Đây là một cơ hội khác để tạo chuyển đổi.

Chúng ít gây khó chịu hơn so với các cửa sổ bật lên xuất hiện ngay khi khách truy cập đến hoặc chỉ xuất hiện khi họ đang xem xung quanh.

Sử dụng kết hợp hình ảnh trực quan hấp dẫn, tiêu đề ấn tượng và nội dung CTA để thu hút người dùng nhấp chuột. Hãy thử khuyến khích người dùng thoát khỏi cửa sổ bật lên bằng một chương trình giảm giá đặc biệt hoặc ưu đãi khác.

Sử dụng một công cụ như Hello Bar , bạn không chỉ có thể tạo cửa sổ bật lên khi thoát cho từng trang riêng lẻ trên website mà còn có thể thử nghiệm A/B. Bạn sẽ nhận được nhiều dữ liệu hữu ích cũng như một cách để thu hút khách truy cập quyết định ở lại vì ưu đãi đúng lúc của bạn.

Tỷ lệ chuyển đổi tốt cho trang đích là bao nhiêu?

Các trang đích tốt nhất có tỷ lệ chuyển đổi lên đến 27,4%. Tuy nhiên, phạm vi trung bình thấp hơn nhiều, với hầu hết các ngành có tỷ lệ chuyển đổi từ 2 đến 6%.

Khi nói đến trang đích, thước đo thành công thực sự chính là sự cải thiện. Nếu tỷ lệ chuyển đổi của bạn không đổi qua từng tháng, bạn sẽ không thu thập dữ liệu và sử dụng chúng để cải thiện trang đích.

Bạn sẽ thấy mối tương quan chặt chẽ giữa lưu lượng truy cập web và tỷ lệ chuyển đổi. Nếu lưu lượng truy cập web của bạn tăng, bạn sẽ có thêm nhiều khách truy cập hơn — nhưng điều này không phải lúc nào cũng xảy ra.

Hãy xem video này để tìm hiểu lý do tại sao chất lượng lưu lượng truy cập lại quan trọng chứ không chỉ số lượng.

Nhưng nếu bạn nhận được lượng truy cập chất lượng cao từ tìm kiếm trên Google nhưng vẫn không thấy chuyển đổi thì sao?

Mối tương quan tiêu cực giữa lưu lượng truy cập và chuyển đổi có nghĩa là có vấn đề gì đó với trang đích, ưu đãi hoặc sản phẩm của bạn.

  • Trang đích: Thiết kế, khung, hình ảnh hoặc các đặc điểm khác của trang đích có thể khiến người đọc mất hứng thú vì một lý do nào đó.
  • Ưu đãi: “Mồi nhử” bạn sử dụng để thu hút người đọc không gây được tiếng vang với đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Sản phẩm: Sản phẩm bạn đang bán không đủ hấp dẫn để thuyết phục mọi người mua.

Tìm ra vấn đề sẽ giúp tối ưu hóa trang đích.

Tại sao trang đích của tôi không chuyển đổi?

Trang đích không chuyển đổi được vì nhiều lý do, nhưng thủ phạm thường nằm ở việc khách hàng tiềm năng không hiểu rõ mong muốn của họ. Nếu bạn không thể dự đoán được mong muốn, nhu cầu hoặc kỳ vọng của khách truy cập trang web, tỷ lệ chuyển đổi sẽ bị ảnh hưởng.

Những sai lầm khác mà tôi thấy khi làm việc với các doanh nghiệp khác bao gồm:

  • Thiết kế không trực quan
  • Tiêu đề kém
  • Sự ngắt kết nối giữa bản sao quảng cáo và bản sao trang đích
  • Lời kêu gọi hành động (CTA) không thể nhận ra
  • Sự sao nhãng khỏi mục đích chính của trang đích

Tôi sẽ phân tích sâu hơn từng yếu tố này và nhiều yếu tố khác sau, nhưng bạn cần hiểu rằng bạn sẽ không biết tại sao trang đích của mình không chuyển đổi cho đến khi bạn bắt đầu thu thập dữ liệu.

Dưới đây là một số công cụ có thể giúp cải thiện trang đích một cách hiệu quả nhất:

  • Webix : Công cụ xây dựng web hiệu quả giúp bạn tạo ra các trang được tối ưu hóa, có tỷ lệ chuyển đổi cao cho các chiến dịch quảng cáo mà không cần kỹ năng lập trình. Xem mẫu tại đây
  • Hotjar : Cung cấp bản đồ nhiệt và bản ghi phiên, giúp bạn hiểu hành vi của người dùng và xác định những khu vực mà khách truy cập có thể gặp khó khăn hoặc mất hứng thú.
  • Microsoft Clarity : Cung cấp tính năng phân tích hành vi người dùng, bao gồm bản đồ nhiệt và phát lại phiên, giúp bạn xem cách người dùng tương tác với landing page của bạn và tìm ra cơ hội cải thiện.
  • Google Analytics : Một công cụ phân tích mạnh mẽ giúp bạn theo dõi các số liệu quan trọng và giám sát hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo theo thời gian thực.
  • Semrush : Một công cụ toàn diện để nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ cạnh tranh và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo, giúp bạn tìm ra cơ hội để cải thiện chiến lược quảng cáo và nhắm mục tiêu.

Sử dụng các công cụ này có thể cung cấp thông tin chi tiết có giá trị và giúp bạn liên tục cải thiện chiến dịch để đạt được kết quả tốt hơn.