21 tiêu chí SEO cần áp dụng khi thiết kế web chuẩn seo
Để thiết kế web chuẩn SEO, nó phải có thông số kỹ thuật tốt. Hãy tận dụng bài viết này của chúng tôi, hướng dẫn các tiêu chi thiết kế một trang web mới đạt chuẩn seo. Đừng quên nhấp vào các bài viết chuyên sâu về các chủ đề được đề cập để biết thêm thông tin.
Và khi bạn đã đáp ứng mọi yêu cầu về SEO cho trang web mới, hãy chắc chắn chuẩn bị cho bước tiếp theo để seo web hiệu quả nhất.
Thiết kế web chuẩn seo là gì?
Thiết kế web chuẩn SEO, còn được gọi là thiết kế web thân thiện với SEO, là phương pháp xây dựng website chú trọng đến cả tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và trải nghiệm người dùng (UX). Mục tiêu của thiết kế này là tạo ra một website không chỉ đẹp mắt, thân thiện với người dùng mà còn dễ hiểu và được xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing…Được các công cụ chat AI như ChatGPT, Gemini, Microsoft Copilot, Character AI, Deep AI…sử dụng làm dữ liệu trả lời câu hỏi.
Thiết kế web AMP
Nếu bạn đang xây dựng trang web cho một nhà xuất bản, tin tức, bạn nên cân nhắc triển khai Accelerated Mobile Pages (AMP) . Chúng tôi không khuyến nghị triển khai AMP cho bất kỳ loại trang web nào khác.
AMP là một sáng kiến và định dạng mã nguồn mở của Google với mục tiêu tăng tốc trải nghiệm web cho người dùng thiết bị di động. Các trang AMP về cơ bản là phiên bản rút gọn của các trang được tối ưu hóa để tải nhanh trên thiết bị di động.

Vậy tại sao AMP chỉ hữu ích cho các nhà xuất bản? Bởi vì đối với các nhà xuất bản, nó cho phép bạn tham gia vào vòng quay Google Tin tức , từ đó có thể thu hút rất nhiều lưu lượng truy cập… nhưng các loại trang web khác lại không được hưởng lợi từ điều này, khiến nhược điểm nhiều hơn ưu điểm.
Thiết kế responsive
Thiết kế responsive nghĩa là thiết kế sẽ tự điều chỉnh theo thiết bị đang được sử dụng. Thiết kế web đáp ứng rất tốt cho cả người dùng và trình thu thập dữ liệu của công cụ tìm kiếm . Chúng mang lại trải nghiệm nhất quán cho người dùng truy cập trang web của bạn, bất kể họ sử dụng thiết bị nào. Google đánh giá cao các trang web cung cấp trải nghiệm tốt trên thiết bị di động (và các trình thu thập dữ liệu khác của công cụ tìm kiếm cũng vậy). Lý do là vì vào cuối năm 2015, số lượng tìm kiếm trên thiết bị di động trên Google đã vượt qua số lượng tìm kiếm trên máy tính để bàn. Vì vậy, việc đảm bảo trang web của bạn phục vụ người dùng thiết bị di động là rất quan trọng.
Thiết kế responsive cũng giúp công việc của các chuyên gia SEO dễ dàng hơn, vì họ chỉ cần quảng bá một URL cho mỗi trang. Trước đây, bạn sẽ có các trang web riêng biệt cho máy tính để bàn và thiết bị di động, cả hai đều được liên kết từ các trang web khác, và bạn cần phải hợp nhất các tín hiệu liên kết và mức độ liên quan đó. Điều này sẽ luôn kém tối ưu hơn so với việc chỉ liên kết đến một URL duy nhất.

Hạn chế sử dụng JavaScript
Phần lớn SEO tập trung vào việc giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng thu thập và lập chỉ mục nội dung một cách chính xác nhất có thể. Việc xây dựng một trang web bằng framework JavaScript và dựa vào kết xuất phía máy khách lại dẫn đến kết quả hoàn toàn ngược lại.
Mặc dù ngày nay các công cụ tìm kiếm có thể hiển thị trang web, nhưng thực sự không nên dựa vào điều đó, vì điều này khiến nội dung của bạn bị thu thập và lập chỉ mục chậm. Thay vào đó, hãy đảm bảo chỉ cung cấp HTML thuần túy cho các công cụ tìm kiếm. Và nếu bạn nhất thiết phải sử dụng framework JavaScript, hãy đảm bảo sử dụng kết xuất phía máy chủ hoặc giải pháp kết xuất trước như prerender.io.
Lý do ở đây là:
- Tài nguyên hiển thị trang của công cụ tìm kiếm có hạn. Việc hiển thị một trang có thể tốn gấp hai mươi lần tài nguyên so với việc thu thập dữ liệu một trang HTML thông thường, vì vậy công cụ tìm kiếm chỉ có thể phân bổ một phần nhỏ tài nguyên cho việc này. Điều này dẫn đến việc phải chờ nhiều ngày, thậm chí nhiều tuần, để nội dung của bạn được lập chỉ mục.
- Nội dung không được lập chỉ mục sẽ không được xếp hạng. Cho đến khi nội dung của bạn được lập chỉ mục, bạn sẽ không nhận được lưu lượng truy cập nào từ các công cụ tìm kiếm.
Ngoài SEO, việc hiển thị phía máy khách cũng khiến Thời gian tương tác (TTI) cao hơn. Điều này có nghĩa là khách truy cập sẽ phải chờ lâu hơn trước khi có thể tương tác với trang.

Cài đặt bảo mật HTTPS
HTTPS là viết tắt của Hyper Text Transfer Protocol Secure (Giao thức Truyền tải Siêu văn bản An toàn). Đây là phiên bản bảo mật của HTTP, giao thức truyền dữ liệu giữa trình duyệt và trang web bạn đang truy cập. Sử dụng HTTPS giúp người khác khó có thể nghe lén bạn hơn.
Google đang thúc đẩy các trang web áp dụng HTTPS và vì lý do đó, nó đã trở thành một yếu tố xếp hạng phụ . Mặc dù có thể giúp ích đôi chút, nhưng nó sẽ không mang lại lợi thế cạnh tranh đáng kể về mặt SEO. Tuy nhiên, để củng cố lập trường của mình, họ sẽ hiển thị thông báo "Không bảo mật" trong URL đối với các trang web chứa biểu mẫu và không chạy trên HTTPS.
Sau đây là một ví dụ:
![]()
HTTPS là điều bắt buộc. Bất kỳ trang web mới nào đang được xây dựng hiện nay đều nên được cung cấp qua HTTPS. Đó là lý do tại sao ContentKing có thể kiểm tra xem trang web có khả dụng qua HTTPS hay không và chứng chỉ HTTPS của trang web đó có hợp lệ hay không:
![]()
Hãy đảm bảo tải tất cả tài nguyên qua HTTPS, vì bạn muốn tránh cái gọi là " nội dung hỗn hợp ""vấn đề. Sự cố nội dung hỗn hợp xảy ra khi một số tài nguyên được tải qua HTTP thay vì HTTPS, do đó khiến trang không an toàn.
Trang báo lỗi 404
Lỗi "Không tìm thấy trang" thường gặp khi các trang không trả về Trang báo lỗi 404. Mã trạng thái này cho biết rõ ràng rằng trang không tồn tại.

Trang báo lỗi 404 nên được sử dụng cho các trang chưa từng tồn tại và có thể được sử dụng cho các trang đã từng tồn tại. Chúng tôi cố tình viết " can " vì có một mã trạng thái thay thế rõ ràng hơn. Đây là Trang báo lỗi 404. Trang báo lỗi 404 báo hiệu cho các công cụ tìm kiếm rằng trang đã bị xóa và sẽ không bao giờ quay lại. Do tính chất rõ ràng của nó, hãy cẩn thận với mã này vì không có cách nào quay lại được.
Tốc độ trang
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khách truy cập thích các trang tải nhanh. Chúng làm giảm tỷ lệ thoát và tăng tỷ lệ chuyển đổi . Amazon nhận thấy doanh thu của họ tăng 1% cho mỗi 100ms giảm thời gian tải. Hơn nữa, việc có các trang tải nhanh giúp ích cho SEO của bạn. Đặc biệt là trên trang đầu tiên của Google, tốc độ tải trang thực sự có thể tạo ra sự khác biệt. Và kể từ tháng 5 năm 2021, Google sẽ xem xét thêm nhiều chỉ số nhằm đo lường trải nghiệm người dùng . Bộ chỉ số mới này được gọi là Core Web Vitals .

Có hàng trăm điều chỉnh bạn có thể thực hiện cho trang web và máy chủ web của mình để giúp tăng tốc độ trang, nhưng sau đây là những biện pháp tốt nhất phổ biến nhất mà bạn nên lưu ý:
- Sử dụng mạng phân phối nội dung
- Giới hạn số lượng thư viện JavaScript được tải
- Thu nhỏ các tệp JavaScript và CSS
- Tối ưu hóa hình ảnh của bạn
- Giảm thời gian phản hồi của máy chủ xuống <500 ms
- Sử dụng bộ nhớ đệm trình duyệt và nén tệp
“Chúng tôi luôn thấy tốc độ trang là một trong những yếu tố khó tối ưu hóa nhất vì nó liên quan đến việc thu thập ý kiến của nhiều bên liên quan và thực hiện các cập nhật cơ bản cho trang web của bạn.
Tuy nhiên, đây là một trong những yếu tố SEO bị đánh giá thấp nhất mà cộng đồng đang bàn luận. Một điều chúng tôi khuyên bạn nên tránh là sử dụng các công cụ như GTmetrix và Pingdom để tìm ra những gì cần tối ưu hóa vì chúng không thực sự cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan thực sự về những gì đang diễn ra hoặc những gì cần khắc phục.
Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Google Pagespeed Insights và Google LightHouse để xem các số liệu như thời gian hiển thị nội dung đầu tiên và đường dẫn hiển thị quan trọng. Nhiều vấn đề về tốc độ được giải quyết bằng cách loại bỏ mã không sử dụng khỏi các mẫu. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một trình thu thập thông tin để hiển thị HTML và phân tích mã để xem những gì đang tải nhưng không được sử dụng trên trang. Một vấn đề thực sự phổ biến với các hệ thống quản lý nội dung phổ biến như WordPress là nhiều đoạn mã javascript được kích hoạt trên toàn trang web, nhưng thực tế lại không có tác dụng gì trên trang.”
Kiến trúc thông tin
Kiến trúc Thông tin là nghệ thuật và khoa học thiết kế cấu trúc để trình bày nội dung trang web của bạn. Nó liên quan đến việc xác định nội dung nào đang có và cách thức tiếp cận nội dung đó. Kiến trúc Thông tin là nơi Trải nghiệm Người dùng (UX) và Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) gặp nhau. Mọi người đều được hưởng lợi từ việc có một kiến trúc thông tin tốt, vì vậy đây là một giai đoạn quan trọng trong việc xây dựng một trang web mới.
Trong phần này, chúng ta sẽ tập trung vào các yêu cầu SEO của Kiến trúc Thông tin (Information Architecture SEO) cho phát triển web. Một phần của phần này là xác định cấu trúc URL và cách thức hoạt động của nó trong một số điều kiện nhất định.
“Chọn chiến lược SEO của bạn. Hãy đảm bảo bạn tìm hiểu kỹ về loại website và các yêu cầu SEO cụ thể cho loại website đó.
Đây có phải là một trang web hướng đến địa phương không? Vậy thì hãy đảm bảo bạn đang đầu tư thời gian vào SEO địa phương (ví dụ: đề cập đến thành phố và các làng mạc hoặc khu vực lân cận trong nội dung). Đây là một trong những yếu tố dễ bị lãng quên nhất đối với các trang web nhỏ hướng đến địa phương.
Nếu đó là trang web thương mại điện tử, hãy đảm bảo bạn kết hợp mục đích mua hàng hoặc so sánh của đối tượng mục tiêu vào nội dung, thông tin meta, v.v.
Đây có phải là một trang web nội dung không? Vậy hãy kiểm tra xem bạn có thể tìm thấy những lỗ hổng nội dung trong nội dung của đối thủ cạnh tranh hay không.”
Bộ lọc, biến thể và nhiều danh mục
Nếu trang web mới có bộ lọc, hãy mô tả cách chúng sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc URL và liệu các URL kết quả có thể truy cập và lập chỉ mục được cho các công cụ tìm kiếm hay không.
Làm tương tự với các biến thể trang.
Ví dụ: bạn sắp xây dựng một trang web thương mại điện tử mới để bán giày. Mỗi đôi giày có nhiều màu sắc và kích cỡ khác nhau, dễ dàng tạo ra hàng chục biến thể sản phẩm. Bạn muốn trang nào dễ truy cập và dễ lập chỉ mục, và trang nào thì không?
Vậy còn các bài viết blog thuộc nhiều danh mục thì sao? Hoặc các sản phẩm thuộc nhiều danh mục khác nhau thì sao? Có thể có những lý do rất chính đáng để làm như vậy từ góc nhìn của người dùng, nhưng từ góc nhìn của SEO, điều này thực sự có thể gây đau đầu.
Chúng tôi khuyên bạn nên đảm bảo bài viết và sản phẩm của mình có danh mục chính có thể được lập chỉ mục. Các danh mục khác mà bài viết hoặc sản phẩm thuộc về nên không thể lập chỉ mục để tránh nội dung trùng lặp .

Dữ liệu có cấu trúc
Sử dụng dữ liệu có cấu trúc , bạn có thể cung cấp thêm thông tin về nội dung của mình. Ví dụ: bạn có thể sử dụng Schema.org để làm điều này cho các công cụ tìm kiếm, trong khi Open Graph phục vụ các nền tảng như Facebook, LinkedIn và Slack, còn Twitter Cards thì làm điều này cho Twitter. Bằng cách sử dụng dữ liệu có cấu trúc, bạn đảm bảo mình kiểm soát hoàn toàn cách thức hiển thị nội dung.

Schema.org thường được sử dụng để đánh dấu các bài đánh giá và để thông báo ai đã viết bài và trang web thuộc về tổ chức nào. Hoặc trong trường hợp một doanh nghiệp địa phương, bạn có thể sử dụng Schema.org để giải thích loại hình doanh nghiệp và giờ mở cửa. Có rất nhiều cơ hội ở đây, vì vậy hãy đảm bảo trang web của bạn hỗ trợ việc định nghĩa các thuộc tính của Schema.org. Mã đánh dấu nên được thêm vào HTML.
Có nhiều cách để định nghĩa Schema, nhưng cách phổ biến nhất (và được Google ưa chuộng) là sử dụng định dạng JSON-LD.
Bạn có thể xác định những điều này ở các cấp độ sau:
- Cấp độ trang web (ví dụ để xác định Tổ chức)
- Cấp độ trang (ví dụ để xác định Đánh giá)
“Dữ liệu có cấu trúc liên quan đến độ tin cậy. Khi các chuyên gia SEO nói về dữ liệu có cấu trúc cho website, họ thường nhắc đến Schema.org. Việc sử dụng thuật ngữ Schema.org bao gồm việc chú thích thông tin trên trang, lấy văn bản (có thể khó hiểu và khó phân biệt đối tượng) và chỉ định rõ ràng các yếu tố đó là gì và/hoặc có nghĩa là gì. Sau đó, máy tính có thể tự tin hơn khi sử dụng các mục được gắn nhãn rõ ràng này (biết rằng chúng đã được quản trị viên web xác thực). Ví dụ: Google có thể sử dụng thông tin này để tạo đoạn trích phong phú, cập nhật biểu đồ tri thức, cập nhật các tính năng SERP khác nhau, hỗ trợ giao dịch cục bộ và liên kết ngữ nghĩa. Điều quan trọng là phải đảm bảo tính chính xác của thông tin và sự hiện diện của thông tin trên trang. Tham khảo tài liệu của Googlevề các loại mục mà chúng hỗ trợ, bao gồm cả chi tiết triển khai. Nếu bạn mới bắt đầu tìm hiểu về dữ liệu có cấu trúc, hãy xem trình tạo đánh dấu của Merkle”
Sơ đồ trang web XML
Sơ đồ trang web XML là một cách hiệu quả để thông báo cho các công cụ tìm kiếm về nội dung bạn có trên trang web. Do đó, chúng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo nội dung của bạn được thu thập nhanh chóng sau khi xuất bản hoặc cập nhật.
Các phương pháp hay nhất liên quan đến sơ đồ trang web XML:
- Cập nhật sơ đồ trang web XML theo nội dung của trang web.
- Đảm bảo nội dung sạch sẽ: chỉ nên đưa vào những trang có thể lập chỉ mục.
- Tham chiếu Sơ đồ trang web XML từ tệp robots.txt của bạn.
- Không liệt kê quá 50.000 URL trong một Sơ đồ trang web XML.
- Đảm bảo kích thước tệp (chưa nén) không vượt quá 50MB.
- Đừng ám ảnh về các thuộc tính lastmod, priorityvà changefreq.
Hãy nhớ rằng có các sơ đồ trang web XML đặc biệt dành cho hình ảnh và bài viết tin tức.
Robots.txt
Tệp robots.txt chứa các quy tắc tương tác cho trình thu thập thông tin. Bạn sử dụng tệp này để cho trình thu thập thông tin biết những phần nào họ không thể truy cập và gợi ý cho họ khám phá nội dung của bạn một cách hiệu quả bằng cách tham chiếu đến vị trí của sơ đồ trang web XML.

Sau đây là những điều quan trọng cần ghi nhớ khi sử dụng robots.txt:
- Các công cụ tìm kiếm khác nhau sẽ diễn giải tệp robots.txt theo những cách khác nhau.
- Hãy cẩn thận với Disallowcác tệp cần thiết để hiển thị trang. Điều này sẽ ngăn công cụ tìm kiếm hiển thị trang của bạn và có thể ảnh hưởng đến hiệu suất SEO.
- Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng: robots.txt rất mạnh mẽ. Hãy cẩn thận với nó, vì bạn có thể dễ dàng khiến toàn bộ trang web của mình không thể truy cập được bởi các công cụ tìm kiếm. Do đó, việc theo dõi tệp robots.txt là rất quan trọng.
Hệ thống phân cấp tiêu đề thẻ H
Tiêu đề, H1–H6, được sử dụng để cung cấp thứ bậc và tính rõ ràng cho trang web của bạn. Bằng cách sử dụng tiêu đề một cách phù hợp, bạn có thể đảm bảo khách truy cập có thể quét trang nhanh chóng và giúp trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm nắm bắt được nội dung và cấu trúc của nội dung.

Tiêu đề H1 trên một trang phải truyền tải được chủ đề chính. Vì vậy, bạn không nên đặt tiêu đề H1 xung quanh logo và chỉ nên sử dụng một tiêu đề H1 cho mỗi trang.
Cấu trúc URL
URL phải viết thường, mang tính mô tả, dễ đọc và ngắn gọn.
Lý tưởng nhất là URL không nên có phần mở rộng như .html, .php và .aspx vì nó cho phép bạn chuyển đổi nền tảng mà không cần phải chuyển hướng các URL này. Dù bạn chọn cấu trúc nào, hãy đảm bảo nó được sử dụng nhất quán trên toàn bộ trang web của bạn.
Hơn nữa, hãy tránh sử dụng tham số trong URL càng nhiều càng tốt. Chúng không cho khách truy cập biết họ cần mong đợi điều gì khi truy cập một trang web và cũng có thể gây ra sự cố thu thập thông tin .
Trang web cần hỗ trợ việc xác định mẫu nêu chi tiết cách xây dựng URL.
![]()
Những điều cần cân nhắc:
- Bạn có sử dụng thư mục con trong URL của mình hay không?
- Bạn có sử dụng dấu gạch chéo (dấu gạch chéo ở cuối mỗi URL) hay không?
- Ngoài ra, hãy đảm bảo bạn có thể ghi đè thủ công mẫu URL nếu cần.
“Một điều cần lưu ý khi chuẩn bị ra mắt website mới là đảm bảo website có khả năng thích ứng với tương lai, đáp ứng nhu cầu tối ưu hóa và tăng trưởng của công ty trong tương lai. Những gì phù hợp với nhu cầu website hiện tại của công ty có thể trở nên lỗi thời một ngày nào đó, vì vậy hãy làm rõ mục tiêu dài hạn mà họ mong muốn đạt được với website và dịch vụ của mình.
Những cách nhanh chóng để đảm bảo cải thiện trong tương lai bao gồm việc tạo ra một cấu trúc trang web tối ưu cho các thư mục con hoặc danh mục bổ sung khi cần thiết, đồng thời dữ liệu có cấu trúc, chiến lược nội dung và kế hoạch trải nghiệm người dùng có thể được điều chỉnh cho phù hợp với các chủ đề khác nhau. Ngoài ra, nếu khách hàng của bạn đang có kế hoạch (ngay bây giờ hoặc trong tương lai) mở rộng ra quốc tế, hãy kiểm tra xem việc triển khai hreflang được đề xuất có đáp ứng được điều đó hay không. Việc suy nghĩ về bức tranh tổng thể tiềm năng và các kế hoạch sắp tới sẽ giúp bạn và công ty tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức trong tương lai.”
Mẫu thông minh giúp bạn tiết kiệm thời gian
Từ góc độ SEO, việc xác định các mẫu cho thẻ tiêu đề, mô tả meta và tiêu đề phụ là rất quan trọng. Chúng giúp bạn tối ưu hóa một cách nhất quán, đồng thời tiết kiệm rất nhiều công sức.
Bạn cần có khả năng xác định các mẫu này ở cấp độ trang web, cũng như cho các trang danh mục và cho tất cả các trang trong một danh mục nhất định. Tính cụ thể luôn được ưu tiên, vì vậy mẫu cụ thể nhất cho một trang sẽ được sử dụng.
Thu thập dữ liệu & Lập chỉ mục
Tất cả các yêu cầu được mô tả trong phần này đều nhằm mục đích đảm bảo quá trình thu thập dữ liệu và lập chỉ mục của công cụ tìm kiếm diễn ra suôn sẻ . Bạn muốn công cụ tìm kiếm nhanh chóng tìm hiểu về bất kỳ nội dung mới hoặc cập nhật nào. Và khi thu thập dữ liệu nội dung, bạn muốn chúng nhanh chóng hiểu nội dung đó một cách tốt nhất có thể.
Chỉ thị về robot
Chỉ thị robot cho phép bạn chọn cách trình thu thập thông tin xử lý các trang của bạn, với các chỉ thị phổ biến nhất là chỉ thị noindexvà nofollow. Bạn có thể định nghĩa các chỉ thị robot này bằng thẻ meta trong head phần của trang, nhưng bạn cũng có thể thực hiện việc này thông X-Robots-Tagqua tiêu đề HTTP.
Theo mặc định, lệnh robots phải cho phép lập chỉ mục và không nofollowáp dụng lệnh này.
Một lần nữa, bạn muốn xác định các chỉ thị robot ở ba cấp độ sau:
- Cấp độ trang web
- Cấp độ danh mục/phân khúc
- Cấp độ trang
Thẻ Canonical
Thẻ Canonical cho phép các công cụ tìm kiếm ưu tiên một trang hơn các trang giống hệt hoặc tương tự khác. Ví dụ: nếu bạn có ba trang gần giống hệt nhau—A, B và C—và bạn muốn trang A được lập chỉ mục, hãy chuẩn hóa cả B và C thành A.

Theo mặc định, Thẻ Canonical phải tự tham chiếu—cho các công cụ tìm kiếm biết rằng đây là biến thể phù hợp để lập chỉ mục.
Khi nói đến các trang chuẩn, bạn chỉ muốn xác định chúng ở cấp độ trang.
Các phương pháp hay nhất liên quan đến Thẻ Canonical:
- Sử dụng URL tuyệt đối, bao gồm tên miền và giao thức.
- Chỉ xác định một Thẻ Canonical cho mỗi trang.
- Xác định Thẻ Canonical trong head phần trang hoặc tiêu đề HTTP.
- Trỏ tới một trang có thể lập chỉ mục.
Thuộc tính Hreflang
Đối với trang web có nhiều ngôn ngữ và/hoặc khu vực, hãy nhớ sử dụng hreflangthuộc tính này. hreflangThuộc tính này được sử dụng để chỉ ra ngôn ngữ mà nội dung của bạn sử dụng và khu vực địa lý mà nội dung hướng đến. Bạn có thể định nghĩa hreflangthuộc tính này bằng cách thêm nó vào head phần nội dung hoặc sử dụng tiêu đề HTTP.
Giả sử bạn có phiên bản trang web tiếng Anh, tiếng Hà Lan và tiếng Pháp. Bạn có thể sử dụng hreflangthuộc tính này để hướng các công cụ tìm kiếm đến các phiên bản đã dịch của trang. Phiên bản tiếng Anh của trang sẽ có nội dung sau trong head phần của nó:

Thực hành tốt nhất liên quan đến hreflangcác thuộc tính:
- Tham khảo cả trang đó và bản dịch của trang đó.
- Đảm bảo có hreflangtham chiếu thuộc tính hai chiều.
- Xác định chính xác sự kết hợp giữa ngôn ngữ và khu vực.
- Luôn luôn thiết lập hreflang="x-default".
- Thuộc hreflangtính và URL chuẩn phải khớp nhau.
- Sử dụng URL tuyệt đối khi xác định hreflangthuộc tính.
- Chỉ sử dụng một phương pháp để triển khai hreflangthuộc tính.

Cài đặt thể meta property

Có bốn thuộc tính bắt buộc của Open Graph mà bạn phải có thể xác định:
- og:url
- og:title
- og:description
- og:image
Ngoài ra còn có hai thuộc tính được đề xuất; hãy sử dụng chúng để cung cấp thêm ngữ cảnh về nội dung:
- og:type
- og:locale
Bạn có thể định nghĩa những điều này ở các cấp độ sau:
- Cấp độ trang web (ví dụ để xác định hình ảnh mặc định)
- Cấp độ Danh mục/Phân khúc (ví dụ để xác định hình ảnh mặc định cho tất cả các bài viết trên blog)
- Cấp độ Trang (ví dụ để xác định Đánh giá)
Đánh dấu thẻ Twitter

Mặc dù Thẻ Twitter khá giống với Open Graph, nhưng Thẻ Twitter có bốn loại khác nhau:
- Thẻ tóm tắt
- Thẻ tóm tắt có hình ảnh lớn
- Thẻ ứng dụng
- Thẻ người chơi
Sau đây là các thuộc tính bắt buộc của Thẻ Twitter:
- twitter:card
- twitter:title
Nhưng chúng tôi thực sự khuyên bạn nên bao gồm ba thuộc tính bên dưới để cung cấp thêm bối cảnh về nội dung:
- twitter:site
- twitter:description
- twitter:image
Tối ưu hóa phương tiện truyền thông
Các phương tiện như hình ảnh và tệp PDF có thể thu hút nhiều lưu lượng truy cập, do đó, điều cần thiết là bạn phải có khả năng tối ưu hóa chúng .
Mặc dù có nhiều yếu tố quyết định thứ hạng của một hình ảnh, trang web nên hỗ trợ việc xác định thuộc alt tính và title tag thuộc tính cho mỗi hình ảnh. Ngoài ra, khi tải lên phương tiện, bạn cần đảm bảo đường dẫn URL hợp lý.
Ví dụ, đường dẫn URL mặc định của WordPress, chứa năm và tháng, tạo ra các URL rất dài và cũng có thể khiến mọi người có ấn tượng sai lầm rằng phương tiện truyền thông của bạn đã lỗi thời khi nó được cung cấp từ https://example.com/wp-content/uploads/uploads/2017/06/.
Bạn cũng nên sử dụng tính năng nén ảnh để giảm dung lượng tệp ảnh. Điều này sẽ cải thiện tốc độ tải trang.
Để đảm bảo các công cụ tìm kiếm có thể tìm hiểu về hình ảnh của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng, hãy đảm bảo sử dụng sơ đồ trang web XML của hình ảnh.
Quản lý điều hướng
Như đã mô tả trong phần Kiến trúc thông tin , cách thức nội dung có thể truy cập được đối với người truy cập và công cụ tìm kiếm đóng vai trò quan trọng trong SEO.
Do đó, điều quan trọng là bạn phải có khả năng quản lý điều hướng của mình. Có nhiều loại điều hướng khác nhau, chẳng hạn như:
- Điều hướng chính
- Điều hướng thanh bên
- Điều hướng chân trang
Hãy đảm bảo bạn có thể quản lý những yếu tố này cho trang web, và cụ thể là cho một số phần nhất định của trang web. Ví dụ, một trang web thương mại điện tử bán giày dép, quần dài và áo len. Trong mục giày dép, bạn có thể muốn tạo một thanh bên và chân trang chỉ chứa các liên kết đến các trang sản phẩm quan trọng nhất và các trang danh mục phụ về giày dép.
Các trang web mới thường gặp trục trặc vì quá vội vàng. SEO bị bỏ bê đến phút chót và nội dung không được cân nhắc kỹ lưỡng trong giai đoạn lập kế hoạch. Hãy dung ngay mẫu web của chúng tôi đã được thiết kế chuẩn seo. Với nhiều giao diện phù hợp nhiều lĩnh vục khác nhau, được các chuyên gia SEO đánh giá cao.