4 lưu ý và 13 tiêu chí viết nội dung chuẩn seo
Khi bắt đầu viết nội dung SEO, điều quan trọng là phải hiểu những điều cơ bản. Dưới đây là một số nguyên tắc cơ bản cần tuân thủ khi tích hợp SEO vào bài viết của bạn.
Khả năng đọc
Viết bài SEO không chỉ là về những gì bạn viết. Nó còn là về cách bạn viết. Chỉ nhồi nhét vài từ khóa vào bài đăng trên blog và coi như xong việc là chưa đủ. Bạn cũng cần cân nhắc đến trải nghiệm của người đọc.
Đây chính là lúc khả năng đọc được phát huy tác dụng.
Khả năng đọc hiểu là việc đạt được sự cân bằng phù hợp giữa việc tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm và đảm bảo rằng nội dung của bạn thú vị và có giá trị đối với người đọc.
Ngoài việc tối ưu hóa nội dung bằng từ khóa và liên kết nội bộ, bạn cũng nên tập trung vào trải nghiệm người dùng. Hãy viết sao cho thân thiện với người đọc, sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, súc tích và tránh dùng thuật ngữ chuyên ngành. Bạn cũng nên sử dụng tiêu đề và làm cho nội dung dễ đọc hơn (sẽ đề cập thêm ở phần sau).
Khi viết và chỉnh sửa nội dung, hãy tự hỏi: Nội dung này có dễ hiểu không? Có mạch lạc không? Có hấp dẫn không? Nếu câu trả lời cho bất kỳ câu hỏi nào là "không", bạn có thể cần thực hiện một số thay đổi.
Tối ưu hóa từ khóa
Tối ưu hóa từ khóa là việc sử dụng chiến lược các từ khóa và cụm từ có liên quan trong nội dung của bạn để tăng khả năng hiển thị và thứ hạng.
Khía cạnh này của SEO cực kỳ quan trọng vì nó giúp công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về nội dung của bạn, do đó tăng cơ hội nội dung đó xuất hiện trong các truy vấn tìm kiếm có liên quan và thu hút lưu lượng truy cập tự nhiên.

Để chọn được từ khóa tốt nhất, bạn cần nghiên cứu và xác định chính xác đối tượng mục tiêu đang tìm kiếm điều gì và liên kết chúng với chủ đề nội dung. Việc tìm ra sự cân bằng phù hợp giữa việc kết hợp từ khóa sao cho dễ hiểu với người đọc và đáp ứng được thuật toán của công cụ tìm kiếm là vô cùng quan trọng.
Tôi sẽ đi sâu hơn về cách tìm từ khóa và cách phân bổ chúng trong nội dung của bạn trong phần mẹo.
Ý định của người dùng
Ý định của người dùng đề cập đến động lực hoặc mục đích đằng sau truy vấn tìm kiếm của người dùng. Nó liên quan đến việc tìm ra điều họ thực sự muốn khám phá khi nhập thông tin vào công cụ tìm kiếm.

Nhìn chung có bốn loại ý định của người dùng:
- Ý định tìm kiếm thông tin mô tả những người tìm kiếm thông tin hoặc câu trả lời cho câu hỏi. Những người dùng này đang tìm kiếm định nghĩa, giải thích, hướng dẫn thực hiện hoặc tài liệu nghiên cứu.
- Ý định điều hướng là khi người dùng tìm kiếm một trang web hoặc thương hiệu cụ thể. Họ đã biết mình muốn tìm gì và đang sử dụng công cụ tìm kiếm để điều hướng đến một trang web cụ thể.
- Ý định giao dịch mô tả người dùng sẵn sàng thực hiện hành động, chẳng hạn như mua hàng, đăng ký dịch vụ hoặc đặt lịch hẹn.
- Ý định thương mại mô tả việc ai đó nghiên cứu sản phẩm hoặc dịch vụ với mục đích mua thứ gì đó sau này. Họ so sánh sản phẩm, đọc đánh giá và tìm kiếm những ưu đãi tốt nhất trước khi đưa ra quyết định.
Bằng cách hiểu ý định của người dùng, bạn có thể tạo nội dung phù hợp với những gì mọi người đang tìm kiếm và tăng cơ hội xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Mỗi ngành và phân khúc thị trường cũng thay đổi ý định của người dùng.
Ví dụ, SEO dành cho luật sư sẽ rất khác so với SEO dành cho nhà tiếp thị . Mục tiêu là cung cấp cho mọi người những gì họ cần và mang lại trải nghiệm tìm kiếm tốt.
Luôn cập nhật thêm nội dung mới
Mọi người viết bài SEO đều biết rằng một bài viết blog "xong" sẽ không bao giờ hoàn thiện, ngay cả sau khi xuất bản. Nhờ các bản cập nhật thuật toán và đối thủ cạnh tranh nhắm mục tiêu vào cùng một từ khóa , kết quả tìm kiếm luôn thay đổi.

Đó là lý do tại sao việc có một chiến lược cập nhật nội dung để đảm bảo nội dung web cũ của bạn luôn mới mẻ và phù hợp với thứ hạng của công cụ tìm kiếm là rất quan trọng. Thực hành này được gọi là tối ưu hóa lịch sử .
Để xác định bài đăng blog nào cần cập nhật, hãy đánh giá nội dung cũ bằng cách kiểm tra nội dung để tìm ra những bài viết kém hiệu quả hoặc lỗi thời. Sau đó, xác định cách cải thiện bài viết.
Điều này thường bao gồm việc làm mới nội dung bằng cách thêm thông tin mới, xóa thông tin lỗi thời, tối ưu hóa từ khóa và cải thiện định dạng cũng như khả năng đọc.
Cách viết bài viết chuẩn seo
Nếu không có SEO, nội dung của bạn sẽ khó có thể đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Thứ hạng thấp có thể cản trở khả năng thu hút và tương tác với đối tượng mục tiêu. Nó cũng có thể khiến nội dung — và cả thương hiệu — của bạn trở nên kém uy tín và kém chuyên nghiệp hơn.
1. Bắt đầu bằng nghiên cứu từ khóa
Google ước tính xử lý khoảng 95.000 truy vấn tìm kiếm mỗi giây . Thật đáng kinh ngạc phải không?
Nếu bạn muốn vượt qua sự lộn xộn của SERP và vượt qua đối thủ cạnh tranh, bạn cần nhắm mục tiêu vào các từ khóa và cụm từ cụ thể mà khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm. Nếu không, họ sẽ tìm thấy nội dung và trang web của bạn bằng cách nào?
Hãy bắt đầu với một công cụ nghiên cứu từ khóa . Các trang web như SE Ranking , Ahrefs và Google Keyword Planner cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về những gì người dùng đang tìm kiếm và mức độ phổ biến của các truy vấn đó.
Để hiểu rõ hơn về cách Ahrefs có thể hỗ trợ nghiên cứu từ khóa SEO của bạn và hơn thế nữa, hãy xem nghiên cứu điển hình và cuộc phỏng vấn độc quyền của chúng tôi tại đây.
Google Trends cũng có thể cho bạn biết những từ khóa nào đang phổ biến tại một thời điểm nhất định. Nếu bạn thấy lượt tìm kiếm cho một từ khóa cụ thể giảm dần theo thời gian, bạn biết rằng đó có thể không phải là từ khóa phù hợp để nhắm mục tiêu cho hoạt động tiếp thị của mình. Điều ngược lại đúng với các xu hướng đang tăng.

Nếu bạn đang cạn kiệt ý tưởng từ khóa, hãy tìm cảm hứng từ đối thủ cạnh tranh. Sử dụng các công cụ phân tích cạnh tranh để xem tên miền của họ hiện đang xếp hạng cho những từ khóa nào. Nếu những từ khóa này có liên quan đến doanh nghiệp của bạn, hãy cân nhắc sử dụng chúng.
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng những từ khóa dễ thấy nhất không phải lúc nào cũng phù hợp với chiến lược của bạn. Hơn nữa, các từ khóa trọng tâm sẽ thay đổi khi xu hướng thay đổi, thuật ngữ thay đổi hoặc dòng sản phẩm/dịch vụ của bạn phát triển.
Hãy chắc chắn thực hiện nghiên cứu từ khóa định kỳ để đảm bảo bạn vẫn tập trung vào đúng từ khóa cho đối tượng mục tiêu của mình và không bỏ lỡ các cơ hội xếp hạng quan trọng.
2. Tối ưu hóa nội dung của bạn cho các đoạn trích nổi bật
Đoạn trích nổi bật trên Google là câu trả lời trực tiếp nhất cho các truy vấn tìm kiếm. Ví dụ: nếu tôi tìm kiếm " Cách chụp ảnh màn hình trên máy Mac?", Google có thể sử dụng đoạn trích nổi bật để hiển thị câu trả lời tốt nhất.
Để kiếm được đoạn trích nổi bật trên Google, bạn cần phải trả lời câu hỏi một cách đầy đủ và ngắn gọn.

Ví dụ, nếu từ khóa tìm kiếm là "Cách chụp ảnh màn hình trên máy Mac", bạn có thể đặt "Cách chụp ảnh màn hình trên máy tính MacBook" làm H1 hoặc H2, theo sau là các bước trong danh sách được đánh số hoặc đánh dấu đầu dòng.
Sau khi hoàn tất, hãy đảm bảo đưa một phần câu hỏi vào câu trả lời. Sử dụng ví dụ trên, bạn sẽ bắt đầu đoạn văn bằng câu sau: "Để chụp ảnh màn hình trên MacBook, đây là các bước..."
Ngoài ra, hãy bắt đầu mỗi câu bằng một động từ có thể thực hiện được, như “nhấp” và “chọn”.
Nếu từ khóa yêu cầu định nghĩa, hãy viết câu trả lời không quá 58 từ để tăng cơ hội nhận được đoạn trích nổi bật.
3. Tối ưu hóa tiêu đề của bạn
Ngay cả với nội dung bài viết tuyệt vời, thân thiện với SEO, một tiêu đề tệ cũng có thể gây hại cho bạn trên SERP.
Để đặt tiêu đề bài viết theo hướng SEO, hãy viết một tiêu đề hấp dẫn, bao gồm từ khóa chính. Dưới đây là một vài mẹo:
- Kết hợp các con số. (“5 cách để sử dụng son lì hiệu quả.”)
- Ghi rõ lời đề nghị của bạn vào tiêu đề. (“Cách viết thư xin việc [+ Mẫu miễn phí]”)
- Thêm một đoạn giới thiệu. (“Chúng tôi đã thử ứng dụng [Thêm tên ứng dụng] mới: Đây là những gì đã xảy ra”)
Chúng tôi có thêm nhiều ý tưởng về tối ưu hóa tiêu đề trong bài viết chuyên sâu về SEO blog này .

4. Sử dụng tiêu đề theo chuẩn Google
Tiêu đề giúp trình thu thập thông tin web của Google hiểu bài đăng trên blog của bạn và các phần trong đó.
Hãy coi các trình thu thập thông tin như những độc giả đang lướt qua blog của bạn. Họ muốn có cái nhìn tổng quan về nội dung bài viết. Đó chính là thẻ H1. Các thẻ H2, H3 và H4 sẽ phân tích các chủ đề phụ trong bài viết.

Vì vậy, tiêu đề phụ của bạn nên phản ánh nội dung chính và bao gồm các từ khóa có ý nghĩa cao . Khi bạn sử dụng đúng từ khóa, tức là những từ khóa mà đối tượng mục tiêu của bạn đang sử dụng, bạn sẽ có cơ hội xếp hạng cao hơn nhiều trên SERP.
5. Viết cho con người, không phải cho công cụ tìm kiếm
Ben Steele , biên tập viên cấp cao của Search Engine Journal, người đóng góp cho Báo cáo tình hình tiếp thị năm 2024 của HubSpot, đã viết: "Nếu AI có thể viết nội dung, AI có thể phục vụ nội dung đó cho người dùng thay vì cung cấp liên kết" .
Đối tượng mục tiêu của bạn cần một lý do để nhấp vào nội dung của bạn . Và với tất cả các nguyên tắc SEO này, thật dễ quên rằng khi bạn đang ở trên Google, bạn đang tìm kiếm câu trả lời.
Cách tốt nhất để cải thiện cơ hội xếp hạng của bạn là viết các bài đăng blog chất lượng cao . Steele dự đoán "nhu cầu về nội dung có thể kiểm chứng được của con người về nội dung sâu sắc và phức tạp hơn sẽ ngày càng tăng".
Nó trông như thế nào? Câu trả lời chi tiết, các phần dễ đọc, tiêu đề phụ được sắp xếp hợp lý và hình ảnh minh họa.
Hãy ghi nhớ chân dung người mua, động lực, thách thức và sở thích của họ. Điều quan trọng nữa là chọn chủ đề phù hợp với khách hàng tiềm năng và giải quyết những vấn đề họ đang gặp phải.
Trong số rất nhiều công cụ viết nội dung cho SEO hiện có, một số tập trung vào từ khóa. Tuy nhiên, một số khác có thể thúc đẩy SEO của bạn bằng cách giúp bạn viết nội dung chính xác, súc tích, thân thiện với người dùng và đạt thứ hạng cao. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ miễn phí như Google Analytics để đo lường mức độ tương tác với nội dung, chẳng hạn như thời gian người dùng dành trên trang, việc họ có truy cập nhiều trang hay không và mức độ cuộn trang của họ .
Trong khi một số công cụ SEO có thể hỗ trợ về mặt kỹ thuật cho trang web của bạn, bạn cũng có thể chọn sử dụng các công cụ SEO viết nội dung để giúp bạn viết nội dung chính xác, ngắn gọn và thân thiện với người dùng, có thứ hạng cao và thu hút người đọc.
Các loại công cụ này bao gồm các công cụ nghiên cứu từ khóa và SEO độc lập (như Google Search Console và Ahrefs) cũng như các trình chỉnh sửa AI và trợ lý viết (như Content Hub của HubSpot).
Ngoài ra còn có các công cụ đo lường mức độ tương tác với nội dung, cho phép bạn xem mọi người dành bao lâu trên một trang, họ có truy cập nhiều trang hay không hoặc mọi người cuộn xuống trang web của bạn bao xa.
6. Bao gồm từ khóa trong phần mô tả meta
Bạn có đang thêm mô tả meta vào bài viết của mình không? Nếu câu trả lời là "không", thì có lẽ bạn đang bỏ lỡ lưu lượng truy cập. Hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao chúng lại quan trọng.
Chúng ta đã thảo luận về một số cách mà bài đăng trên blog có thể giao tiếp với Google: tiêu đề phụ, từ khóa và đoạn trích. Tuy nhiên, đó chưa phải là danh sách đầy đủ.
Mô tả meta là một khía cạnh khác mà Google thu thập thông tin để xác định thứ hạng tìm kiếm. Mô tả meta là những đoạn mô tả dài từ một đến ba câu nằm bên dưới tiêu đề của kết quả.

Sử dụng mô tả meta để tóm tắt nội dung bài đăng của bạn và nhớ:
- Hãy nói ngắn gọn.
- Sử dụng một đến hai từ khóa.
- Hãy làm cho nó hấp dẫn. Suy cho cùng, sẽ có những bài đăng tương tự, vì vậy phần mô tả của bạn cần phải nổi bật hơn phần còn lại.
Hầu hết các hệ thống quản lý nội dung (CMS) đều tích hợp sẵn hộp mô tả meta, vì vậy bạn có thể dễ dàng sử dụng chức năng này. Người dùng WordPress có thể tìm thấy tính năng này trong plugin Yoast, nơi sẽ hướng dẫn bạn số lượng từ được đề xuất.
7. Không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa.
Mục tiêu là tối ưu hóa trang web của bạn một cách toàn diện, chứ không phải quá mức. Hãy tìm những từ khóa phù hợp, nhưng đừng nhồi nhét đến mức nội dung trở nên khó đọc.

Ví dụ: nếu từ khóa của bạn là "tiếp thị dựa trên tài khoản", "công ty khởi nghiệp" và "bán hàng", hãy tránh sử dụng mô tả meta như sau: "Bán hàng cho các công ty khởi nghiệp tiếp thị dựa trên tài khoản".
Thay vào đó, hãy tập trung vào một hoặc hai từ khóa để mô tả tự nhiên hơn: "Bạn đang tìm kiếm những chiến lược hiệu quả để thúc đẩy hoạt động tiếp thị dựa trên tài khoản của mình? Khám phá các kỹ thuật được nghiên cứu kỹ lưỡng của chúng tôi trong bài viết này."
Với cách tiếp cận này, bạn vẫn sử dụng từ khóa, nhưng không làm bài viết trở nên quá bão hòa. Hãy nhớ rằng, mục tiêu của bạn là giải quyết vấn đề cho đối tượng mục tiêu. Nếu người dùng có trải nghiệm đọc kém, điều đó sẽ báo hiệu cho Google rằng bài viết của bạn không đáp ứng được nhu cầu của họ.
8. Tạo phần Câu hỏi thường gặp trên blog của bạn
Các công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá cao nội dung cung cấp cho họ câu trả lời trực tiếp, dễ hiểu cho những câu hỏi thường gặp.
Với tính năng Tổng quan AI được kích hoạt thường xuyên hơn trong các tìm kiếm trên Google, các câu hỏi thường gặp được viết tốt có thể giúp đưa nội dung của bạn lên đầu SERP.
Hãy nhớ rằng bạn muốn trả lời câu hỏi một cách ngắn gọn và tối ưu hóa SEO. Việc thêm phần Câu hỏi thường gặp cũng có thể là một cách dễ dàng để làm mới và cập nhật một blog cũ nhằm cải thiện SEO.
9. Liên kết đến các bài đăng khác trên trang web của bạn.
Việc liên kết đến các trang hoặc bài đăng trên blog khác trên website của bạn giúp công cụ tìm kiếm tạo ra sơ đồ trang web chính xác. Nó cũng giúp độc giả khám phá thêm nội dung của bạn và hiểu bạn là một nguồn thông tin đáng tin cậy.
Về phía người dùng, các liên kết nội bộ đến nội dung giá trị khác giúp giữ chân người đọc trên trang web của bạn lâu hơn, giảm tỷ lệ thoát và tăng tiềm năng chuyển đổi. Và đó chẳng phải là mục đích chính sao?
Khi liên kết đến bất kỳ trang nào trên website của bạn hoặc thậm chí đến các nguồn bên ngoài, hãy sử dụng ngôn ngữ tự nhiên cho văn bản neo. Tránh các lời kêu gọi hành động chung chung hoặc spam, chẳng hạn như "máy tính xách tay giá rẻ được đánh giá cao nhất" hoặc "nhấp vào đây".
Thay vào đó, hãy sử dụng các từ khóa mô tả giúp người đọc hình dung được những gì họ sẽ tìm thấy khi nhấp vào siêu liên kết, chẳng hạn như "Tải xuống hướng dẫn SEO của bạn".
Đừng bao giờ chèn liên kết đến các trang web hàng đầu, sản phẩm nổi bật hoặc mặt hàng giảm giá của bạn. Hãy thêm các liên kết làm nổi bật những điểm chính trong bài đăng và liên kết tự nhiên với chủ đề.
10. Trả lời những câu hỏi mà không ai khác sẽ trả lời
Trong cuốn sách bán chạy nhất của mình “Họ hỏi, bạn trả lời”, nhà tiếp thị nội dung Marcus Sheridan và diễn giả của INBOUND giải thích rằng việc trả lời những câu hỏi bị tránh né là “một cách tiếp cận giao tiếp, văn hóa công ty và cách chúng ta bán hàng với tư cách là một doanh nghiệp.
“Nó bắt đầu bằng một nỗi ám ảnh: 'Khách hàng của tôi đang nghĩ gì?' Và khi tôi nói 'nỗi ám ảnh', tôi thực sự có ý đó. Nó vượt ra ngoài câu hỏi 'Họ đang nghĩ gì?' đến câu hỏi 'Họ đang tìm kiếm, hỏi, cảm thấy và lo sợ điều gì?' Một số công ty nghĩ rằng họ hiểu những câu hỏi này, nhưng thực tế là hầu hết không phải vậy.”
Những câu hỏi này có thể liên quan đến giá cả, chi phí sản phẩm, mẹo hoặc bí quyết trong ngành — về cơ bản là bất cứ điều gì mà ngành của bạn đang tránh viết. Những câu hỏi này là những cơ hội SEO chưa được khai thác mà bạn có thể tận dụng bằng cách trả lời chúng bằng nội dung chất lượng.
Tôi đã thấy điều này trực tiếp trên trang web của một khách hàng, do chính tôi xây dựng. Công ty không muốn thảo luận về chi phí dịch vụ của họ, phòng trường hợp đối thủ cạnh tranh quyết định trả giá thấp hơn. Thay vào đó, tôi đã đề xuất ý tưởng về một công cụ tính giá — để mọi người nhập thông tin và những gì họ đang tìm kiếm để có được một khoảng giá.
Yêu cầu báo giá của họ tăng vọt. Không đối thủ cạnh tranh nào sẵn sàng đưa ra mức giá cụ thể cho các dịch vụ, nên khách hàng của tôi đã tạo ra lưu lượng truy cập SEO để thu hút khách hàng tiềm năng mới.
Hãy cân nhắc việc viết toàn bộ blog đề cập đến một chủ đề mà ngành của bạn không muốn khách hàng biết để xem bạn có thể tạo ra lượng truy cập nào.
11. Liên kết đến các trang web có thẩm quyền cao.
Khi xây dựng bài đăng trên blog, đừng ngại liên kết ra bên ngoài.
Việc liên kết đến các trang web có uy tín không chỉ cung cấp cho người đọc blog thêm tài liệu đọc để mở rộng kiến thức mà còn cho các công cụ tìm kiếm thấy rằng bạn đã nghiên cứu.
Không gì củng cố bài đăng trên blog tốt hơn số liệu thống kê được nghiên cứu kỹ lưỡng từ các trang web có uy tín. Những số liệu thống kê thuyết phục giúp bạn xây dựng lập luận thuyết phục và cụ thể hơn, từ đó giành được lòng tin từ độc giả.
12. Viết bài dài hơn và dễ đọc.
Trong thời đại mà khả năng tập trung ngắn ngủi, bạn sẽ nghĩ rằng những bài đăng blog ngắn gọn là giải pháp tốt nhất. Nhưng thực tế, các công cụ tìm kiếm như Google lại ưa chuộng những bài đăng blog dài và sâu sắc hơn.
Hãy nghĩ mà xem: càng nhiều nội dung trên trang, các công cụ tìm kiếm càng có nhiều manh mối để hiểu blog của bạn nói về chủ đề gì. Tại HubSpot, chúng tôi nhận thấy độ dài lý tưởng có thể dao động từ 1.200 đến 2.400 từ. Nếu bạn không chắc chắn, hãy sử dụng dữ liệu từ đối thủ cạnh tranh trên SERP và ý định của người dùng làm hướng dẫn.
Nhược điểm của những blog dài là chúng có thể khiến người đọc choáng ngợp. Một cách để khắc phục điều này là chia nhỏ nội dung thành các phần nhỏ dễ đọc.
Dấu đầu dòng là một cách tuyệt vời để thực hiện điều này vì chúng dễ hiểu và thu hút sự chú ý, đặc biệt là trên thiết bị di động.
Chia một câu dài thành hai câu và giữ cho đoạn văn của bạn không quá ba câu.
13. Tránh các blog và nội dung do AI tạo ra.
AI đã có những bước tiến dài và điều đó có nghĩa là ngày càng có nhiều blog tạo ra toàn bộ blog được viết bằng trí tuệ nhân tạo.
Tuy nhiên, AI vẫn chưa thể được coi là nội dung do con người viết - cả con người và công cụ tìm kiếm đều khá giỏi trong việc phát hiện nội dung này. Điều này có nghĩa là nội dung do AI tạo ra sẽ bị các công cụ tìm kiếm gắn cờ và gây ảnh hưởng đến SEO của bạn .
Thay vì để AI tạo toàn bộ blog cho bạn, hãy sử dụng AI như một công cụ để tăng tốc quá trình sáng tạo và kiểm tra SEO. Ví dụ: bạn có thể để AI tạo dàn ý dựa trên kết quả tìm kiếm để bạn có điểm khởi đầu cho bài viết.
Các công cụ AI như ChatGPT và Claude.ai có thể hữu ích; ví dụ, tôi vừa dán nội dung bài đăng trên blog này vào Claude 3.5 Sonnet và yêu cầu nó xác định các cơ hội SEO bị bỏ lỡ. Hãy sử dụng danh sách các công cụ AI SEO của chúng tôi để tìm thêm công cụ (và nhiều trường hợp sử dụng hơn!).
Trong số các khuyến nghị của tôi có kiểm tra tính mới của nội dung, đảm bảo rằng tôi cung cấp cho bạn số liệu thống kê và công cụ mới nhất:
Hãy nhớ rằng các công cụ như ChatGPT hoặc Claude hoạt động độc lập — tức là chúng không có đủ bối cảnh cần thiết để đánh giá rủi ro tự hủy hoại nội dung , chẳng hạn. Cũng như bất kỳ công nghệ AI nào, sự giám sát của con người vẫn rất quan trọng.
Viết nội dung SEO (còn được gọi là "viết cho SEO") là quá trình lập kế hoạch, tạo và tối ưu hóa nội dung với mục tiêu chính là xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm như Google. Quá trình này bao gồm các bước như nghiên cứu từ khóa, tạo nội dung chất lượng cao phù hợp với mục đích của người dùng và sắp xếp nội dung dưới các tiêu đề để cho phép thu thập dữ liệu trang.