Các công cụ seo tự động (SEO Automation) tốt nhất 2026
Tự động hóa tiếp thị SEO có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian thực hiện các công việc SEO tẻ nhạt và tập trung năng lượng vào các sáng kiến kinh doanh khác.
Khi xem xét các công cụ SEO tự động, bạn sẽ thấy không có công cụ nào là tất cả trong một. Một số công cụ chỉ tập trung vào backlink, trong khi những công cụ khác chỉ tập trung vào từ khóa.

Các công cụ SEO tự động có thể phân tích, tối ưu hóa và theo dõi SEO website một cách tự động, giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực. Một số công cụ phổ biến bao gồm: các công cụ chuyên về tối ưu nội dung (như Clearscope, GPT-AI), tự động sửa lỗi kỹ thuật và tạo liên kết nội bộ (như Alli AI), theo dõi thứ hạng từ khóa (như SERP Robot, SE Ranking) và các bộ công cụ SEO toàn diện có tính năng tự động hóa (như SEMrush, Ahrefs).
Vì không có một công cụ nào phù hợp, bạn có thể phải đầu tư vào nhiều công cụ. Việc này có thể cực kỳ tốn kém, và mặc dù bản thân các công cụ đã tự động hóa quy trình SEO cho bạn, bạn vẫn phải thiết lập công cụ và phân tích kết quả chúng cung cấp.
Giờ đây, khi bạn đã biết những gì có thể tự động hóa trong chiến dịch SEO của mình, đã đến lúc xem xét các công cụ tự SEO tự động có thể giúp bạn đơn giản hóa quy trình. Dưới đây là một số công cụ bạn có thể sử dụng.
Outranking

Outranking. Outranking tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo để giúp bạn cải thiện hiệu suất SEO.
Outranking sẽ giúp bạn cải thiện nội dung để có thứ hạng cao hơn. Công cụ này sẽ chấm điểm các yếu tố khác nhau trong nội dung của bạn để tìm ra trang nào xếp hạng cao nhất và tại sao. Công cụ này cũng sẽ giúp bạn xác định các từ khóa liên quan để nhắm mục tiêu nhằm cải thiện hiệu suất.
Công cụ tự động hóa SEO này cũng có thể giúp bạn tạo thẻ tiêu đề và mô tả meta . Bạn có thể sử dụng các thẻ được tạo tự động để tăng lượt nhấp và mức độ tương tác trên trang của mình.
Outranking là giải pháp tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ dựa trên AI giúp bạn cải thiện nỗ lực SEO của mình.
Alli AI

Một trong những công cụ tự động hóa SEO tốt nhất bạn có thể sử dụng là Alli AI . Công cụ SEO này giúp bạn cải thiện các nỗ lực tiếp thị tìm kiếm để thu hút nhiều lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng chất lượng hơn cho doanh nghiệp của bạn mà không cần sử dụng bất kỳ mã hóa nào.
Alli AI giúp bạn khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo để cải thiện đánh dấu lược đồ. Công cụ này sẽ tự động tạo và triển khai đánh dấu lược đồ cho các trang của bạn, giúp cải thiện hiệu suất công cụ tìm kiếm.
Bạn cũng có thể sử dụng Alli AI để tối ưu hóa hàng loạt trang. Công cụ này giúp bạn tránh khỏi công việc tối ưu hóa thủ công từng trang, thay vào đó, bạn có thể tối ưu hóa tất cả các trang cùng một lúc.
Công cụ tự động hóa SEO này cũng cho phép bạn cải thiện hiệu suất theo thời gian thực. Công cụ này tự động phát hiện những thay đổi về lượng tìm kiếm và lưu lượng truy cập, đồng thời điều chỉnh các trang của bạn để giúp bạn tận dụng tối đa lưu lượng truy cập.
SERPWoo

SERPWoo là một công cụ tự động hóa SEO tuyệt vời để theo dõi thứ hạng của từ khóa. Công cụ này cho phép bạn theo dõi 20 kết quả hàng đầu cho từ khóa của mình.
Khi bạn có danh sách 20 trang web xếp hạng cao nhất cho từ khóa của mình, bạn có thể xem thông tin giá trị về thứ hạng của các trang web đó. Bạn có thể xem các số liệu như:
- Quyền liên kết trang
- Độ phổ biến của liên kết tên miền
- Chia sẻ xã hội
- Và nhiều hơn nữa
Thông tin này giúp bạn phân tích lý do thứ hạng dao động và thay đổi, đồng thời cung cấp thông tin chi tiết để bạn có thể xây dựng chiến lược SEO hiệu quả hơn cho doanh nghiệp của mình.
SISTRIX

SISTRIX là một công cụ tự động hóa SEO cho phép bạn chọn những gì bạn muốn theo dõi trong chiến dịch của mình. Họ cung cấp nhiều gói dịch vụ liên quan đến việc cải thiện SEO .
Bạn có thể chọn gói tập trung vào đối thủ cạnh tranh. Gói này cho phép bạn phân tích hồ sơ của đối thủ để xem họ xếp hạng những từ khóa nào mà hiện tại bạn chưa nhắm đến.
Họ cũng cung cấp một gói nơi bạn có thể tìm thấy ý tưởng nội dung và người có sức ảnh hưởng trong ngành của bạn.
SentiOne

Khi tối ưu hóa chiến dịch SEO, điều quan trọng là phải chú ý đến các chiến dịch truyền thông xã hội . Mặc dù không có tác động trực tiếp đến thứ hạng từ mạng xã hội, nhưng việc chia sẻ trang của bạn trên mạng xã hội lại có tác động đến lưu lượng truy cập mà bạn hướng đến trang web của mình.
Bạn muốn đảm bảo rằng mình đang thực hiện lắng nghe xã hội , tức là quá trình theo dõi những gì người dùng nói về thương hiệu của bạn và cách họ tương tác với thương hiệu đó, và SentiOne có thể giúp bạn thực hiện điều đó.
Công cụ lắng nghe mạng xã hội này rất hữu ích trong việc tìm kiếm các blogger và nhà xuất bản nội dung biết đến thương hiệu của bạn. Nó giúp bạn kết nối với họ để có thể kiếm được backlink cho doanh nghiệp của mình.
SentiOne cũng sẽ gửi thông báo cho bạn nếu ai đó nhắc đến thương hiệu của bạn. Nếu thương hiệu của bạn được nhắc đến, bạn có thể xem những gì họ đăng về bạn và quyết định xem có nên liên hệ với họ bằng nội dung phù hợp hay không.
Công cụ này rất hữu ích nếu bạn muốn cải thiện hồ sơ liên kết ngược và đạt thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.
SE Ranking

Tiếp theo trong danh sách các công cụ tự động hóa SEO của chúng tôi là SE Ranking. SE Ranking giúp bạn hoàn thành nhiều tác vụ SEO mà không cần phải tốn nhiều công sức.
Công cụ này giúp bạn:
- Theo dõi liên kết ngược
- Nghiên cứu từ khóa
- Theo dõi bảng xếp hạng
- Phân tích trang web
SE Ranking hỗ trợ tự động hóa SEO vì nó giúp bạn hiểu rõ hơn về cách xếp hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm.
Công cụ tự động hóa này chứa rất nhiều dữ liệu. Khi sử dụng SE Ranking, bạn có thể thu thập dữ liệu về:
- Lỗi kỹ thuật
- Thẻ meta và tiêu đề
- Tốc độ tải trang web
- Liên kết nội bộ
- Hình ảnh
Với tất cả dữ liệu được thu thập tự động này, bạn có thể sử dụng chúng để thông báo cho các chiến dịch SEO của mình và cải thiện chúng.
Ahrefs

Khi tự động hóa SEO, bạn cần đảm bảo sử dụng một chương trình cho phép theo dõi backlink của trang web. Backlink giúp bạn tăng thứ hạng trang web trong kết quả tìm kiếm, vì vậy việc sử dụng một công cụ như Ahrefs sẽ rất hữu ích cho việc cải thiện SEO của bạn.
Công cụ phân tích backlink này cho phép bạn theo dõi thứ hạng của các trang trên trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm. Bạn có thể xem thứ hạng của mình, ai đang liên kết đến trang web của bạn và nhiều thông tin khác.
Ngoài các liên kết của bạn, bạn có thể sử dụng Ahrefs để theo dõi các liên kết ngược của đối thủ cạnh tranh. Nó tạo ra một cơ hội mới cho bạn tìm kiếm các vị trí tiềm năng để kiếm backlink cho trang web của mình.
Ngoài ra, Ahrefs cho phép bạn thiết lập cảnh báo cho các hành động cụ thể, bao gồm:
- Từ khóa mới bạn xếp hạng
- Liên kết ngược mới đến trang web của bạn
- Mất liên kết ngược từ trang web của bạn
- Thương hiệu đề cập đến doanh nghiệp của bạn
Nó cung cấp cho bạn cái nhìn toàn diện về hồ sơ của bạn và tự động hóa quá trình phân tích liên kết ngược cho công ty của bạn.
Screaming Frog

Nếu bạn muốn đầu tư vào tự động hóa tiếp thị SEO, Screaming Frog là một lựa chọn tuyệt vời. Với Screaming Frog, bạn có thể thu thập dữ liệu trang web của mình để hiểu rõ hơn những yếu tố cản trở hiệu suất tìm kiếm của trang web và cải thiện thứ hạng.
Công cụ thu thập dữ liệu web này sẽ kiểm tra các vấn đề liên quan đến SEO của bạn. Nó có thể xác định các vấn đề phổ biến gây cản trở SEO của bạn, bao gồm:
- Liên kết bị hỏng
- Kiểm toán chuyển hướng
- Nội dung trùng lặp
- Và nhiều hơn nữa
Công cụ này cũng sẽ phân tích tiêu đề trang và siêu dữ liệu của bạn để đảm bảo rằng nó được tối ưu hóa đầy đủ cho các công cụ tìm kiếm.
Điểm tuyệt vời nhất của Screaming Frog là bạn có thể thiết lập lịch trình thu thập thông tin thường xuyên để không phải mất thời gian tự mình thu thập thông tin.
Việc theo dõi trang web của bạn có thể là một nhiệm vụ tẻ nhạt, nhưng công cụ tự động hóa SEO này giúp bạn dễ dàng theo dõi trang web của mình và hiểu cách cải thiện SEO.
SEMrush

SEMrush là một trong những công cụ tự động hóa SEO phổ biến nhất. Công cụ này cực kỳ phổ biến vì nó cho phép bạn tự động hóa nhiều khía cạnh của chiến dịch SEO .
Đầu tiên, bạn có thể sử dụng SEMrush để tìm các từ khóa giá trị cho chiến dịch SEO của mình. Vì cách bạn tối ưu hóa từ khóa sẽ quyết định vị trí trang web của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, bạn phải tích hợp các từ khóa liên quan vào các trang của mình. Cụ thể, SEMrush giúp bạn xác định các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn xếp hạng để bạn cũng có thể xếp hạng cho chúng.
Bạn có thể xem các từ khóa xếp hạng cao nhất của đối thủ cạnh tranh và xác định xem bạn có đang sử dụng chúng trên trang web của mình hay không. Quá trình này cũng cho phép bạn tìm kiếm các cơ hội từ khóa mới cho doanh nghiệp của mình.
Ngoài ra, SEMrush còn cho phép bạn theo dõi vị trí tên miền và mức độ cạnh tranh của tên miền đó với các trang web khác. Bạn cũng có thể theo dõi thứ hạng từ khóa để xem thứ hạng của mình trong kết quả tìm kiếm so với các tên miền khác.
Tự động hoá seo gồm những phần nào
Công cụ tự động hóa SEO này rất tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó giúp bạn tự động hóa quá trình tìm kiếm từ khóa có liên quan và theo dõi hiệu suất trang web cũng như theo dõi chặt chẽ đối thủ cạnh tranh.
Trước khi đầu tư vào tự động hóa SEO, điều quan trọng là phải nắm rõ tình trạng SEO hiện tại của bạn, điều này có thể giúp bạn xác định những điểm yếu có thể được hưởng lợi từ tự động hóa. Hãy sử dụng công cụ kiểm tra SEO của chúng tôi để nhận báo cáo SEO miễn phí, giúp bạn có được những hiểu biết sâu sắc về SEO!
Khi tìm hiểu về tự động hóa cho SEO, bạn có thể đang tự hỏi mình có thể tự động hóa những quy trình nào cho doanh nghiệp của mình và sử dụng công cụ SEO nào để thực hiện việc này. Dưới đây là một số điều bạn có thể tự động hóa trong chiến dịch SEO của mình:
- Giám sát trang web
- Theo dõi thứ hạng
- Phân tích liên kết ngược
- Giám sát đối thủ cạnh tranh
- Tạo báo cáo
- Theo dõi lỗi
Giám sát trang web
Một thành phần quan trọng của SEO mà bạn có thể tự động hóa là theo dõi trang web .
Khi triển khai một chiến dịch SEO, việc theo dõi hiệu quả hoạt động là điều hiển nhiên để bạn biết cần cải thiện những gì. Nếu thực hiện thủ công, việc này có thể mất rất nhiều thời gian vì có rất nhiều thành phần cần theo dõi trên trang web của bạn.
Một số yếu tố bạn muốn theo dõi khi giám sát trang web bao gồm:
- Thời gian tải trang
- Thời gian hoạt động của trang web
- Liên kết bị hỏng
- Và nhiều hơn nữa
Với tính năng tự động hóa, bạn có thể theo dõi các trang của mình tại một nơi để xem hiệu suất của chúng. Tính năng này giúp đơn giản hóa quy trình và thu thập dữ liệu nhanh hơn, để bạn có thể bắt đầu đưa dữ liệu đó vào hoạt động.
Theo dõi lỗi
SEO có rất nhiều yếu tố chuyển động. Từ việc tối ưu hóa trang, tích hợp từ khóa đến cải thiện thẻ meta , có rất nhiều nhiệm vụ bạn phải thực hiện để giúp trang web của mình xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Điều đó có nghĩa là có rất nhiều khả năng xảy ra lỗi.
Với các công cụ tự động hóa SEO, bạn có thể để phần mềm tự động phát hiện lỗi SEO khi xảy ra. Các công cụ này có thể báo cáo bất kỳ sự cố SEO nào và hướng dẫn bạn cách khắc phục.
Tạo báo cáo
Khi đầu tư vào SEO, việc theo dõi hiệu suất chiến lược là vô cùng quan trọng. Một trong những công việc tốn thời gian nhất là tạo báo cáo SEO . Bạn phải thu thập tất cả dữ liệu để có cái nhìn tổng quan hơn về hiệu suất SEO của mình.
Các công cụ tự động hóa SEO sẽ tự động thu thập tất cả dữ liệu cho bạn. Bạn có thể chọn khung thời gian muốn xem dữ liệu, và công cụ sẽ tự động tổng hợp tất cả dữ liệu đó dưới dạng trình bày dễ hiểu và dễ hiểu.
Phân tích liên kết ngược
Backlink là một phần thiết yếu trong chiến dịch SEO của bạn vì chúng giúp cải thiện độ tin cậy và uy tín của trang web, từ đó nâng cao thứ hạng. Việc theo dõi hồ sơ backlink là rất cần thiết để đảm bảo bạn nhận được các liên kết chất lượng cao đến trang của mình.
Vì website của bạn có thể có hàng chục trang, nên việc theo dõi từng trang và tất cả các backlink bạn kiếm được có thể mất nhiều thời gian. Tự động hóa SEO sẽ đẩy nhanh quá trình này và giúp bạn dễ dàng biết ai đang liên kết đến các trang của mình.
Theo dõi thứ hạng
Mục đích của SEO như một chiến lược là giúp bạn xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm cho các từ khóa mục tiêu. Tuy nhiên, một trong những quy trình quan trọng nhất là theo dõi thứ hạng trên công cụ tìm kiếm .
Khi website của bạn có hàng trăm trang, việc theo dõi thứ hạng của từng trang trong kết quả tìm kiếm theo cách thủ công là rất khó khăn. Việc này càng trở nên khó khăn hơn khi bạn thêm nhiều trang vào website.
Để đơn giản hóa quy trình, bạn có thể sử dụng một công cụ tự động hóa SEO, chẳng hạn như SE Ranking, giúp bạn theo dõi thứ hạng của các trang. Công cụ này sẽ giúp bạn theo dõi tất cả các trang, cả mới và cũ, để xem thứ hạng của chúng thay đổi hoặc cải thiện như thế nào theo thời gian.
Giám sát đối thủ cạnh tranh
Khi cố gắng xếp hạng trong kết quả tìm kiếm, bạn đang cạnh tranh với hàng chục doanh nghiệp khác để giành vị trí đầu bảng. Điều quan trọng là phải hiểu rõ đối thủ cạnh tranh để có thể xây dựng chiến lược vượt mặt họ.
Nếu bạn có nhiều đối thủ cạnh tranh khác nhau, việc theo dõi họ sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, khi tự động hóa việc theo dõi đối thủ cạnh tranh , bạn có thể giúp công ty dễ dàng nhận biết đối thủ cạnh tranh và tìm cách vượt mặt họ trong tìm kiếm.