Cách tăng lượng truy cập website tăng lượt traffic hiệu quả

Hãy bắt đầu với SEO và Content Marketing làm nền tảng, kết hợp Social Media để quảng bá, và dùng quảng cáo trả phí để thúc đẩy nhanh cho các chiến dịch cụ thể.

Cách tăng lượng truy cập website tăng lượt traffic hiệu quả

Để tăng traffic cho website, bạn cần kết hợp nhiều phương pháp bền vững và tức thời: tối ưu SEO (từ khóa, nội dung, backlink), đẩy mạnh quảng cáo (Google Ads, Facebook Ads), tận dụng sức mạnh mạng xã hội (chia sẻ, cộng đồng, hashtag), xây dựng nội dung chất lượng (blog, video, ebook) và thu thập email (newsletter) để kéo traffic từ nhiều nguồn như tìm kiếm tự nhiên (Organic), quảng cáo (Paid), mạng xã hội (Social) và trực tiếp (Direct).

Lời khuyên quan trọng:

  • Kiên nhẫn: SEO và xây dựng thương hiệu cần thời gian (6-12 tháng). Quảng cáo trả phí cho kết quả ngay.

  • Chất lượng hơn số lượng: 1000 khách truy cập có đúng đối tượng quan tâm còn hơn 10,000 khách "vô tình".

  • Người dùng là trung tâm: Mọi tối ưu đều phải hướng tới trải nghiệm và giá trị cho người dùng cuối.

Tăng lượng truy cập website là một quá trình đa kênh và cần sự kiên trì. Dưới đây là chiến lược tổng thể, chia thành các nhóm chính bạn có thể triển khai

Tăng lưu lượng truy cập bằng SEO với các kênh khác

Ngày nay, SEO hoạt động hiệu quả nhất khi kết hợp với các kênh tiếp thị khác giúp khuếch đại nội dung và mang lại thêm lưu lượng truy cập. Thay vì chỉ dựa vào thứ hạng tự nhiên, bạn có thể thu hút thêm khách truy cập và củng cố sự hiện diện thương hiệu thông qua các chiến lược quảng bá đa kênh.

Những cách chính để tối đa hóa lưu lượng truy cập cùng với SEO:

  • PPC + Tiếp thị lại : Sử dụng quảng cáo trả phí để thu hút lưu lượng truy cập ngay lập tức và tiếp thị lại những khách truy cập SEO không chuyển đổi.
  • Phương tiện truyền thông xã hội : Chia sẻ nội dung hiệu quả nhất trên các nền tảng mà đối tượng của bạn tương tác, tăng khả năng hiển thị và liên kết ngược.
  • Tiếp thị qua email : Quảng bá nội dung có hiệu suất cao đến danh sách của bạn và khuyến khích chia sẻ.
  • LLM (Mô hình ngôn ngữ lớn) : Tối ưu hóa cho kết quả do AI tạo ra bằng cách cấu trúc nội dung để AI dễ dàng diễn giải và đảm bảo thương hiệu của bạn được tham chiếu trong các nguồn có thẩm quyền.

Bằng cách kết hợp SEO với các nguồn lưu lượng truy cập trả phí, mạng xã hội và do AI thúc đẩy, bạn sẽ tạo ra chiến lược tăng trưởng đa kênh bền vững, vượt trội hơn hiệu suất của bạn chỉ trên Google.

Sử dụng nhiều ngôn ngữ

Khi đã áp dụng mọi cách tiếp cận khác, đôi khi việc tìm kiếm đối tượng khách hàng mới thông qua SEO có thể gặp khó khăn.

Đó chính là lúc nhắm mục tiêu đa ngôn ngữ có thể phát huy tác dụng. Trái với quan niệm phổ biến, chiến thuật này không đòi hỏi phải hoạt động quốc tế mới hiệu quả.

Bạn có thể tiếp cận những người nhập cư ở quốc gia của mình bằng cách dịch nội dung sang ngôn ngữ bản địa của họ. 

Ví dụ, “nha sĩ gần tôi” là một ví dụ điển hình về từ khóa địa phương.

Ở Hoa Kỳ, từ khóa này có gần 400.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng và là một từ khóa khá khó để thử và xếp hạng:

Mở rộng phạm vi tiếp cận bằng cách sử dụng nhiều ngôn ngữ

Tuy nhiên, nếu chúng ta xem xét các tìm kiếm bằng tiếng Tây Ban Nha (cũng như ở Hoa Kỳ) cho cùng một dịch vụ, chúng ta có thể thấy rằng:

  • 13.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng
  • Có điểm khó cực thấp là 2
  • 61,54% lượt tìm kiếm tương đương với lưu lượng truy cập 

Phiên bản tiếng Anh của cùng từ khóa này chỉ có 2,8% lượt tìm kiếm tạo ra lưu lượng truy cập.

Bạn có thể cạnh tranh quyết liệt để giành được các thuật ngữ tiếng Anh và đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt để giành được một phần nhỏ trong tổng lượng truy cập 11.000 lượt/tháng. 

Hoặc bạn có thể mở rộng sang đại dương xanh đầy cơ hội mà việc nhắm mục tiêu vào những người nhập cư nói tiếng Tây Ban Nha ở Hoa Kỳ mang lại, giúp bạn có được thị phần lớn hơn nhiều với 8.000 khách truy cập tiềm năng mỗi tháng.

Chiến lược SEO đa ngôn ngữ là giải pháp hiển nhiên nếu khu vực mục tiêu của bạn có nhiều người nhập cư, người nước ngoài hoặc khách du lịch tạm thời sẽ được hưởng lợi từ dịch vụ của bạn.

Kiếm backlink từ các trang xếp hạng cho từ khóa mục tiêu của bạn

Tương tự như chiến thuật Reddit ở trên, chiến thuật này liên quan đến việc biến các trang khác xếp hạng theo từ khóa của bạn thành cơ hội để tăng khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập cho trang web của bạn .

Ví dụ, hầu hết các trang web cạnh tranh về SEO với bạn không phải là đối thủ cạnh tranh kinh doanh của bạn. 

Bạn có thể đang cạnh tranh bằng những điều khoản tương tự với nội dung của mình, nhưng có lẽ họ không bán cùng dịch vụ như bạn hoặc họ có mô hình kinh doanh hoàn toàn khác.

Điều này mở ra cơ hội để đề cập đến thương hiệu, đặt liên kết và thậm chí là quan hệ đối tác giới thiệu.

Ví dụ, Clio là một phần mềm quản lý hoạt động pháp lý. Tuy nhiên, một trong những trang hoạt động tốt nhất của nó là về SEO dành cho luật sư. Nó không cung cấp các dịch vụ như vậy và trên thực tế, nó còn liên kết đến một công ty có cung cấp các dịch vụ này trong phần giới thiệu:

Agency này có thể đã liên hệ và thương lượng về vị trí đặt liên kết trong nội dung của Clio. Bạn cũng có thể làm như vậy và kiếm được liên kết từ các bài viết khác có thứ hạng cao cho từ khóa mục tiêu của mình.

Nhận backlink từ các trang web có lượng khách hàng thực sự

Không phải tất cả backlink đều được tạo ra như nhau. Liên kết từ các trang web có thẩm quyền cao với lưu lượng truy cập thực sự có giá trị hơn nhiều so với liên kết từ các tên miền chất lượng thấp. 

Việc đảm bảo các liên kết ngược từ các nguồn đáng tin cậy và có liên quan giúp cải thiện lưu lượng truy cập của bạn theo một số cách:

  1. Chúng cải thiện thứ hạng của bạn, đặc biệt là khi được chuyển hướng đến các trang nội bộ
  2. Họ hướng lưu lượng truy cập giới thiệu đến trang web của bạn, cho phép bạn tiếp cận đối tượng của một thương hiệu khác
  3. Họ có thể tăng lượt tìm kiếm thương hiệu của bạn trên Google, một tín hiệu tích cực cải thiện uy tín thương hiệu

Sử dụng công cụ SEO ưa thích của bạn để tìm các trang web có lưu lượng truy cập cao và bạn có thể lấy liên kết từ đó. Bạn cũng có thể bắt đầu bằng cách phân tích ngược các liên kết tốt nhất của đối thủ cạnh tranh.

Ví dụ, trong Ahrefs, bạn có thể kiểm tra các liên kết ngược của bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào, chú ý đến lượng truy cập mà các trang liên kết nhận được:

Hiển thị thứ hạng trong các chủ đề Reddit cho từ khóa mục tiêu của bạn

Reddit, Quora và các trang web diễn đàn khác đã có sự gia tăng đáng kể về khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google. 

Bạn có thể tận dụng điều này để thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn.

Thay vì tối ưu hóa trang web của bạn để xếp hạng tốt hơn hoặc cho nhiều từ khóa hơn (như hầu hết các chiến thuật trên), trọng tâm ở đây là thu hút lưu lượng truy cập từ những người nhấp vào Reddit.

Bạn có thể thực hiện tìm kiếm thủ công trên Google hoặc sử dụng công cụ như Ahrefs để xem chủ đề Reddit nào có thứ hạng cao cho từ khóa của bạn. 

Ví dụ, trong Ahrefs Keywords Explorer, hãy nhập danh sách từ khóa mục tiêu của bạn. Sau đó, sử dụng bộ lọc "mục tiêu" để thêm Reddit và xem các từ khóa được xếp hạng trong top 10:

Xuất danh sách này và bạn sẽ nhận được các chủ đề Reddit chính xác được xếp hạng cho từng từ khóa. 

Sau đó, bạn chỉ cần tìm ra những cách sáng tạo để đưa thương hiệu của mình vào những cuộc trò chuyện này.

Tăng khả năng hiển thị trong nhiều tính năng SERP hơn

Một cách khác để sử dụng thứ hạng hiện tại của bạn để kiếm thêm lưu lượng truy cập là xuất hiện trong các tính năng SERP như đoạn trích nổi bật, kết quả lược đồ và Tổng quan AI.

Những tính năng này thu hút rất nhiều sự chú ý và tạo ra nhiều lưu lượng truy cập.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách tìm kiếm trên Google một số từ khóa mục tiêu để xem những tính năng nào hiển thị.

  • Đoạn trích nổi bật : Tối ưu hóa nội dung bằng câu trả lời rõ ràng, súc tích.
  • Kết quả được làm giàu theo lược đồ : Thêm dữ liệu có cấu trúc (Câu hỏi thường gặp, Cách thực hiện, Đánh giá) vào các trang đủ điều kiện.
  • Tổng quan về AI : Đảm bảo nội dung của bạn có thẩm quyền, có cấu trúc tốt và được liên kết từ các nguồn chất lượng cao.
  • Mọi người cũng hỏi (PAA) : Trả lời ngắn gọn các câu hỏi liên quan để xuất hiện trong hộp Câu hỏi thường gặp của Google.
  • Gói hình ảnh & Video Carousel : Tối ưu hóa nội dung trực quan bằng tên tệp mô tả, văn bản thay thế và lược đồ video.
  • Gói địa phương : Đối với tìm kiếm theo vị trí, hãy tối ưu hóa Hồ sơ doanh nghiệp trên Google và nhận trích dẫn địa phương.

Bạn cũng có thể sử dụng bộ lọc tính năng SERP trong các công cụ SEO như Ahrefs để xem tính năng nào hiển thị cho từ khóa của bạn và tính năng nào mang lại nhiều lưu lượng truy cập nhất cho đối thủ cạnh tranh của bạn. 

Tăng khả năng hiển thị trong nhiều tính năng SERP hơn

Sau đó, hãy cập nhật nội dung của bạn bằng định dạng mạnh mẽ hơn, cấu trúc tốt hơn và đánh dấu lược đồ phù hợp để tăng cơ hội được giới thiệu.

Đánh cắp lưu lượng truy cập của đối thủ cạnh tranh

Đối thủ cạnh tranh của bạn đã xếp hạng cho các từ khóa mà bạn chưa nhắm mục tiêu—và đó là một cơ hội. 

Phân tích khoảng cách nội dung giúp bạn xác định các chủ đề giá trị cao mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang thu hút lưu lượng truy cập. Điều này cho phép bạn tạo ra nội dung tốt hơn, được tối ưu hóa hơn và thu hút đối tượng mục tiêu của họ.

Để tìm những cơ hội này, hãy vào công cụ Phân tích đối thủ cạnh tranh của Ahrefs và nhập:

  • Tên miền của bạn (là trang web mục tiêu)
  • 3-5 tên miền của đối thủ cạnh tranh (để so sánh)
  • Nhấp vào Hiển thị từ khóa để hiển thị các thuật ngữ mà chúng xếp hạng—nhưng bạn không cần

Đánh cắp lưu lượng truy cập của đối thủ cạnh tranh bằng cách phân tích khoảng cách nội dung

Hãy tìm những từ khóa tương tự mà bạn có thể nhắm mục tiêu chỉ trong một bài đăng. Khi đã có danh sách ý tưởng nội dung, bạn có thể sử dụng AI Content Helper của Ahrefs để viết những trang mới này và thu hẹp khoảng cách với đối thủ cạnh tranh.

Nếu đối thủ cạnh tranh xếp hạng bằng nội dung ít, nội dung dài hơn, được nghiên cứu kỹ lưỡng có thể giúp bạn xếp hạng cao hơn họ.

Tăng lưu lượng truy cập từ các từ khóa xếp hạng hàng đầu hiện có 

“Mua thấp, bán cao” là một tư tưởng phổ biến khi giao dịch cổ phiếu. Tuy nhiên, những nhà giao dịch trong ngày thành công nhất lại sử dụng một phương pháp tinh tế và hiệu quả hơn: “Mua cao, bán cao hơn”.

Bạn có thể sử dụng nguyên tắc tương tự để có thêm lưu lượng truy cập từ những từ khóa mà bạn đang có hiệu quả khá tốt.

Bạn có thể làm điều này bằng cách cải thiện khả năng hiển thị của danh sách để thu hút sự chú ý nhiều hơn so với đối thủ cạnh tranh. Hãy nghĩ đến việc tối ưu hóa chuyển đổi thay vì tối ưu hóa từ khóa. 

Bạn đã được xếp hạng, vì vậy SEO của bạn đang hoạt động. Bây giờ, điều quan trọng là kiếm thêm lượt nhấp chuột bằng cách:

  • Thêm lợi ích hoặc đề xuất bán hàng vào tiêu đề trang của bạn (tất nhiên là sau từ khóa)
  • Đảm bảo logo và favicon của bạn hiển thị rõ ràng và chuyên nghiệp
  • Thêm lược đồ để thu hút sự chú ý nhiều hơn, đặc biệt là đánh giá sao nếu có
  • Chọn hình ảnh bắt mắt nổi bật trong kết quả tìm kiếm

Ví dụ, đối với từ khóa “đèn năng lượng mặt trời sân vườn”, danh sách thứ nhất có nhiều khả năng thu hút sự chú ý hơn danh sách đầu tiên do hình ảnh của nó:

Tăng lưu lượng truy cập từ các từ khóa xếp hạng hàng đầu hiện có

Đây là một mẹo chuyển đổi nhỏ có thể cải thiện lưu lượng truy cập từ từ khóa này và vô hiệu hóa thứ hạng cao hơn của đối thủ cạnh tranh.

Tăng thứ hạng cho các từ khóa bị kẹt ở vị trí 4-15

Bạn sẽ bỏ lỡ hầu hết các lượt nhấp chuột khi xếp hạng trên trang một của kết quả Google (nhưng không phải ở vị trí hàng đầu). 

Bạn có thể tìm thấy những từ khóa dễ tìm, chỉ cần tối ưu hóa đôi chút để đạt thứ hạng cao. Chỉ cần bỏ chút công sức, lượng truy cập sẽ tăng đáng kể nếu thực hiện đúng cách.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những từ khóa này trong công cụ SEO của mình bằng cách tìm những từ khóa mà bạn đã xếp hạng, sau đó lọc bất kỳ từ khóa nào ở vị trí 4-15.

Ví dụ: Ahrefs có báo cáo được xây dựng sẵn cung cấp cho bạn danh sách chính xác này trong Site Explorer > Cơ hội:

Tăng thứ hạng cho các từ khóa bị kẹt ở vị trí 4-15

Những từ khóa này có tiềm năng cao và chỉ cần một số tối ưu hóa để đạt được vị trí hàng đầu, như:

  • Tối ưu hóa tiêu đề và mô tả trang để bao gồm từ khóa
  • Thêm các liên kết nội bộ từ các trang có thẩm quyền cao với các từ khóa này làm văn bản neo
  • Mở rộng nội dung để bao gồm các chủ đề phụ còn thiếu được thể hiện trong các từ khóa này

Những cải tiến nhỏ này có thể biến một trang có thứ hạng trung bình thành một trang có hiệu suất cao.

Cải thiện các bài đăng cũ đã mất lưu lượng truy cập SEO

Ngay cả nội dung tuyệt vời cũng có thể mất lưu lượng truy cập theo thời gian do cập nhật thuật toán, thay đổi ý định tìm kiếm, nội dung bị giảm sút hoặc cạnh tranh gay gắt hơn. Nếu các bài đăng từng thành công nhưng thứ hạng lại giảm, việc cập nhật chúng có thể giúp lấy lại lưu lượng truy cập đã mất và cải thiện khả năng hiển thị.

Bạn có thể tìm các bài đăng cần cập nhật trong báo cáo Ahrefs Site Explorer > Top Pages với các cài đặt sau:

  • Lọc theo ngày : Để khám phá sự sụt giảm nội dung, hãy đặt một khoảng thời gian cụ thể. Để bắt đầu, hãy thử sáu hoặc mười hai tháng gần nhất.
  • Bộ lọc lưu lượng truy cập : Đặt thành “Đã từ chối”.
  • Cột Thay đổi lưu lượng truy cập : Sắp xếp theo thứ tự giảm dần để đưa các trang có lượng truy cập giảm nhiều nhất lên đầu.

Viết lại nội dung kém hiệu quả

Không phải mọi nội dung đều có hiệu quả như mong đợi và một trong những lý do lớn nhất là sự không phù hợp về mục đích. 

Khi nội dung của bạn không hoàn toàn khớp với những gì người tìm kiếm đang tìm kiếm, nó sẽ khó có được lưu lượng truy cập tự nhiên, bất kể bạn xây dựng bao nhiêu liên kết đến trang. Đó là lúc bạn có thể cần phải viết lại nội dung để phù hợp với ý định tìm kiếm chủ đạo.

Khi thực hiện đúng, chiến thuật này sẽ làm tăng lưu lượng truy cập SEO bằng cách:

  • Thu hút đối tượng khách hàng mới đang tìm kiếm từ khóa mục tiêu
  • Đánh cắp lưu lượng truy cập của đối thủ cạnh tranh trên các từ khóa mục tiêu này
  • Tăng khả năng hiển thị cho các từ khóa mà bạn chưa xếp hạng trong quá khứ

Để tìm các trang có hiệu suất kém cần được viết lại, hãy tìm kiếm trang web của bạn trong báo cáo Trang hàng đầu của Ahrefs và lọc các trang có lưu lượng truy cập thấp (hoặc không có).

Viết lại nội dung kém hiệu quả

Bạn cũng có thể thử các bộ lọc sau để có thông tin chi tiết hơn:

  1. Trạng thái : Chỉ hiển thị các trang mới và các trang không có thay đổi. 
  2. So sánh các trang : Bật tùy chọn này để hiển thị lịch sử lưu lượng truy cập của từng trang.
  3. Bộ lọc ngày : Sử dụng bộ lọc này để so sánh hiệu suất giữa hai thời điểm.

Khi đã có danh sách các trang không hoạt động tốt, bạn có thể viết lại chúng bằng một công cụ như AI Content Helper của Ahrefs. 

Công cụ này tự động tính đến mục đích tìm kiếm cho từ khóa mục tiêu của mỗi bài đăng và chọn nội dung của đối thủ cạnh tranh phù hợp với mục đích đó: 

Loại bỏ các yếu tố cản trở chính ảnh hưởng đến hiệu suất lưu lượng truy cập SEO

Trước khi tối ưu hóa để tăng trưởng, bạn cần loại bỏ mọi rào cản ngăn Google phát hiện, thu thập dữ liệu và lập chỉ mục trang web của bạn. 

Các vấn đề chính ảnh hưởng đến khả năng hiển thị SEO của trang web của bạn có thể bao gồm:

  • Các vấn đề về hiệu suất kỹ thuật và sức khỏe của trang web
  • Hình phạt thủ công
  • Nội dung chất lượng thấp hàng loạt
  • Không có thẻ chỉ mục hoặc robot bị chặn
  • Thương hiệu yếu
  • Giới hạn ngân sách thu thập thông tin 

Trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào để tăng lưu lượng truy cập trang web, hãy bắt đầu bằng việc phân tích trang web chuyên sâu để đảm bảo không có gì cản trở nỗ lực SEO của bạn.

Các công cụ như Google Search Console, Ahrefs Site Audit và Google Analytics là hoàn hảo để chẩn đoán các vấn đề như vậy.

Loại bỏ các yếu tố cản trở chính