Seo web
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là phương pháp cực kỳ hiệu quả để thu hút khách hàng mới và khách hàng tiềm năng chất lượng đến trang web của bạn, nhưng chỉ khi thực hiện đúng cách.
Chúng tôi không đoán, giả định hoặc hy vọng điều tốt nhất cho SEO của bạn. Chúng tôi phát triển các chiến lược SEO của mình dựa trên nghiên cứu kỹ lưỡng và dữ liệu được kiểm tra khoa học. Và chúng tôi chứng minh kết quả của mình mọi lúc.
Hoạt động trong lĩnh vực seo từ lâu chúng tôi sử dụng nền tảng, dữ liệu, kinh nghiệm SEO trong nhiều năm qua để thúc đẩy các chiến lược tốt nhất cho web của bạn.
Với hơn 1000 khách hàng, chúng tôi biết điều gì đang hiệu quả với các khách hàng SEO và có thể áp dụng các chiến lược seo hiệu quả tương tự cho doanh nghiệp của bạn.
4 trụ cột trong thành phần seo tốt nhất của chúng tôi
- SEO trên trang (On-page SEO) , là những hoạt động tối ưu hóa diễn ra trên trang web của bạn.
- SEO ngoài trang (Off-page SEO) , là những hoạt động tối ưu hóa diễn ra bên ngoài trang web của bạn.
- SEO kỹ thuật (Technical SEO), là những tối ưu hóa chuyên biệt được thực hiện trên trang web của bạn.
- SEO AI, là kỹ thuật tối ưu hoá seo cho các công cụ ChatGPT, Gemini của Google, Deepseek...
I. Seo trên trang
On-page SEO (tối ưu hóa trên trang) là tập hợp các kỹ thuật và chiến lược tối ưu ngay trên website của bạn nhằm giúp các công cụ tìm kiếm như Google hiểu nội dung trang web tốt hơn và xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm.
1. Tối ưu hóa thẻ tiêu đề
Thẻ tiêu đề là những gì xuất hiện trong kết quả tìm kiếm khi người dùng nhập một truy vấn cụ thể.
Google muốn đảm bảo rằng nội dung được chọn để xếp hạng cao là nội dung có lợi nhất cho người tìm kiếm, đó là lý do tại sao nên sử dụng từ khóa hàng đầu ở phía trước hoặc đầu thẻ tiêu đề.
Nếu muốn có thẻ tiêu đề hấp dẫn, Chúng tôi luôn tuân theo các phương pháp hay nhất bao gồm những thứ như độ dài và cách sử dụng từ khóa. Thẻ tiêu đề của bạn có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp (CTR) của các trang của bạn, vì vậy điều quan trọng là Chúng tôi phải tạo ra một thẻ hấp dẫn người dùng.
Chúng tôi sử dụng công cụ kiểm tra thẻ tiêu đề để đảm bảo thẻ tiêu đề của bạn có độ dài phù hợp. Nếu không, nó có thể bị cắt trong kết quả tìm kiếm và giảm hiệu quả.
Ví dụ: Bài viết của chúng tôi là: Đèn năng lượng mặt trời
Thẻ tiêu đề(Title) của chúng tôi là: Đèn năng lượng mặt trời Giá Rẻ, Bảo Hành 5 Năm miễn phí vận chuyển
2. Tối ưu hóa URL
Chúng tôi luôn cố gắng đưa từ khóa mục tiêu vào URL của mình trong khi cố gắng giữ cho URL ngắn gọn và hấp dẫn. URL dài có xu hướng gây choáng ngợp, trong khi URL ngắn gọn, gọn gàng trông dễ tiếp cận hơn trên các công cụ tìm kiếm.
Ví dụ: Nếu chúng tôi seo web của một công ty du lịch chuyên tổ chức tour, Chúng tôi có thể tạo một cấu trúc URL hấp dẫn đối tượng khác nhau của mình: Thành phần, khu vực và địa điểm cụ thể. Cấu trúc URL này sẽ giúp sắp xếp nội dung và giúp khách truy cập trang web của bạn điều hướng trang web tốt hơn.
3. Tối ưu hóa thẻ meta description
Thẻ description là văn bản hiển thị bên dưới thẻ tiêu đề trong kết quả tìm kiếm.
Chúng cung cấp cho người dùng ý tưởng về nội dung họ sắp đọc và giúp họ quyết định có nên nhấp vào trang web của bạn hay không.
Tương tự như các kỹ thuật hay nhất về thẻ tiêu đề, chúng tôi sẽ muốn đảm bảo rằng các từ khóa của mình xuất hiện ở đầu phần mô tả description và tổng cộng khoảng 160 ký tự (bao gồm cả khoảng trắng).
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng Google có thể không phải lúc nào cũng chọn sử dụng mô tả description đã viết. Nếu họ nghĩ rằng có một đoạn trích trong bản sao của web mô tả trang của bạn tốt hơn cho người dùng, họ có thể kéo đoạn trích đó thay thế.
Vậy chúng tôi nên viết gì ở thẻ description: Chúng tôi tóm tắt những ý chính của bài viết để người dung khi đọc sẽ hiểu được bài viết này của chúng tôi đang muốn nói về điều gì.
4. Tối ưu hoá thẻ tiêu đề(thẻ H)
Tiêu đề giúp người dùng hiểu được thứ bậc của nội dung trang web của bạn.
Tối ưu hóa tiêu đề nội dung là một yếu tố quan trọng của bất kỳ dịch vụ SEO nào vì nó không chỉ giúp người dùng hiểu trang của bạn mà còn giúp Google hiểu.
Chúng tôi đặt tiêu đề trên trang của mình bắt đầu bằng H1 và tiếp tục sử dụng tiêu đề theo thứ tự từ H2, H3, H4, v.v.
Việc sử dụng từ khóa trong H1 là rất quan trọng.
Thông thường, các công cụ tìm kiếm sẽ xem H1 của bạn để xác định danh mục và ngữ cảnh của nội dung. Chưa kể, H1 giúp Google xác định mức độ liên quan của nội dung của bạn với một chủ đề cụ thể.
Ví dụ: Những bài viết này chúng tôi đang cố gắng nhắm vào các từ khóa sau:
“Mỹ phẩm hàn quốc “
“The Face Shop chính hang”
“Mỹ phẩm The Face”
Thẻ H1 của họ cho công cụ tìm kiếm biết.
Các tiêu đề khác của bạn phải theo thứ tự thời gian và nêu bật các biến thể khác nhau của từ khóa cốt lõi.
5. Tối ưu hóa hình ảnh và thẻ alt
Hình ảnh là một phần thiết yếu của trang web của bạn.
Chúng không chỉ làm tăng thêm sự thú vị cho nội dung của bạn mà còn giữ chân người dùng.
Tối ưu hóa hình ảnh là một chiến lược khác cần xuất hiện trong bất kỳ dịch vụ SEO nào, nhưng làm thế nào chúng tôi có thể tối ưu hóa hình ảnh cho bạn?
Đầu tiên, chúng tôi đảm bảo sẽ nén hình ảnh trong các bài viết.
Tải các tệp lớn lên các trang web của bạn khiến chúng tải chậm hơn và các trang của bạn càng chậm thì khả năng người dùng ở lại càng thấp. Có nhiều công cụ khác nhau mà chúng tôi có thể sử dụng, như Kraken , để nén hình ảnh của mình mà không làm giảm chất lượng.
Nói về chất lượng, chúng tôi cũng sẽ muốn tối ưu hóa hình ảnh của bạn bằng cách đảm bảo chúng có chất lượng cao. Khi tải hình ảnh có chất lượng thấp lên trang web của bạn, điều này khiến người dùng nghi ngờ về chất lượng và độ tin cậy của trang web của bạn.
Cuối cùng, chúng tôi tối ưu hóa hình ảnh của bạn bằng thẻ alt.
Thẻ alt là những gì hiển thị ở vị trí của hình ảnh nếu hình ảnh không thể hiển thị trong nội dung của bạn, vì bất kỳ lý do gì. Thẻ alt không chỉ cung cấp cho người đọc ý tưởng về những gì được cho là có ở đó mà còn giúp Google hiểu bối cảnh của hình ảnh và hình ảnh đó là gì vì nó không thể đọc hình ảnh thực tế.
6. Cấu trúc liên kết nội bộ
Cấu trúc liên kết nội bộ hiệu quả là khi bạn liên kết đến các trang web từ các trang khác trên trang web của mình. Bạn có thể hình dung nó giống như một mạng nhện kết nối tất cả các trang trên trang web của bạn lại với nhau.
Điều này cực kỳ hữu ích trong việc giúp Google tìm và lập chỉ mục các trang mới trên trang web của bạn. Càng nhiều trang Google thu thập và lập chỉ mục, bạn càng có nhiều cơ hội xếp hạng cho các thuật ngữ chính mà bạn nhắm mục tiêu với nội dung của mình.
7. Tối ưu hóa nội dung
Tối ưu hóa nội dung có lẽ là yếu tố SEO trên trang lớn nhất và quan trọng nhất. Chưa kể, đây là một trong những dịch vụ SEO tốt nhất mà một công ty có thể cung cấp. Nếu bạn không thấy tối ưu hóa nội dung trong dịch vụ SEO, bạn có thể muốn chọn một công ty khác.
Nội dung là nền tảng của mọi kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số và điều quan trọng là chúng tôi sẽ tối ưu hóa nội dung của bạn.
Sau đây là một số lĩnh vực chúng tôi sẽ làm:
Nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn: Nếu không có hiểu biết sâu sắc về đối tượng mục tiêu của bạn, chúng tôi không thể tạo nội dung cho bạn. Chúng tôi nghĩ đến độ tuổi và giới tính… của đối tượng mục tiêu, cũng như sở thích của họ để chúng tôi có thể tạo nội dung nhắm mục tiêu đến họ.
Tìm từ khóa có giá trị: Nghiên cứu từ khóa là điều cần thiết để tối ưu hóa nội dung. Nếu không, bạn đang mạo hiểm thứ hạng từ khoá thành thật mà nói, bạn có khả năng sẽ không có thứ hạng. Chúng tôi cần xác định đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm từ khóa nào và tạo nội dung xung quanh những từ đó.
Tối ưu hóa số lượng từ: Mặc dù không có quy tắc cứng nhắc nào về số lượng từ bạn nên có trên bất kỳ trang nào, nghiên cứu đã chỉ ra rằng nội dung dài hơn sẽ nhận được nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội hơn, có nhiều tên miền liên kết hơn và thậm chí xếp hạng cao hơn trong SERP. Điểm lý tưởng là từ 2000 đến 2500 từ để xếp hạng tối ưu.
Bao gồm CTA: Bao gồm lời kêu gọi hành động hoặc CTA trong bản sao của bạn sẽ cho người dùng cơ hội mua sản phẩm hoặc đăng ký dịch vụ của bạn. Nếu không có CTA, bạn sẽ không cung cấp cho người dùng cách dễ dàng để chuyển đổi, nghĩa là họ có thể không chuyển đổi.
II. SEO ngoài trang
SEO Off-page (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ngoài trang) là tập hợp các kỹ thuật tối ưu được thực hiện bên ngoài website của bạn nhằm cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm (Google, Bing,…). Khác với SEO On-page (tối ưu nội dung, cấu trúc trang), Off-page tập trung vào xây dựng uy tín (authority) và độ phổ biến của website thông qua các yếu tố bên ngoài.
1. Đăng ký Google business
Google business liên kết đến SEO địa phương vì nó giúp bạn thu hút khách hàng gần cửa hàng thực tế của bạn. Đây là một trong những chiến lược tốt nhất để tạo dịch vụ SEO, đơn giản vì khi danh sách Google business của bạn hiển thị trong tìm kiếm, bạn sẽ ở đầu kết quả tìm kiếm.
Google My Business là một công cụ miễn phí và dễ sử dụng dành cho các doanh nghiệp, tổ chức. Công cụ này giúp doanh nghiệp có thể quản lý được sự hiện diện trực tuyến trên Google gồm Google tìm kiếm (Google Search), Google bản đồ (Google Maps). Sau khi đã hoàn tất quá trình xác minh và chỉnh sửa thông tin của doanh nghiệp, khách hàng bây giờ đã có thể tìm thấy được doanh nghiệp trên Google dễ dàng hơn. Đồng thời, việc giới thiệu doanh nghiệp của bạn đến khách hàng cũng đơn giản hơn rất nhiều.
2. Tạo mạng xã hội và duy trì hoạt động
Với hàng tỷ người dùng trên các nền tảng mạng xã hội hiện nay, điều quan trọng là doanh nghiệp của bạn phải hiện diện trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter và LinkedIn.
Khi bạn có sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội, nó cho phép bạn kết nối với khách hàng của mình ở một cấp độ khác, cũng như cung cấp một mức độ dịch vụ khách hàng nhất định. Không chỉ vậy, nó còn có thể giúp thu hút lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và thậm chí là tạo ra doanh số.
Nếu bạn muốn tăng lượng người theo dõi trên mạng xã hội, Chúng tôi cung cấp dịch vụ tiếp thị trên mạng xã hội cho nhiều nền tảng khác nhau. Cho dù bạn muốn hoạt động trên mạng xã hội hay tăng nhận diện thương hiệu, các chiến lược quản lý mạng xã hội của chúng tôi đều có thể giúp bạn.
3. Tạo đồ họa thông tin có thể liên kết
Một chiến lược dịch vụ SEO khác chúng tôi sử dụng là tạo đồ họa thông tin tùy chỉnh để giúp bạn giải thích những ý tưởng phức tạp cho trang web của mình.
Chúng không chỉ giúp thu hút người dùng và giữ họ ở lại trang web của bạn mà còn là nội dung tuyệt vời để các trang web chất lượng cao khác có thể liên kết và chia sẻ.
Khi người dùng khác liên kết đến nội dung của bạn, điều đó giúp bạn có được liên kết, mang lại lợi ích cho thẩm quyền tên miền của bạn cùng với các số liệu có giá trị khác. Các số liệu này có thể giúp bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.
4. Triển khai blog trên trang web của bạn
Việc triển khai blog trên trang web của bạn là một chiến lược SEO ngoài trang tuyệt vời.
Tại sao?
Bởi vì blog giúp bạn tạo cơ sở dữ liệu nội dung có thể liên kết mà bạn có thể đăng lên phương tiện truyền thông xã hội và chia sẻ qua email. Không chỉ vậy, nó còn cung cấp nội dung tuyệt vời để người dùng chia sẻ nữa — chứng minh với Google rằng bạn là người dẫn đầu trong ngành của mình.
Nội dung blog là một cách tuyệt vời để đưa người dùng quay lại trang web của bạn để tìm hiểu thêm hoặc mua hàng. Việc triển khai blog nói chung là một trong những dịch vụ SEO tốt nhất mà chúng tôi có thể sử dụng.
5. Kết nối với các trang web chất lượng cao
Khi bạn nói chuyện và kết nối với những người lãnh đạo được kính trọng trong ngành, bạn có thể xây dựng mối quan hệ có thể cải thiện SEO của mình. Mặc dù điều đó có vẻ hơi quá, hãy lắng nghe chúng tôi.
Khi bạn kết nối với các doanh nghiệp chất lượng cao, bạn có thể khuyến khích họ liên kết đến nội dung của bạn và chia sẻ đồ họa của bạn. Điều này không chỉ giúp trang web của bạn về mặt SEO mà còn giúp tăng nhận diện thương hiệu.
III. SEO kỹ thuật
Technical SEO (SEO Kỹ thuật) là quá trình tối ưu hóa cấu trúc và nền tảng kỹ thuật của website để công cụ tìm kiếm (như Google) có thể dễ dàng thu thập dữ liệu (crawl), lập chỉ mục (index) và hiểu nội dung trang, từ đó cải thiện thứ hạng trên SERP.
1. Tối ưu hóa tốc độ trang
Tốc độ trang đã được chứng minh là một trong những yếu tố xếp hạng mà Google sử dụng để xác định thứ hạng của một trang web trong SERP. Điều đó có nghĩa là bạn nên luôn tìm kiếm tối ưu hóa tốc độ trang trên bất kỳ danh sách dịch vụ SEO nào.
Google biết rằng người dùng không có sự kiên nhẫn vô hạn.
Nếu bạn muốn người dùng ở lại trang web của mình, các trang của bạn cần tải trong ba giây hoặc ít hơn. Điều đó nói rằng, đảm bảo rằng các trang của bạn tải nhanh hơn ba giây là rất quan trọng vì hầu hết mọi người mong đợi các trang web tải trong hai giây hoặc ít hơn .
2. Trải nghiệm người dùng
Trải nghiệm người dùng hay UX là một phần không thể thiếu của SEO trên trang vì nó quyết định mức độ thú vị mà người dùng có được khi truy cập trang web của bạn.
Tất nhiên, trang web của bạn là về nội dung, nhưng nó cũng là về trải nghiệm của người dùng khi họ tìm thấy trang web của bạn. Mọi thứ có dễ tìm không? Bạn có cung cấp thông tin liên hệ ở một vị trí hợp lý trên trang web của mình không?
Tất cả những điều này, và nhiều hơn nữa, kết hợp với nhau để tạo ra trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Và bạn đoán đúng rồi đấy, để Google xếp hạng bạn cao, bạn phải cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng, nghĩa là phải có thiết kế trang web hàng đầu .
3. Thân thiện với thiết bị di động
Đảm bảo rằng tất cả người dùng có thể trải nghiệm trang web của bạn theo cùng một cách bất kể họ đang sử dụng thiết bị nào là điều rất quan trọng. Một chiến lược trên trang khác thường có trong mọi dịch vụ SEO là tối ưu hóa tính thân thiện với thiết bị di động.
Google muốn cung cấp kết quả tốt nhất có thể cho người dùng và họ sẽ không coi trang web của bạn là tốt nhất nếu người dùng không thể truy cập trang web đó từ điện thoại, máy tính bảng và máy tính để bàn.
Bạn có thể kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động hoặc khả năng phản hồi của các trang trên trang web của mình bằng một công cụ như công cụ Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google .
4. Thu thập dữ liệu
Thu thập dữ liệu là điều cần thiết để xếp hạng trong Tìm kiếm của Google. Chúng tôi dịch vụ SEO kỹ thuật sẽ xác minh và tối ưu hóa việc thu thập dữ liệu trang web để trang web và nội dung của bạn được các công cụ tìm kiếm như Google phát hiện.
5. Lập chỉ mục
Lập chỉ mục là bước tiếp theo để vào chỉ mục của Google. Khi đã vào chỉ mục của Google, Google có thể bắt đầu cung cấp nội dung của bạn trong kết quả tìm kiếm. SEO kỹ thuật đảm bảo việc lập chỉ mục diễn ra.
IV. SEO với các công cụ AI
SEO không còn chỉ là về thứ hạng trong Google Tìm kiếm. Những nguyên tắc cơ bản tương tự giờ đây được đưa vào kết quả AI, bao gồm Google AI Overviews và LLM như ChatGPT. Khi trang web của bạn được xây dựng đúng cách, với cấu trúc tốt, thời gian tải nhanh và liên kết ngược mạnh, nó sẽ báo hiệu chất lượng cho cả mọi người và hệ thống AI. Coalition Technologies giúp đảm bảo bạn là một phần của cuộc trò chuyện đó.
Tăng thêm doanh thu từ tìm kiếm với dịch vụ SEO tối ưu
Bắt đầu tạo ra nhiều doanh thu hơn từ tìm kiếm với công ty SEO cung cấp tất cả các dịch vụ SEO chuyên nghiệp được liệt kê ở đây. Với nhiều thập kỷ kinh nghiệm và kết quả đã được chứng minh (chúng tôi đã giúp khách hàng của mình tạo ra doanh thu nhiều hơn trong những năm qua), chúng tôi là đối tác đáng tin cậy cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.
Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được tư vấn seo miễn phí cho doanh nghiệp bạn.