Mẫu web

+100 Mẫu web được thiết kế chuẩn UI/UX chuẩn SEO đủ các lĩnh vực ngành nghề Thời trang, Trang sức ,Mỹ phẩm, Làm đẹp, Nội thất, Công nghệ, Ô tô - Xe máy, Du lịch, Bất động sản, Xây dựng...Code web được tối ưu hoá tốc độ tải trang không quá 2s, điểm chất lượng Google 100.

Một thiết kế website hiệu quả phải hoàn thành tốt chức năng của nó bằng cách truyền tải thông điệp cụ thể đồng thời thu hút người truy cập. Một số yếu tố như tính nhất quán, màu sắc, kiểu chữ, hình ảnh, sự đơn giản và chức năng góp phần tạo nên một thiết kế website tốt.

Khi thiết kế một trang web, có nhiều yếu tố chính sẽ góp phần tạo nên cách nhìn nhận về nó. Một trang web được thiết kế tốt có thể giúp xây dựng niềm tin và hướng dẫn khách truy cập thực hiện hành động. Việc tạo ra trải nghiệm người dùng tuyệt vời bao gồm việc đảm bảo thiết kế trang web được tối ưu hóa về khả năng sử dụng (hình thức và tính thẩm mỹ) và mức độ dễ sử dụng (chức năng).

Dưới đây là một số hướng dẫn sẽ giúp bạn khi cân nhắc dự án web tiếp theo của mình.

1. Một mục tiêu rõ ràng

Nếu không có mục tiêu rõ ràng, trang web của bạn sẽ thất bại. Và khi chúng ta nói về mục tiêu, thực chất chúng ta đang nói về "ý định của người dùng".

Thiết kế web Một mục tiêu rõ ràng

Mục tiêu của trang web của bạn là giúp người dùng hoàn thành nhiệm vụ của họ , vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu nhu cầu của họ và những gì họ muốn đạt được khi tìm kiếm trang của bạn .

Việc để người dùng định hướng quá trình ra quyết định là điều cần thiết để phát triển và tối ưu hóa website thành công.

Mỗi trang web của bạn nên có mục đích riêng. Hãy tự hỏi: "Tại sao người dùng lại truy cập trang này?" và thể hiện ý định của người dùng trong bố cục, nội dung và lời kêu gọi hành động (CTA).

2. Nội dung mang lại ý nghĩa

Nội dung chất lượng phải hữu ích, rõ ràng và hướng dẫn người đọc đến những hành động mà bạn mong muốn. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) cần được lên kế hoạch và lồng ghép vào nội dung. SEO có thể được thực hiện một cách chu đáo và tinh tế với giọng điệu trò chuyện, tích hợp các từ khóa và cụm từ không làm mất tập trung vào thông điệp của bạn.

Việc xác định mục đích của trang web giúp định hình nội dung bạn cần, và áp dụng phương pháp tiếp cận nội dung trước tiên có nghĩa là làm việc với nội dung thực tế ngay từ đầu quá trình thiết kế. Nội dung thực tế giúp bạn dễ dàng nhận ra những thay đổi cần thực hiện trong quá trình thiết kế, thay vì chìm đắm trong những điều chỉnh và sửa đổi ở cuối.

3. Hình ảnh giúp mọi người tập trung

Mỗi yếu tố thiết kế đều phải phản ánh và truyền tải bản sắc thương hiệu . Hình ảnh, hình minh họa và các đồ họa khác cân bằng văn bản và phân chia trang web, giúp mắt được nghỉ ngơi sau khi đọc.

Hình ảnh giúp mọi người tập trung

Một hình ảnh anh hùng ấn tượng sẽ tạo ấn tượng ban đầu tốt. Các hiệu ứng chuyển tiếp động và kích hoạt khi cuộn chuột giúp người dùng di chuyển và đưa việc điều hướng từ một nhu cầu vô thức trở thành một trải nghiệm tương tác. Bất kể phong cách của thương hiệu là gì, hình ảnh nên tiếp thêm năng lượng cho thiết kế thay vì chỉ chiếm không gian.

Các công ty phần mềm, kế toán đều có thể sáng tạo với đồ họa trang web của mình mà vẫn giữ được thương hiệu.

Hình ảnh của bạn phải có chất lượng cao và đẹp mắt — hãy sử dụng ảnh và đồ họa rõ nét, cân bằng màu sắc với kích thước và độ phân giải phù hợp. Hình ảnh kém có thể phá hỏng một thiết kế tuyệt vời.

4. Mọi yếu tố thiết kế đều hoạt động hài hòa

Mọi yếu tố quan trọng của một bố cục đều phải ăn khớp với nhau — ngay cả HTML và CSS. Nếu nút bấm quá khổ với màu sắc tương phản không có lý do chính đáng cho sự không phù hợp, nó sẽ không tạo cảm giác phù hợp.

Sự thiếu nhất quán làm mất tập trung và gián đoạn trải nghiệm người dùng. Thật khó để thấy được sự tuyệt vời tổng thể khi có điều gì đó không ổn. Tương tự, trải nghiệm người dùng kém có thể khiến khách truy cập thoát khỏi trang web — làm giảm cơ hội xếp hạng của bạn trên Google.

Một nhà thiết kế giỏi sẽ làm cho mọi thứ thân thiện với người dùng và biết phông chữ, hình ảnh và kiểu điều hướng nào thu hút sự chú ý. Họ có tầm nhìn về cách tất cả chúng kết hợp với nhau.

Các nhà thiết kế mới thường bị cám dỗ nhồi nhét càng nhiều yếu tố thú vị càng tốt vào một bố cục. Nhưng khi có quá nhiều yếu tố đòi hỏi sự chú ý, chúng ta sẽ mất tập trung.

Các nhà thiết kế web lành nghề luôn cân nhắc kỹ lưỡng về trọng lượng của từng yếu tố và biết khi nào nên hạn chế. Họ biết cách tạo ra một thiết kế trang web dễ điều hướng.

Cảm giác hài hòa này cũng được thể hiện qua bản sắc thương hiệu. Mọi thứ, từ giọng điệu, tông màu của trang web đến bảng màu, đều phải nhất quán.

Hướng dẫn thương hiệu và hướng dẫn phong cách trang web có thể giúp duy trì tính nhất quán. Hướng dẫn thương hiệu đóng vai trò giải thích toàn diện mọi thứ, từ nội dung đến màu sắc. Hướng dẫn phong cách sống động cho thấy mọi thứ trông như thế nào khi kết hợp với nhau và giúp việc thay đổi trên toàn trang web trở nên dễ dàng và nhanh chóng.

5. Thiết kế web hình chữ F

Mẫu hình chữ F là cách phổ biến nhất mà khách truy cập quét văn bản trên một trang web. Các nghiên cứu theo dõi chuyển động mắt đã phát hiện ra rằng hầu hết những gì mọi người nhìn thấy đều nằm ở phía trên và bên trái màn hình. Bố cục hình chữ F mô phỏng thói quen đọc tự nhiên của chúng ta ở phương Tây (từ trái sang phải và từ trên xuống dưới). Một trang web được thiết kế hiệu quả sẽ hoạt động theo thói quen quét trang tự nhiên của người đọc.

6. Cấu trúc thị giác

Hệ thống phân cấp thị giác là sự sắp xếp các yếu tố theo thứ tự quan trọng. Việc này được thực hiện theo kích thước, màu sắc, hình ảnh, độ tương phản, kiểu chữ, khoảng trắng, kết cấu và phong cách. Một trong những chức năng quan trọng nhất của hệ thống phân cấp thị giác là thiết lập một điểm nhấn; điều này cho khách truy cập thấy thông tin quan trọng nhất nằm ở đâu.

7. Bố trí dựa trên lưới

Lưới giúp cấu trúc thiết kế và sắp xếp nội dung một cách khoa học. Lưới giúp căn chỉnh các thành phần trên trang và giữ cho trang gọn gàng. Bố cục dạng lưới sắp xếp nội dung thành một cấu trúc lưới cứng nhắc, rõ ràng với các cột, phần thẳng hàng, tạo cảm giác cân bằng, đồng thời tạo nên một trang web đẹp mắt.

8. Kiểu chữ định hình nhận thức

Kiểu chữ là phương tiện truyền tải tư tưởng. Cùng với ngôn từ, hình dáng và cách điệu của chữ cái cũng truyền tải ý nghĩa. Kiểu chữ giống như một chiếc nhẫn giải mã, chuyển tải ý tưởng của tác giả thành hình ảnh trực quan.

Phông chữ phải phù hợp với cả lựa chọn vị trí và tông màu của thiết kế. Kiểu chữ thảo có thể phù hợp với tiêu đề hoặc mục đích trang trí, nhưng lại không thực tế với các khối văn bản lớn.

Phông chữ sai có thể làm giảm giá trị nội dung quan trọng. Cứ thử hỏi các nhà khoa học đã công bố phát hiện về hạt boson Higgs bằng một slideshow sử dụng phông chữ Comic Sans xem. Mọi người đã có khá nhiều điều để nói về lựa chọn kiểu chữ này.

Và biết đâu những người phản đối đã sai? Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu rõ và yêu thích lý do mình chọn phông chữ.

Thiết kế vẫn có chỗ cho các kiểu chữ truyền thống và những kiểu chữ cá tính hơn. Đối với các khối nội dung lớn và thông tin quan trọng khác, một phông chữ đơn giản sẽ dễ đọc hơn. Kiểu chữ cách điệu nên được coi như những loại gia vị đậm đà — thêm một chút ở đây đó để tạo nên hương vị.

9. Màu sắc quyết định tông màu

Bảng màu bạn chọn cho một thiết kế có sức truyền tải rất lớn. Nó có thể vui tươi, như một công ty đồ chơi, hoặc nghiêm túc hơn cho một trang web cung cấp dịch vụ tài chính. Một bảng màu có thể đóng vai trò rất lớn trong việc phản ánh tinh thần và thông điệp của một thương hiệu.

Hãy chọn những màu sắc thể hiện bản sắc của bạn và — quan trọng nhất — giúp nội dung dễ đọc. Vì vậy, hãy luôn kiểm tra độ tương phản màu sắc để đảm bảo tính dễ đọc.

Tốc độ tải nhanh giúp giữ chân khách truy cập và thể hiện bạn tôn trọng thời gian của họ. Ngay cả một vài giây chậm trễ cũng có thể dẫn đến tỷ lệ thoát trang cao hơn.

Màu sắc quyết định tông màu

10. Tổ chức thống nhất

Nội dung cần có logic, mạch lạc và phù hợp với hệ thống phân cấp. Nội dung của bạn cần dẫn dắt người đọc đến một kết luận tất yếu, mỗi phần đều dựa trên những gì đã có trước đó. Mỗi câu nên làm rõ hơn về thương hiệu và mục đích của bạn, khiến người đọc tiếp tục đọc với sự mong đợi về những gì sẽ diễn ra tiếp theo.

Thẻ tiêu đề nên được sử dụng để cấu trúc nội dung và giúp trình thu thập dữ liệu web xếp hạng trang web của bạn trong các tìm kiếm trên web. Nếu bạn chưa có toàn bộ nội dung hoàn thiện trước khi bắt đầu thiết kế, ít nhất hãy sử dụng thẻ tiêu đề để giúp định hình những gì bạn đang xây dựng.

Các yếu tố trực quan cũng cần được sắp xếp hợp lý. Xác định các phần bằng hình ảnh và đồ họa bổ sung cho nội dung viết.

Những điều chỉnh đơn giản như độ tương phản màu sắc, văn bản thay thế mang tính mô tả và phông chữ dễ đọc có thể tạo nên sự khác biệt cho những khách truy cập có trình độ khác nhau.

Tổ chức thống nhất

11. Khoảng trắng tạo nên sự cân bằng

Khoảng trắng, nút bấm và các yếu tố thiết kế trực quan khác giúp hình ảnh và nội dung nổi bật, đồng thời giúp bố cục không bị rối mắt. Khoảng trắng, còn được gọi là khoảng trống, là một khía cạnh quan trọng của bất kỳ thiết kế tiện dụng nào. Nếu không có nó, thông điệp có thể trở nên mờ nhạt, không rõ ràng.

12. Hệ thống phân cấp trực quan giúp điều hướng đơn giản

Hệ thống phân cấp trực quan trong điều hướng trang web của bạn nên giúp bạn dễ dàng truy cập nội dung chỉ trong vài bước. Tất nhiên, bạn không muốn bỏ lỡ bất kỳ nội dung nào, nhưng việc có quá nhiều menu thả xuống, nút bấm và liên kết nội bộ sẽ khiến người dùng cảm thấy choáng ngợp.

Đường dẫn đến các mục và nội dung trên trang web của bạn phải rõ ràng và dễ sử dụng. Hãy tưởng tượng một ngã tư với 3 lựa chọn đường phố so với 10 lựa chọn — sự đơn giản sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn.

13. Sự chân thực nuôi dưỡng lòng tin

“Thiết kế tốt là thiết kế trung thực. Nó không làm cho sản phẩm trở nên sáng tạo, mạnh mẽ hay có giá trị hơn thực tế. Nó không cố gắng thao túng người tiêu dùng bằng những lời hứa không thể thực hiện được.”

Người tiêu dùng rất tinh tường. Họ có thể nhìn thấu những thuật ngữ tiếp thị hời hợt — họ muốn và mong đợi các thương hiệu phải chân thực. Bên cạnh hình ảnh hấp dẫn, một trang web cũng cần có chiều sâu và tính xác thực.

Nếu bạn đã từng truy cập vào một trang web có lời chứng thực giả mạo, có lẽ bạn đã thoát ngay lập tức. Chúng ta đều biết khi ai đó cố gắng lừa dối mình, và điều đó không bao giờ dễ chịu.

Những câu chữ sáo rỗng và nội dung tiếp thị mơ hồ sẽ không giúp bạn kết nối với mọi người. Hãy định vị thương hiệu của bạn như một tiếng nói chân thực bằng cách cung cấp thông tin có giá trị và truyền tải được tính nhân văn ẩn chứa đằng sau thương hiệu.

14. Thời gian tải trang

Việc chờ đợi trang web tải xong sẽ khiến người dùng mất khách truy cập. Gần một nửa số người truy cập web mong đợi trang web tải trong vòng 2 giây hoặc ít hơn và họ có khả năng sẽ rời khỏi trang web nếu trang web không tải xong trong vòng 3 giây. Tối ưu hóa kích thước hình ảnh sẽ giúp trang web của bạn tải nhanh hơn.

15. Thân thiện với thiết bị di động

Ngày càng có nhiều người sử dụng điện thoại hoặc các thiết bị khác để duyệt web. Điều quan trọng là phải cân nhắc xây dựng trang web của bạn với bố cục đáp ứng, cho phép trang web tự động điều chỉnh trên các màn hình khác nhau.

Xem thêm